Có hai bạn đang tranh luận với nhau về chế độ dinh dưỡng của lứa tuổi 15 – 19 tuổi. Bạn thứ nhất nói: “Thịt, cá là loại thức ăn giàu đạm

297

Với giải Bài 21.9 trang 74 SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài Bài 21: Sinh trưởng và phát triển ở động vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 11 . Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Sinh học 11 Bài 21: Sinh trưởng và phát triển ở động vật

Câu 21.9 trang 74 SBT Sinh học 11Có hai bạn đang tranh luận với nhau về chế độ dinh dưỡng của lứa tuổi 15 – 19 tuổi. Bạn thứ nhất nói: “Thịt, cá là loại thức ăn giàu đạm nên cần bổ sung nhiều cho giai đoạn này". Bạn thứ hai nói: “Sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa cung cấp nhiều calcium nên cần uống nhiều sữa hơn so với ăn thịt, cá". Em có đồng ý với ý kiến của hai bạn không? Vì sao?

Lời giải:

Ý kiến của hai bạn đều đúng khi nhận xét về thành phần các chất dinh dưỡng có nhiều trong các loại thức ăn như thịt, cá, sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa. Tuy nhiên, đối với từng giai đoạn phát triển của con người nói chung, ở lứa tuổi 15 – 19 tuổi nói riêng thì nhu cầu đối với các loại chất dinh dưỡng này có tỉ lệ khuyến cáo nhất định (tham khảo Hình 21.9, trang 148 SGK). Chúng ta không nên chỉ sử dụng một loại thức ăn mà nên ăn phối hợp nhiều loại và sử dụng chúng một cách cân đối, phù hợp.

Đánh giá

0

0 đánh giá