Hai anh Minh và Vũ thuê phòng ở của ông N. Theo hợp đồng, hằng tháng Minh và Vũ phải trả tiền thuê phòng vào ngày đầu tháng

95

Với giải Bài 7 trang 101 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 18: Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 18: Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở

Bài 7 trang 101 SBT Kinh tế Pháp luật 11Hai anh Minh và Vũ thuê phòng ở của ông N. Theo hợp đồng, hằng tháng Minh và Vũ phải trả tiền thuê phòng vào ngày đầu tháng. Tháng này, ông N đòi tăng tiền thuê nhà, nhưng anh Minh và anh Vũ không đồng ý nên không trả thêm tiền cho ông N. Ông N đuổi hai anh Minh và Vũ ra khỏi phòng nhưng không được. Ngày hôm sau, trong khi hai anh đi làm thì ông N mở cửa phòng, quăng hết tư trang của hai anh Minh và Vũ ra khỏi phòng. Sau đó, ông N thay khoá mới của phòng làm cho hai anh Minh và Vũ không vào được nhà.

a) Theo em, ông N có được tự ý mở khoá phòng và đuổi anh Minh, anh Vũ ra khỏi phòng thuê của mình không? Vì sao?

b) Việc ông N tự ý thay khoá nhà và đuổi anh Minh, anh Vũ ra khỏi phòng thuê có thể dẫn đến hậu quả gì đối với ông?

Lời giải:

♦ Yêu cầu a) Ông N không có quyền mở khoá phòng và đuổi anh Minh, anh Vũ ra khỏi phòng thuê của mình, vì đây là phòng ở mà hai anh đã thuê của ông Vũ theo hợp đồng thuê nhà. Việc ông tự ý tăng giá tiền thuê nhà là trái với hợp đồng đã kí kết giữa hai bên. Khi thuê nhà của ông N, anh Minh và Vũ có quyền có nơi ở hợp pháp. Việc ông N tự ý mở khoá phòng và đuổi anh Minh và Vũ ra khỏi phòng là xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của hai anh.

♦ Yêu cầu b)

- Việc ông N tự ý thay khoá nhà và đuổi anh Minh, anh Vũ ra khỏi phòng thuê là xâm phạm chỗ ở của anh Minh và Vũ, tuỳ theo mức độ mà ông N có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị xử lí hình sự về tội xâm phạm chỗ ở của người khác, theo khoản 1 Điều 158 Bộ luật Hình sự năm 2015 (Sửa đổi, bổ sung năm 2017), vì đã tự ý xâm nhập chỗ ở của người khác, chiếm giữ chỗ ở của người khác và đuổi trái pháp luật người khác ra khỏi chỗ ở của họ.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá