TOP 10 bài Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh 2024 SIÊU HAY

1 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 4 bài văn mẫu Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Đề bài: Viết bài văn tả cây hoa đào.

Top 14 bài văn tả cây đào ngắn gọn - Tả cây đào ngày Tết - HoaTieu.vn

Tả cây hoa đào - mẫu 1

Top 16 Bài văn tả cây hoa đào (lớp 4) hay nhất - AllTop.vn

Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp riêng, một ý nghĩa riêng. Nếu như hoa mai mang đến cho mảnh đất Phương Nam một sắc vàng của sự đầm ấm, hoa ban tượng trưng cho núi rừng Tây Bắc thì hoa đào lại chính là biểu tượng cho tết đến xuân về, biểu tượng cho sự đoàn viên ở miền Bắc.

Vào mùa đông, cây đào trông khẳng khiu, không hề có sức sống. Nhưng mỗi dịp xuân về thì cây đào khác hẳn. Thân cây được hút những tinh tuý của đất trời từ đất mẹ. Những chiếc lá non màu ngọc bích nhô lên như đang muốn nói "Xuân đã về". Cây đào mùa xuân tràn trề nhựa sống, một vẻ đẹp tuy giản dị nhưng cũng thật lộng lẫy. Những nụ hoa đào tuy nhỏ xíu nhưng ấp ủ và che chở cho những cánh hoa còn đang e ấp, thẹn thùng.

Những ngày cận tết là lúc những nụ hoa dần hé mở, các cánh hoa vươn lên, toả ra như vừa tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài. Cánh hoa nọ xếp lên cánh kia như nương tựa vào nhau để sống. Nhuỵ hoa màu vàng tươi một sắc vàng của sự sang trọng. Để có được sự đẹp đẽ ấy, thân cây đã phải chắt chiu từng giọt nắng, hạt sương trong suốt một năm để ấp ủ cho một sức sống mãnh liệt khi xuân về.

Màu sắc đỏ thắm của hoa đào đã tô điểm cho mùa xuân trên từng con phố, con đường, từng ngõ nhỏ làng quê miền bắc, xua tan đi cái lạnh lẽo của miền Bắc, mang lại niềm vui, may mắn trong một năm mới an khang thịnh vượng.

Tả cây hoa đào - mẫu 2

Ở miền Bắc, đào là một biểu tượng của mùa xuân, của ngày Tết. Chỉ cần thấy cành đào bắt đầu nở phơn phớt hồng, nghĩa là mùa xuân đã về.

Cây đào phai thường cao gần hai mét rưỡi. Từ gốc đào to bằng cổ tay người lớn đua ra những cành đào nhỏ, khẳng khiu. Cành hoa đào nhỏ nhắn nhưng sức sống dẻo dai có thẻ chống chọi với cái lạnh của miền Bắc.

Vào mùa xuân, nhìn từ xa cây đào như một đốm lửa hồng với rất nhiều những bông hoa nhỏ tạo thành. Cuối mùa đông cũng là lúc cây bắt đầu cho nụ. Nụ hoa đào nhỏ xíu, e ấp phơn phớt hồng ở đầu chóp. Các nụ hoa mọc thẳng ra từ chạc qua, những chùm hoa mọc chi chít cành. Cánh hoa đào mỏng manh như cánh bướm màu hồng phớt. Cánh hoa xếp thành hai tầng, che chở những nhuỵ hoa màu vàng, trông như những chú bướm chập chờn đôi cánh.

Vẻ đẹp của cây hoa đào là một nét đẹp rất riêng của ngày tết. Đó là vẻ đpẹ khơi gợi lên trong lòng người khát vọng về sự đoàn viên, về không khí gia đình, về Tết.

Tả cây hoa đào - mẫu 3

Mỗi dịp xuân về các loại hoa trong vườn nhà bà em đều đua nhau khoe sắc, nhưng đặc biệt nhất vẫn là cây hoa đào.

Cây hoađào này là loại bích đào do ông em trồng từ nhiều năm trước nên nhìn nó rất cao lớn. Than cây được ông em uốn theo hình con rồng bay lên đón chào mùa xuân, chào năm mới. Cành cây to bằng cổ tay em, cành thì nhỏ như chiếc đũa, tất cả đều hài hoà. Lá cây thon dài như ngón tay, màu xanh đậm. Vào những ngày tết, cây đâm những chồi lộc non nhỏ xíu, xanh biếc vươn mình đón nắng xuân. Những nụ hoa chúm chím e lệ chỉ chờ một ngày bung tràn sức sống khoe hương sắc. cành đào chi chít những hoa, những bông hoa màu hồng nhạt, những cánh hoa mỏng manh được xếp theo từng lớp. Giữa những lớp cánh hoa ấy là nhuỵ hoa màu vàng mời gọi ong bướm ghé thăm. Nhị hoa như những sợi chỉ vàng, khi hoa sắp tàn, những sợi chỉ đó dần chuyển sang màu sậm.

Vào những ngày tết, cây đào được bố em đem trồng trong chậu cảnh, đặt ở phòng khách. Trên cành cây em treo những bao lì xì đỏ, những câu chúc mừng năm mới. Trông cây đoà lúc này thật sống động và đẹp đẽ biết bao. Đối với người lớn, chơi hoa đào à một thú vui tao nhã, còn đối với em, em thích nhất là được trang trí cho cây đào. Một năm bắt đầu vào mùa xuân và mỗi khi nhìn thấy hoa đào, báo hiệu một năm mới sắp đến, Cây đào này là cây đào rất quan trọng đối với gia đình em. Em rất yêu quý cây hoa đào.

Tả cây hoa đào - mẫu 4

"Mừng têt đến và lộc đến nhà nhà, cánh mai vàng, cành đoà hồng..." cứ mỗi dịp tết đến xuân về, những lời bài hát chúc xuân lại vang lên, nhà nhà người người nô nức đón chào xuân mới, mùa xuân cũng là mùa cỏ cây hoa lá đâm chồi nảy lộc. Một hình ảnh đặc trung của ngày tết đó là cây hoa đào.

Cây hoa đào này được mẹ em mua hôm 27 Tết, bố em đem trồng trong chậu đặt ở phòng khách. Cây đào nhà em cao khoảng một mét rưỡi, từ xa nhìn lại trông cây như một búp sen khổng lồ, thân cây được các bác thợ làm vườn uốn thành hình con rồng trông rất đẹp mắt. Ông em nói dáng đào như vậy vừa đẹp mắt lại như đón lộc vào nhà. Gốc đào to hơn cổ chân em một chút, bên ngoài xù xì, màu nâu tía. Từ gốc cây vươn ra nhiều cành nhỏ, có những cành mập mạp, lại có những cành gầy guộc, có những cành thẳng tắp những cũng có những cành uốn lượn. Trên mỗi cành đều là những búp đào non mơn mởn, xen lẫn vào đó là những chiếc lá xanh sẫm thuôn dài, như lá tre.

Lúc mới mang về, cây đào có rất nhiều nụ, nụ hoa như những đốm lửa nhỏ, e ấm chờ ngày nở. Những đóm lửa xanh li ti ấy sẽ nở thành những bông hoa đào nhỏ xinh, mỏng manh. Hoa đào có năm cánh màu hồng nhạt, ở giữa là nhuỵ hoa màu vàng nhạt. Đài hoa bé xinh nâng những cánh hoa mềm mại. Không chỉ có màu sắc bắt mắt mà còn có hương thơm nhè nhẹ khó cưỡng. Vào đúng hôm mùng 1 tết, cây đào nhà em hoa nở khắp các cành, trên cây em treo thêm những phong bao lì xì đỏ, còn bố em treo thêm những bóng đèn lấp lánh càng làm tôn thêm vẻ đpẹ của cây hoa đào.

Cây hoa đào cứ lặng lẽ đâm chồi nảy lộc suốt mùa xuân, đem tới cho mùa xuân cảnh vật thật đẹp. Có lẽ cây đào chưa đựng những tinh tuý của đất trời, một loài cây chứa đựng sức sống căng tràn báo hiệu một khởi đầu thuận lợi. Có lẽ chính vì vậy mà cây hoa đào là một loại cây không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về.

Tả cây hoa đào - mẫu 5

Top 14 bài văn tả cây đào ngắn gọn - Tả cây đào ngày Tết - HoaTieu.vn

Mỗi dịp tết đến xuân về lại thấy rộn ràng trong lòng, cây đào trước sân nhà em lại khoe sắc thắm, mang không khí tết tới nhà em.

 

Cây đào này được trồng trước sân nhà em. Thân cây sần sùi màu nâu sẫm. Từ thân cây đua ra vô số những cành, những nhánh cây khẳng khiu, gầy gộc. Cây đào được bố em thường xuyên cắt tỉa chăm chút, nên thế cây uốn cong trông rất đẹp mắt, ai trông vào cũng khen bố em khéo tay. Lá đào hình bầu dục xanh mơn mởn. Lá non trên cao màu xanh pha lẫn hồng. Từng cành hoa vươn ra mọc lên chi chít những nụ hoa nhỏ, có vài bông nở sớm, nhìn từ xa trông như những đốm lửa nhỏ xíu màu hồng. Một số nụ hoa khác vẫn còn e ấp, sưởi nắng chờ nắng và mưa xuân để khoe sắc. Cây đào giúp cho góc vườn nhỏ của nhà em càng thêm sinh động, thêm nhộn nhịp không khí tết. Cây đào là hình ảnh quen thuộc đối với tết ở miền Bắc, thấy hoa đào là thấy tết. Em rất yêu quý cây hoa đào này, em sẽ chăm sóc cây thật tốt để cây  khoe sắc tô điểm thêm cho nhà em.

Tả cây hoa đào - mẫu 6

Hôm nay là ngày 28 tết, em được bố mẹ cho đi chơi chợ hoa. Em rất ngạc nhiên khi đứng trước một khu chợ toàn là hoa với rất nhiều các loại hoa khác nhau, hoa mai màu vàng, hoa hồng màu đỏ. Nhưng em ấn tượng nhất là cây hoa đào. Em đã giúp bố chọn được một cây hoa đào thật đẹp để trang trí trong nhà.

Cây đào được bố em đặt ở giữa nhà. Những bác thợ vườn lành nghề đã tạo cho cây đào này hình dáng giống như một con rồng đang bay lên bầu trời. Từ xa nhìn lại cây đào như chiếc đèn lồng lớn. Tới gần em mới quan sát được vỏ cây đào màu nâu sậm hơi xù xì. Từ thân cây chính toả ra rất nhiều những nhánh nhỏ ở cùng thế vươn lên. 

Lá đào xanh tươi mát, hình dáng giống như lá tre. Hoa đào trông rất đẹp, mỗi bông hoá có nhiều lớp cánh mỏng, mịn màng, xếp trồng lên nhau. Nhuỵ hoa nho nhỏ, màu vàng tươi. Em còn trang trí thêm cho cây hoa đào những quả bóng bay nhiều màu sắc, càng làm cho cây lộng lẫy hơn. Nhờ có cây đào mà phòng khách nhà em như được tô điểm thêm.

Mai, đào năm nay lại nở, mảnh đất Việt ta chợt bừng sáng lên bởi sắc hồng và vàng. Một năm mới lại đến, những người con xa nhà cũng đã đoàn tụ bên mâm cơm tất niên để cùng nhau đón xuân về.

Tả cây hoa đào - mẫu 7

Mỗi dịp tết đến xuân về, trăm hoa khoe sắc toả hương, không gian tràn ngập sắc hoa. Nhắc đến tết, người ta nghĩ ngay tới hoa đào, đây cũng là loài hoa em thích nhất.

Hoa đào là loài hoa đặc trưng của mùa xuân, của ngày tết không chỉ của Việt Nam mà còn là của rất nhiều nước phương Đông. Một bông hoa đào có năm cánh, cánh hoa đào rất mỏng, đài hoa đỡ những cánh hoa chụp lại bảo vệ nhuỵ hoa bên trong. Cánh hoa đào to bằng móng tay người lớn, có rất nhiều màu, nhưng màu chủ đạo vẫn là màu hồng nhạt gọi là đào phai còn một loại màu hồng đậm hơn gọi là bích đào. Nguỵ hoa màu vầng nhạt, toả hương thơm nhẹ để mời gọi ong bướm.

Nụ hoa đào cũng rất đep, những nụ hoa nhỏ xinh, e ấp chúm chím như nàng thiếu nữ để rồi khi nắng xuân ấm áp xuất hiện, khi không khí tết cận kề thì những cánh hoa đào ấy lại chậm rãi bung nở khoe hương sắc cho đời. Hoa đào là một nét đẹp đặc trưng trong Tết của người Việt Nam, là một nét đặc trưng không thể thiếu, tô diểm bản sắc văn hoá dân tộc Việt.

Tả cây hoa đào - mẫu 8

Mõi dịp tết đến xuân về đều làm cho mọi người trở lên bận rộn hơn, trong lòng ai cũng nô nức một cảm giác hào hứng khó tả. Chiều 30 tết, bố dẫn em đi mua một cây đào về chơi tết.

Cây đào rất đẹp, nghe bố em nói đây là giống đào Nhật Tân, nó chắc mới trồng được vài năm nên gốc cây không to. Thân cây chỉ to gần bằng cổ tay của em, sàn sùi như da cóc. Thân cây đào được uốn lượn rất đặc biệt, theo lời nhận xét của bố thì đây là dáng long- như con rồng đang bay từ đám mây xuống. Từ thân cây chia ra các cành nhỏ khẳng khiu, khúc khuỷu, nhưng bên trong là sức sống mãnh liệt. Trên mỗi mắt đào bật ra những nụ đào hồng t như hạt đậu. Những bông hoa đào nở sớm với những cánh hoa xếp thành vòng tròn xoay quang nhuỵ. Cánh hoa đào mỏng như những cánh bướm, phớt hồng rung rinh trong gió xuân ấm áp. Hoa đào mang một vẻ đẹp tinh khiết và thuần tuý, hoa đào tuy không thơm nhưng có một vẻ đẹp quyến rũ lạ thường.

Cây đào được bố em trồng trong một chiếc chậu sứ đặt ở phòng khách. Bên dưới gốc đào em trang trí bằng những viên sỏi màu trắng, càng làm tôn thêm vẻ sang trọng cho cây. Mẹ em nói: "tết đến xuân về, nhà có cành đào như ước mong một năm mới dầy lộc". Hai chị em em cùng nhau trang trí cho cây hoa đào càng thêm phần lộng lẫy.

Thời tiết năm nay ấm áp hơn mọi năm nên sáng mồng 1 tết, cây đào nở bung ra bao nhiêu hoa, ngắm nhìn cây đẹp rực rỡ, ánh đèn lấp lánh chiếu vào càng làm cho những bông hoa thêm phần lung linh. 

Cây đào đã tô điểm thêm cho phòng khách của gia đình em, cây đao không chỉ đẹp mà nó con mang không khí tết, không khí đoàn viên về trong ngôi nhà của em.

Tả cây hoa đào - mẫu 9

Tả cây hoa đào ngày tết lớp 4 5 6 hay nhất - Bài văn mẫu tả cây hoa | VFO.VN

" Hoa đào ưa rét

lấm tấm mưa bay

Hoa mai chỉ say

nắng pha chút gió".

Mỗi dịp tết  đến xuân về trong mỗi gia đình Bắc bộ không thể thiếu những cành hoa đào tươi thắm. Mỗi chiều 27 tết hằng năm, bố lại dẫn tôi đi mua một cây đào về trưng tết.

Cây đào của nhà tôi  được cắt tỉa gọn gàng, cao tầm một mét rưỡi, từ xa nhìn lại nó như một cái nón. Cây đào được bố tôi trồng trong một cái chậu sứ đặt trong phòng khách. Thân cây được khoác một chiếc áo màu nâu sậm.

Từ thân chính đâm ra rất nhiều cành nhỏ. Từng ngày trôi qua, những nụ hoa ấy được khẽ cựa mình khoe sắc thắm, khoe những cánh hoa màu hồng mềm mại, mỏng manh. Khi hoa nở hết cỡ, để lộ nhuỵ vàng bên trong. Xen lẫn hoa và nụ hoa chính là những mầm xanh nhú lộc và những chiếc lá xanh non mơn mởn. Để cây thêm lộng lẫy, bố con tôi còn trang trí thêm những bao lì xì đỏ, những dây nhấp nháy đầy màu sắc. Buổi tối khi bật đèn, nhìn cây đào càng thêm phần rực rỡ, kiêu sa.

Cây đào trở thành tâm điểm, ai vào cũng khen bố tôi có con mắt chọn. Cả gia đình tôi rất thích cây đào này, nó không chỉ là biểu tượng cho tết, mà còn là biểu tượng cho sự đoàn viên.

Tả cây hoa đào - mẫu 10

Từ lâu, hoa đào đã trở thành biểu tượng vô cùng đẹp đẽ trong những ngày tết cổ truyền. Hoa đào cũng là loài hoa em thích nhất.

Gần tết, bố em ra chợ hoa mang về một cây đào rất lớn. Nó cao ngang đầu em. Cây đào được trồn trong một chiếc chậu màu trắng. Dáng cây thẳng, gốc cây xù xì màu nâu sậm. Cành cây trông khẳng khiu, gầy guộc còn thân cây lại cúng cáp, mạnh mẽ. Lá của cây đào khá nhỏ, có màu xanh đậm. Trên những cành cây, những nụ hoa đang e ấp dưới ánh nắng vàng. Một vài bông hoa nở sớm với cánh hoa màu hồng nhạt, mềm mại và thoang thoảng hương thơm nhẹ. Những cánh hoa được xếp thành từng tầng, bao bọc lấy nhuỵ hoa ở giữa. Tất cả kết hợp hài hoà rất đẹp mắt.

Đêm ba mươi tết, em cùng em trai mang những quả bóng bay, những câu đối nhỏ trang trí cho cây thêm rực rỡ. Chỉ sau vài ngày, thời tiết ấm áp đã làm cho hoa nở bung khoe sắc. Sự xuất hiện của chậu hoa đào trong nhà khiến không khí tết ngày càng rõ nét, bên cạnh bánh chưng xanh, câu đối đỏ thì những cành đào làm tô thêm sắc màu rực rỡ của không khí mùa xuân trong mỗi gia đình. Những bông hoa đào chính là một tín hiệu báo hiệu một năm mới bắt đầu, một mùa xuân ấm áp đã về.

Đánh giá

0

0 đánh giá