Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Sinh học lớp 11 Bài 23: Thực hành: quan sát biến thái ở động vật sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Sinh 11. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 400k mua trọn bộ Giáo án Sinh học 11 Kết nối tri thức bản word thiết kế hiện đại, trình bày đẹp mắt (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Bài 23: Thực hành: quan sát biến thái ở động vật
I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:
1. Về năng lực
1.1. Năng lực Sinh học
- Quan sát mô tả được hình dạng bên ngoài của sâu, nhộng, bướm tằm trưởng thành.
- Quan sát mô tả được hình dạng bên ngoài của nòng nọc, ếch trưởng thành.
1.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Xác định được nhiệm vụ học tập khi thực hành quan sát quá trình biến thái ở bướm và ếch. Tự lực, chủ động hoàn thành các nhiệm vụ học tập cá nhân qua hoạt động tìm hiểu về một số điểm lưu ý trước khi xem video về quá trình biến thái.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tích cực trao đổi, thảo luận nhóm thống nhất câu trả lời thông qua hoạt động xem video về quá trình biến thái ở động vật.
2. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm chỉ đọc sách, tài liệu để tìm hiểu biết về quá trình biến thái ở động vật.
- Trách nhiệm: Có ý thức trong tìm hiểu các kiến thức để bảo vệ động vật và thêm yêu thiên nhiên.
- Trung thực: Báo cáo trung thực kết quả thực hành của nhóm mình trước lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- GV chuẩn bị các dụng cụ, mẫu vật theo gợi ý trong SGK.
+ Video, hình ảnh về quá trình biến thái ở bướm và ếch.
Quá trình biến thái ở bướm:
https://youtu.be/TvFXVFdi-Es?si=MG8NUwL7sw83H3Gq
Quá trình biến thái ở ếch:
https://youtu.be/uIBBNIVy6M8?si=1l8sSI3m1u3nV3Sy
- Nếu có điều kiện GV chuẩn bị các dụng cụ và mẫu vật theo SGK:
+ Dụng cụ: kính lúp, các đĩa đựng mẫu vật, panh.
+ Mẫu vật: sâu bướm, nhộng, bướm trưởng thành, nòng nọc, ếch trưởng thành.
- Mẫu báo cáo thực hành.
2. Học sinh
- Chuẩn bị các dụng cụ theo yêu cầu của GV (Nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
a) Mục tiêu:
- GV đặt vấn đề, câu hỏi gợi lại phần lý thuyết đã học liên quan đến nội dung bài thực hành.
- Học sinh trình bày được yêu cầu cần đạt của bài thực hành.
b) Nội dung:
- HS trả lời các câu hỏi của GV để tìm hiểu khái quát bài thực hành.
- Học sinh nghiên cứu và trình bày mạch lạc nội dung mục Yêu cầu cần đạt của bài.
.........................................................................
.........................................................................
.........................................................................
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Sinh học 11 Kết nối tri thức Bài 23: Thực hành: quan sát biến thái ở động vật.
Xem thêm các bài giáo án Sinh học 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Để mua Giáo án Sinh học lớp 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây