TOP 10 bài Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân 2024 SIÊU HAY

2 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 4 bài văn mẫu Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Đề bài: Viết đoạn văn chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân.

Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân - mẫu 1

Tháng 12 vừa qua, vì bố mẹ em có chuyến công tác ở Bến Tre nên em đã được bố mẹ gửi về quê ở với ông bà một tháng. Ở với ông bà em rất vui nhưng cũng rất buồn vì không được gặp bố mẹ. Hôm bố mẹ kết thúc chuyến công tác và trở về quê, em rất háo hức và mong chờ. Bố mẹ về đã mang cho em rất nhiều những món món quà xinh xắn, nào là chiếc mũ làm bằng lá, con cào cào làm bằng lá dừa, rất nhiều kẹo và thạch dừa, còn có cả bánh dừa nướng. Em tò mò hỏi mẹ thì mẹ nói đó chính là những món quà bố mẹ mua từ Bến Tre cho em, ở đó nổi tiếng với các sản phẩm từ dừa. Em cầm những món quà trên tay lòng đầy vui sướng. Em rất yêu thích chúng và biết ơn bố mẹ đã mua tặng cho mình.

Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân - mẫu 2

Đã là trẻ con ai cũng phải có đồ chơi. Còn tôi, tôi có cả một thế giới đồ chơi búp bê, gấu bông, xếp hình… Nhưng đồ chơi mà tôi thích nhất là một chú gấu bông tên là Mi - lu. Đó là quà của mẹ tặng tôi nhân dịp sinh nhật. Chú có một bộ lông trắng muốt điểm thêm mấy mảng màu hồng. Chú trông rất xinh và ngộ nghĩnh. Chú cao chỉ bằng đầu gối em (tôi), nhưng được nhồi rất nhiều bông nên lúc nào trông cũng mũm mĩm. Đôi tai của chú giống như hai cái nấm dựng lên. Cặp mắt của Mi - lu đen láy. Cái mũi xinh xinh được gắn trên chiếc mũi nhỏ xinh. Ôi, khuôn mặt đó mới xinh làm sao. Cổ chú đeo một chiếc vòng hoa do chính tay tôi làm và đeo vào cổ chú. Cái vòng có rất nhiều màu sắc: đỏ, hồng, vàng… Ở giữa đính một viên kim cương, hai cánh tay chú thì lúc nào cũng dang ra như đòi bế. Hôm nào đi học về, điều đầu tiên tôi làm là chạy thật nhanh vào phóng bế chú lên và cọ cọ vào cái mũi của chú. Trời đã trở rét mà chú vẫn chưa có quần áo ấm để mặc nên tôi đã xin mẹ một ít vải rồi may cho chú một đôi tất màu hồng. Tôi rất yêu chú. Trong giấc mơ, tôi đã mơ thấy Mi - lu nói với tôi rằng: “Chị ơi, em muốn sống với chị suốt đời”.

Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân - mẫu 3

Búp bê baby đã trở thành người bạn thân thiết của em mỗi tối. Điều tuyệt vời nhất là búp bê biết cười, biết khóc và biết hát bài cháu yêu bà. Em chỉ cần bấm công tắc điện được cài sẵn ở sau lưng tùy theo điều chỉnh để búp bê có thể làm theo ý thích của mình. Những lúc búp bê khóc thì đôi mắt nhắm lại, khi cười đôi mắt mở to chớp chớp long lanh và dễ thương vô cùng. Búp bê được mặc một bộ “xiêm y” màu xanh dương có gắn kim tuyến màu vàng nhạt óng ánh trông thật lộng lẫy, kiêu sa. Trên đầu có đội một chiếc mũ màu vàng lệch sang một bên đầu. Khuôn mặt búp bê hình trái xoan, đôi mắt trong xanh màu ngọc bích long lanh như biết nói được điểm tô thêm hàng mi cong vút, lúc nào cử động cũng liếc qua liếc lại rất ngộ nghĩnh. Đôi môi hồng lúc nào cũng cười tươi, búp bê baby có nước da màu hồng nhạt. Mái tóc dài của búp bê có màu vàng óng được buộc gọn gàng và uốn cong rất điệu đà ở phần đuôi tóc. Ngày nào cũng vậy trước khi đi ngủ em thường đọc truyện cổ tích cho búp bê nghe và kể chuyện ở trường lớp nữa. Em rất thích ôm bạn ấy đi ngủ.

Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân - mẫu 4

Một hôm đi chợ cùng ngoại, em thấy người ta bày bán nhiều con heo đất ngộ nghĩnh, rất đẹp. Em trầm trồ: "Heo đất đẹp ghê, ngoại ha.". Ngoại không nói gì, chỉ cười. Không ngờ ngay hôm sau, ngoại mua chú heo đất về, đặt nó nằm trên tủ sách của em. Đi học về, nhìn thấy chú heo đất trên tủ, em reo lên sung sướng, chạy ra nhà sau tìm ngoại để cảm ơn ngoại. Chú heo đất to bằng cái ấm tích, hình dáng giống chú heo vẽ trong tranh Đông Hồ. Lưng chú heo sơn màu hồng sen, láng bóng. Bụng chú heo để trần màu mộc hồng hồng của đất nung, không tô vẽ gì. Đầu chú heo vẽ tai, mắt bằng mực tàu màu đen. Mũi của chú được làm nhô ra, sơn đỏ ở cả hai lỗ mũi. Hai tai chú heo đất như hai chiếc lá nhú lên. Hai má heo hồng hào như tô phấn. Khuôn mặt chú heo đất thật dễ thương. Với nét vẽ vô cùng biểu cảm của người thợ làm đồ gốm, khuôn mặt chú heo dường như cũng biết vui, biết buồn vậy. Cái thân hình tròn phệ của chú heo đứng vững vàng nhờ bàn chân được nặn bằng phẳng. Đuôi chú heo là một nét vẽ uốn cong rất điệu đàng. Mông chú heo tròn trĩnh. Trên mông trái của chú, người thợ làm đồ gốm đã xẻ một rãnh nhỏ chỉ đủ để xếp tờ giấy bạc nhét vào bụng heo. Em hứa học hành chăm ngoan để ba mẹ vui lòng, cũng là đền đáp tình yêu thương của ngoại dành cho em. Em sẽ giữ gìn chú heo đất cẩn thận và tiết kiệm tiền để tập thói quen chi tiêu hợp lí.

TOP 10 mẫu Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân - mẫu 5

Con gấu bông mẹ em mua tặng cho em nhân ngày sinh nhật, con gấu bông màu vàng, nó được làm bằng lông dày và rất mượt, nó gắn bó mạnh mẽ với tâm trí của em bởi hình ảnh của nó mang những cung bậc riêng và vô cùng có ý nghĩa lớn, mũi của nó màu đỏ được đính bằng nhựa, trên cổ của nó có đeo một chiếc nơ nó có hai tay và hai chân, đầu của nó to và tròn trên đầu có hai cái tai và mũ, hình ảnh đó đã gắn bó mạnh mẽ với con người, hình ảnh trên mang lại những cung bậc riêng và cảm xúc, trên khuôn hình của nó đầy đặn, trên khuôn mặt của nó có đôi mắt tròn được làm bằng nhựa thủy tinh, chỗ bụng của nó được làm bằng một loại vải mềm có tác dụng lớn đến những bộ phận khác, bông của nó rất đẹp. Đối với em gấu bông là một món quà rất ý nghĩa mà em yêu thích. Em sẽ giữ gìn cẩn thận và trân trọng như một người bạn thân đích thực.

TOP 10 mẫu Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân - mẫu 6

Mặc dù em đã có rất nhiều đồ chơi nhưng em vẫn thích nhất con búp bê mẹ đã mua cho em nhân dịp sinh nhật em tròn tám tuổi. Con búp bê được làm bằng nhựa, màu phấn hồng rất đẹp và nhẹ. Nó to bằng em bé mới sinh. Khuôn mặt búp bê tròn, má trắng hồng, mịn màng. Đôi mắt đen long lanh, sáng lên trên khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn. Búp bê có mái tóc đen nhánh, được tết thành hai dải. Mỗi dải có thắt một chiếc nơ màu đỏ thật xinh xắn. Hai tay búp bê bụ bẫm chìa ra phía trước như đang đòi được bế. Hai chân tròn trĩnh. Bàn chân đi tất trắng hồng trong chiếc giày màu xanh da trời thật đẹp. Búp bê duyên dáng trong bộ áo váy trắng muốt xen lẫn sợi kim tuyến óng ánh. Mỗi khi học bài xong, em lại mang búp bê ra chơi. Em trò chuyện với búp bê như người bạn thân thiết. Mỗi tối đi ngủ, em thường ôm nó bên mình. Em yêu búp bê nhìu lắm, em xem búp bê như người em gái của mình bởi búp bê là nguồn động viên, an ủi em những lúc vui, buồn. Em sẽ luôn giữ gìn búp bê cẩn thận.

