Hãy chia sẻ những hiểu biết của em về trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc của công dân

419

Với giải Mở đầu trang 102 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 16: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân về bảo vệ Tổ quốc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 16: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân về bảo vệ Tổ quốc

Mở đầu trang 102 KTPL 11: Hãy chia sẻ những hiểu biết của em về trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc của công dân.

Lời giải:

(*) Tham khảo:

- Nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mỗi công dân Việt Nam; là nhiệm vụ đòi hỏi sự sẵn sàng và trách nhiệm cao đối với đất nước và nhân dân, đồng thời là một trong những điểm tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc Việt Nam.

- Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc của công dân Việt Nam là một nhiệm vụ pháp lý, được quy định trong Hiến pháp và các luật, điều lệ của nhà nước. Theo đó, mỗi công dân đều có trách nhiệm bảo vệ độc lập, chủ quyền, an ninh, toàn vẹn lãnh thổ và sự sống của dân tộc, đồng thời thực hiện các nghĩa vụ quân sự và bảo vệ môi trường. 

=> Như vậy: nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc không chỉ đòi hỏi sự sẵn sàng và trách nhiệm cao đối với đất nước và nhân dân, mà còn đòi hỏi kiến thức và nhận thức về đất nước và lịch sử Việt Nam, cũng như sự chuẩn bị vật chất và tinh thần để đáp ứng các yêu cầu của công tác bảo vệ tổ quốc.

Đánh giá

0

0 đánh giá