Đọc đoạn thông tin sau và trả lời câu hỏi. Khi bố trí nuôi gà trong chuồng, người nuôi cần dựa vào diện tích cụ thể của trang trại để tính mật độ

446

Với giải Bài 21.8 trang 74 SBT Sinh học 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài Bài 21: Sinh trưởng và phát triển ở động vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 11 . Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Sinh học 11 Bài 21: Sinh trưởng và phát triển ở động vật

Câu 21.8 trang 74 SBT Sinh học 11Đọc đoạn thông tin sau và trả lời câu hỏi.

Khi bố trí nuôi gà trong chuồng, người nuôi cần dựa vào diện tích cụ thể của trang trại để tính mật độ số gà trong chuồng và chỉ nên thả 6 – 8 con gà/m2. Nếu nuôi gà với mật độ quá dày sẽ ảnh hưởng đến năng suất kinh tế của trang trại.

Nếu là một cán bộ của hợp tác xã chăn nuôi, em sẽ giải thích như thế nào để bà con nông dân hiểu rõ hơn về khuyến cáo này?

Lời giải:

Giải thích: Nếu nuôi gà với mật độ quá dày, không gian sống trở nên chật chội thì quá trình sinh trưởng và phát triển của gà sẽ bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực do không đáp ứng được sự thông khí, nhiệt độ chuồng nuôi, độ ẩm, độ sạch của không khí. Khi đó, đàn gà sẽ khó đạt được tốc độ sinh trưởng và phát triển tối ưu nên năng suất kinh tế của trang trại sẽ bị ảnh hưởng.

Đánh giá

0

0 đánh giá