Liệt kê các quá trình sinh lí của cơ thể động vật. Lấy ví dụ chứng minh mối quan hệ giữa các quá trình sinh lí đó

160

Với giải Bài 27.5 trang 87 SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 27: Cơ thể sinh vật là một hệ thống mở và tự điều chỉnh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Sinh học 11 Bài 27: Cơ thể sinh vật là một hệ thống mở và tự điều chỉnh

Câu 27.5 trang 87 SBT Sinh học 11: Liệt kê các quá trình sinh lí của cơ thể động vật. Lấy ví dụ chứng minh mối quan hệ giữa các quá trình sinh lí đó.

Lời giải:

- Các quá trình sinh lí trong cơ thể động vật: quá trình hô hấp, tiêu hóa, tuần hoàn, bài tiết, cân bằng nội môi, cảm ứng, sinh trưởng, phát triển, sinh sản.

- Ví dụ:

+ Thức ăn qua quá trình tiêu hoá tạo thành chất hữu cơ đơn giản, đi vào máu, nhờ quá trình tuần hoàn, các chất hữu cơ này đi vào tế bào, tham gia vào quá trình đồng hoá tạo thành các chất hữu cơ phức tạp, tạo nguyên liệu xây dựng cơ thể và tham gia vào quá trình dị hoá để tạo năng lượng cho các hoạt động sống của cơ thể.

+ Khi hợp tử vừa hình thành, nhờ quá trình sinh trưởng làm cho số lượng tế bào tăng lên, nhờ quá trình phát triển mà phân hoá thành các mô, cơ quan và phát sinh hình thái.

Đánh giá

0

0 đánh giá