Em có lời khuyên gì dành cho bạn? a) T luôn bảo vệ mọi ý kiến của mình. b) H luôn tìm mọi cách để làm hài lòng những người xung quanh

611

Với giải Câu 5 trang 18 SBT Giáo dục công dân lớp 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 4: Bảo vệ lẽ phải giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân 8 Bài 4: Bảo vệ lẽ phải

Câu 5 trang 18 sách bài tập GDCD 8: Em có lời khuyên gì dành cho bạn?

a) T luôn bảo vệ mọi ý kiến của mình.

b) H luôn tìm mọi cách để làm hài lòng những người xung quanh.

c) Đ luôn phê phán những ai không cùng quan điểm với mình.

d) M thường im lặng khi chứng kiến những việc làm sai trái vì cho rằng nếu lên tiếng sẽ bất lợi cho mình.

Trả lời:

- Trường hợp a) Khuyên T: Không phải mọi ý kiến của mình đều đúng. Vì vậy, cần biết phân tích xem ý kiến nào của mình đúng để bảo vệ, ý kiến nào sai để sửa.

- Trường hợp b) Khuyên H: Người xung quanh không phải bao giờ cũng đúng. Bởi vậy, mình không nhất thiết phải làm hài lòng những người có thái độ, hành vi sai.

- Trường hợp c) Khuyên Đ: Không phải mọi quan điểm của mình đều đúng. Nếu có người không cùng quan điểm với mình, cần bình tĩnh lắng nghe, tiếp thu nếu điểm của mình sai; phân tích thấu đáo để họ hiểu và chấp nhận nếu quan điểm của mình đúng.

- Trường hợp d) Khuyên M: Nếu im lặng, dần dần các việc làm sai trái đó sẽ dẫn đến những hậu quả xấu cho mọi người và cả bản thân mình.

Đánh giá

0

0 đánh giá