Với giải Câu hỏi 2 trang 12 Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 2: Thiết kế thuật toán đệ quy giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Giải Chuyên đề Tin học 11 Bài 2: Thiết kế thuật toán đệ quy
Câu hỏi 2 trang 12 Chuyên đề Tin học 11: Vì sao trong ý tưởng thiết kế đệ quy trên, yêu cầu từ bài toán với kích thước lớn cần phải đưa về cùng bài toán đó với kích thước nhỏ hơn?
Lời giải:
Trong ý tưởng thiết kế đệ quy, yêu cầu đưa bài toán với kích thước lớn về cùng bài toán đó với kích thước nhỏ hơn bởi vì các bài toán lớn có thể được phân chia thành các bài toán con nhỏ hơn và tương tự như vậy cho đến khi đạt được bài toán nhỏ nhất mà ta có thể giải quyết trực tiếp. Khi đó, ta sử dụng kết quả của các bài toán con này để giải quyết bài toán ban đầu lớn hơn. Nhờ vậy, lời giải ngắn gọn và dễ hiểu hơn.
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Vận dụng 1 trang 15 Chuyên đề Tin học 11: Viết chương trình tổng S=1!+2!+…+n! theo hai cách...
Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 2: Thiết kế thuật toán đệ quy