Với giải Câu 3 trang 16 SBT Giáo dục công dân lớp 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 4: Bảo vệ lẽ phải giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 8. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Giáo dục công dân 8 Bài 4: Bảo vệ lẽ phải
Câu 3 trang 16 sách bài tập GDCD 8: Những việc làm dưới đây bảo vệ lẽ phải hay không bảo vệ lẽ phải? Vì sao? (Đánh dấu X vào ô tương ứng và giải thích vì sao)
Việc làm
|
Bảo vệ lẽ phải |
Không bảo vệ lẽ phải |
Giải thích
|
A. Biết lắng nghe, phân tích inorigid đúng, sai và đưa ra ý kiến của bản thân. |
|
|
|
B. Chấp hành nội quy nơi mình sinh sống, học tập và làm việc. |
|
|
|
C. Chỉ làm những điều mình thích. |
|
|
|
D. Làm trái với những quy định rin số của pháp luật vì cho rằng những quy định đó không có lợi cho bản thân mình. |
|
|
|
E. Phê phán, lên án những việc nối lớn nhất nhất hiện nhanh làm sai trái. |
|
|
|
G. Bênh vực, bảo vệ những gì có lợi cho bản thân mình. |
|
|
|
H. Lắng nghe ý kiến mọi người nhưng sẵn sàng tranh luận để bảo vệ lẽ phải. |
|
|
|
Trả lời:
Việc làm
|
Bảo vệ lẽ phải |
Không bảo vệ lẽ phải |
Giải thích
|
A. Biết lắng nghe, phân tích inorigid đúng, sai và đưa ra ý kiến của bản thân. |
x |
|
Muốn bảo vệ lẽ phải, cần có hiểu biết và chính kiến |
B. Chấp hành nội quy nơi mình sinh sống, học tập và làm việc. |
x |
|
Chấp hành nội quy là một biểu hiện của bảo vệ lẽ phải. |
C. Chỉ làm những điều mình thích. |
|
x |
Có những điều mình muốn, mình thích nhưng trái với lợi ích cộng đồng. |
D. Làm trái với những quy định rin số của pháp luật vì cho rằng những quy định đó không có lợi cho bản thân mình. |
|
x |
Khi lợi ích của bản thân mình trái với quy định của pháp luật thì đó là lợi ích không phù hợp với lẽ phải. |
E. Phê phán, lên án những việc nối lớn nhất nhất hiện nhanh làm sai trái. |
x |
|
Đây là một trong những biểu hiện của bảo vệ lẽ phải. |
G. Bênh vực, bảo vệ những gì có lợi cho bản thân mình. |
|
x |
Có những cái có lợi cho bản thân mình nhưng bất lợi cho cộng đồng. |
H. Lắng nghe ý kiến mọi người nhưng sẵn sàng tranh luận để bảo vệ lẽ phải. |
x |
|
Đây là biểu hiện của bảo vệ lẽ phải. |
Xem thêm các bài giải SBT Giáo dục công dân lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu hỏi trang 15 sách bài tập GDCD 8: Hành vi nào dưới đây thể hiện rõ nhất việc bảo vệ lẽ phải?...
Câu hỏi trang 15 sách bài tập GDCD 8: Ý nào dưới đây không phải là ý nghĩa của bảo vệ lẽ phải?...
Câu 4 trang 17 sách bài tập GDCD 8: Em sẽ xử lí như thế nào nếu ở trong các tình huống dưới đây?...
Câu 5 trang 18 sách bài tập GDCD 8: Em có lời khuyên gì dành cho bạn?...
Câu 6 trang 18 sách bài tập GDCD 8: Hãy bày tỏ suy nghĩ của em về các quan điểm dưới đây:...
Xem thêm các bài giải SBT Giáo dục công dân lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên