Em hãy đọc trường hợp sau và nhận xét về hành vi của K

117

Với giải Luyện tập 4 trang 160 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 21: Quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 21: Quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo

Luyện tập 4 trang 160 KTPL 11Em hãy đọc trường hợp sau và nhận xét về hành vi của K

Anh K tự ý xây dựng các cơ sở thờ tự trái phép để lôi kéo người dân tham gia, kêu gọi quyên góp nhằm trục lợi bất chính. Sau khi biết được hành vi của anh K, anh D (hàng xóm của anh K) đã nhắc nhở, yêu cầu anh K chấm dứt hành vi của mình và tuyên truyền mọi người xung quanh không nên tin theo những hành vi vi phạm của anh K. Tuy nhiên, anh K vẫn không chấm dứt hành vi của mình.

Lời giải:

- Hành vi tự ý xây dựng các cơ sở thờ tự trái phép để lôi kéo người dân tham gia, kêu gọi quyên góp nhằm trục lợi bất chính của anh K là không phù hợp với quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo (theo quy định tại khoản 5 Điều 5 Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016).

- Hành vi của anh D nhắc nhở, yêu cầu anh K chấm dứt hành vi vi phạm và tuyên truyền mọi người xung quanh không nên tin theo những hành vi vi phạm của anh K là phù hợp với quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá