Em hãy nhận xét hành vi của nhân vật trong các trường hợp sau

103

Với giải Luyện tập 2 trang 160 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 21: Quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 21: Quyền và nghĩa vụ công dân về tự do tín ngưỡng và tôn giáo

Luyện tập 2 trang 160 KTPL 11Em hãy nhận xét hành vi của nhân vật trong các trường hợp sau:

a. K (Đoàn viên thanh niên) tích cực tham gia hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở địa phương.

b. Ông A thông qua các buổi giảng đạo, truyền đạo cho bà con trong khu vực, giúp mọi người thấu hiểu hơn lẽ phải, đạo đức, lối sống cũng như chấp hành tốt các quy định pháp luật của Nhà nước.

c. Anh P (cán bộ Phường Y) hỗ trợ nhiệt tình người dân thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo phù hợp với các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.

Lời giải:

- Trường hợp a: Hành vi tích cực tham gia hoạt động tuyên truyền các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở địa phương của K là phù hợp với quy định của pháp luật về tự do tín ngưỡng và tôn giáo của công dân.

- Trường hợp b: Hành vi dùng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để tuyên truyền pháp luật, lẽ phải, đạo đức của ông A là phù hợp với quy định của pháp luật về tự do tín ngưỡng và tôn giáo của công dân.

- Trường hợp c: Hành vi tôn trọng và hỗ trợ người dân thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của anh P là phù hợp với quy định của pháp luật về tự do tín ngưỡng và tôn giáo của công dân.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá