TOP 10 bài Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng bài văn kể lại câu chuyện ca ngợi trí thông minh của con người 2024 SIÊU HAY

3 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 4 bài văn mẫu Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng bài văn kể lại câu chuyện ca ngợi trí thông minh của con người hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Đề bài: Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi trí thông minh của con người.

Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng bài văn kể lại câu chuyện ca ngợi trí thông minh của con người - mẫu 1

Kể chuyện về người có tấm lòng nhân hậu (16 mẫu) - Tập làm văn lớp 4

Em rất thích đọc truyện cổ tích. Và trong tất cả những câu chuyện cổ tích em từng đọc thì em ấn tượng nhất với nhân vật bác nông dân. Một nhân vật trong câu chuyện cổ tích "Trí khôn của ta đây'. 

Truyện Trí khôn của ta đây đã để lại một bài học thật đáng quý về trí khôn của con người. Qua câu chuyện, em rút ra nhiều bài học quý giá. Đó là phải học tập và rèn luyện trí khôn để có thể đoán được những ý đồ xấu đằng sau những cử chỉ tử tế của kẻ xấu. Phải có thời gian để rèn luyện trí khôn, phải trải qua nhiều chông gai, thử thách, khó khăn thì mới khôn ra được. Khi đã có trí khôn rồi thì có thể ứng phó với các tình huống hiểm nguy khó khăn trước mắt.

Viết mở bài gián tiếp bài văn kể lại câu chuyện ca ngợi trí thông minh của con người - mẫu 2

Những người có trí thông minh là các nhân vật thường gặp trong các câu chuyện dân gian mà bà hay kể cho em nghe. Trước những tình huống khó khăn, cấp bách, những nhân vật ấy vẫn bình tĩnh giải quyết một cách nhẹ nhàng, khiến em vô cùng kính nể. Câu chuyện về người có trí thông minh mà em yêu thích nhất chính là câu chuyện Mồ Côi xử kiện. Em đã kể câu chuyện này cho cả lớp cùng nghe trong giờ kể chuyện ở lớp.

Viết mở bài gián tiếp bài văn kể lại câu chuyện ca ngợi trí thông minh của con người - mẫu 3

Trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, có rất nhiều câu chuyện hay và ý nghĩa. Mỗi câu chuyện đều xây dựng các nhân vật với những phẩm chất tốt đẹp, để người đọc yêu thích và noi theo. Trong đó, tượng đài lớn nhất trong trái tim em chính là người anh hùng Thạch Sanh vừa dũng cảm lại thiện lương trong câu chuyện cổ tích Thạch Sanh.

Đánh giá

0

0 đánh giá