Cho các từ khoá: “lễ hội”, “âm nhạc”, “ẩm thực”. Lựa chọn, tìm hiểu và giới thiệu về một trong các vấn đề này ở Cộng hoà Nam Phi

143

Với giải Câu 10 trang 69 SBT Địa lí lớp 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 29: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên và dân cư, xã hội Cộng hòa Nam Phi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Địa lí lớp 11 Bài 29:  Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên và dân cư, xã hội Cộng hòa Nam Phi

Câu 10 trang 69 SBT Địa Lí 11: Cho các từ khoá: “lễ hội”, “âm nhạc”, “ẩm thực”. Lựa chọn, tìm hiểu và giới thiệu về một trong các vấn đề này ở Cộng hoà Nam Phi.

Lời giải:

(*) Tham khảo: Lễ hội Min-xtre (Minstrels Carnival) có hơn 200 năm tuổi, được tổ chức ở Kếp-tao. Lễ hội có nguồn gốc từ những nô lệ xa xứ gốc Nam Phi. Trước đây, khi được chủ nô cho nghỉ làm vào dịp năm mới, họ thường về quê tổ chức các cuộc diễu hành, múa hát trên đường phố. Năm 1860, những người nô lệ đến Kếp-tao biểu diễn cho các thuỷ thủ và binh lính xem để mưu sinh, đã mang các loại nhạc cụ và phong cách âm nhạc mới lạ đến với vùng đất này. Ngày nay, tại lễ hội này, hàng nghìn người dân và du khách đã xuống phố diễu hành cùng các nhóm biểu diễn nghệ thuật đến từ khắp các tỉnh của Cộng hoà Nam Phi.

Đánh giá

0

0 đánh giá