Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? a) Mục tiêu càng rõ ràng, cụ thể, chi tiết thì càng có khả năng đạt được cao hơn

3.1 K

Với giải Câu 2 trang 24 SBT Giáo dục công dân lớp 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân 8 Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân

Câu 2 trang 24 sách bài tập GDCD 8: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?

a) Mục tiêu càng rõ ràng, cụ thể, chi tiết thì càng có khả năng đạt được cao hơn.

b) Ghi nhớ mục tiêu ở trong đầu thì tốt hơn là viết ra giấy.

c) Bên cạnh mục tiêu về học tập và phát triển bản thân thì mục tiêu tài chính, mục tiêu cống hiến xã hội, mục tiêu gia đình, sức khoẻ cũng là những mục tiêu quan trọng và cần thiết đối với học sinh.

d) Chỉ cần đặt mục tiêu rõ ràng là đủ, thời hạn không quan trọng, lúc nào đạt được mục tiêu cũng được.

Trả lời:

- Ý kiến a) Đồng tình, vì:

+ Đặt mục tiêu như vậy là phù hợp theo nguyên tắc S.M.A.R.T;

+ Mục tiêu rõ ràng, cụ thể, chi tiết thì sẽ dễ dàng lập kế hoạch và theo dõi việc thực hiện, cũng như điều chỉnh nếu cần thiết. Khi có mục tiêu rõ ràng như vậy cũng chứng tỏ người đặt mục tiêu biết rõ mình muốn gì và đi tới đâu, chính vì vậy khả năng đạt được mục tiêu sẽ cao hơn là có mục tiêu không rõ ràng, chung chung.

- Ý kiến b) Không đồng tình, vì: khi viết mục tiêu ra giấy sẽ:

+ Nhìn thấy mục tiêu một cách rõ ràng trước mắt;

+ Nhắc nhở bản thân và khẳng định quyết tâm hơn;

+ Ghi nhớ trong đầu có thể sẽ quên hoặc nhầm lẫn.

- Ý kiến c) Đồng tình, vì: việc học là quan trọng nhưng không phải là hoạt động duy nhất trong cuộc sống. Để có một cuộc sống cân bằng và ý nghĩa cần cả mục tiêu học tập, mục tiêu tài chính, mục tiêu cống hiến xã hội, mục tiêu gia đình, sức khoẻ.

- Ý kiến d) Không đồng tình, vì: việc đặt ra thời hạn rất quan trọng, nếu không sẽ không biết khi nào mới đạt được mục tiêu, cũng không thể kiểm tra, đánh giá và thay đổi khi cần thiết.

Đánh giá

0

0 đánh giá