TOP 10 mẫu Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân - mẫu 7

Hôm nay sinh nhật em nhưng trời lại mưa suốt mấy ngày rồi, em quyết định không mời bạn bè tới dự sinh nhật vì mưa cũng chẳng có ai tới được. Cuối cùng chỉ mời ông bà nội ngoại cùng các cô dì chú bác chung vui. Mẹ em chuẩn bị sinh nhật cho em từ sáng sớm, mẹ đội trời mưa đi chợ mua nguyên liệu làm bánh sinh nhật và mua nhiều hoa quả, bánh kẹo khác, không quên mua cho em nhiều bóng bay, pháo phụt. Bữa tiệc sinh nhật đã xong chỉ còn chờ bố em đi làm về là bắt đầu, bình thường bố em về từ sớm nhưng hôm nay lại về muộn hơn mọi khi, em đang lo lắng và chờ đợi thì bỗng thấy bố về, bố cởi áo mưa ra nhưng bên trong quần áo đã ướt cả, bố ôm vào nhà một bọc quà không bị ướt và nói đó là quà cho em. Em mở ra bên trong là chiếc cặp sách mới tinh rất đẹp. Em rất cảm động, bố vì mua quà cho em mà bị mưa ướt lại cố bảo vệ cho món quà không bị ướt nữa, em cảm ơn bố và yêu bố rất nhiều.

TOP 10 mẫu Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (2023) SIÊU HAY (ảnh 1)

Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân - mẫu 8

Hôm qua là kỉ niệm hai mươi năm ngày cưới của bố mẹ. Em đã làm một tấm thiệp chúc mừng tặng cho bố mẹ. Tấm thiệp được làm bằng bìa cứng màu trắng. Bên ngoài, em gắn những bông hoa theo hình trái tim.. Bên trong, em ghi lời chúc: “Chúc mừng kỉ niệm hai mươi năm ngày cưới của bố mẹ. Con mong rằng bố mẹ sẽ mãi sống hạnh phúc!”. Khi nhận được thiệp, bố mẹ đã rất bất ngờ và hạnh phúc. Còn em cảm thấy vô cùng sung sướng.

Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân - mẫu 9

Mỗi một món quà tặng với em đều vô cùng ý nghĩa. Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em, em đã được bố tặng cho chú gấu bông Đô-rê-mon, là nhân vật hoạt hình mà em thích nhất và chú cũng rất đáng yêu. Chú to bằng một nửa người của em. Chú Đôrêmon ấy không có bộ lông xù mềm mại như những chú gấu bông khác mà là một lớp lông bằng vải cô-tông phẳng lì, nhưng bù lại bên trong, chú được nhồi rất nhiều bông mềm, khiến chú phồng to lên trông mũm mĩm, đáng yêu và ôm vào mềm mại, êm vô cùng. Chú gấu bông này giống hệt như trong phim vậy. Chú cũng có màu da xanh lam nhạt, khuôn mặt, hai tay, hai chân và phần bụng thì màu trắng. Cái đầu chú nhẵn nhụi, không có tai, khiến cho em nhớ về tiểu sử hài hước về đôi tai bị chuột cắn mất của chú. Trước cổ chú Đôrêmon ấy có chiếc chuông vàng, mỗi khi ôm chú nựng nựng, chiếc chuông ấy lại rung lên phát ra tiếng kêu nhè nhẹ rất vui tai. Đôi tay tròn tròn không có ngón tay cùng hai chân to như hai cái bánh mì nhỏ, đằng sau là chiếc đuôi ngắn đỏ chót khiến chú càng thêm đáng yêu. Em rất yêu quý chú Đôrêmon ấy. 

Chia sẻ về món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân - mẫu 10

Em vẫn nhớ như in kỉ niệm sinh năm 10 tuổi của mình, vì khi ấy em được gia đình dành tặng cho một món quà thật bất ngờ. Bố mẹ em đã về nhà từ sớm để dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị cho sinh nhật của em. Buổi sinh nhật diễn ra trong không khí vô cùng ấm cúng với những bạn bè thân quen, họ hàng thân quen. Mọi người đều rất vui vẻ, ai nấy đều dành cho em những điều chúc tốt đpẹ nhất. Nhưng có lẽ bất ngờ nhất chính là món quà từ người chị của em. Mấy hôm trước khi sinh nhật, chị có nói là do đợt này chị bận học nên không về quê sinh nhật em được. Nhưng trong ngày hôm ấy, chị đã về, em vô cùng xúc động và bất ngờ sau mấy tháng trời mới được gặp lại. Bất ngờ hơn là món quà mà chị tặng cho em. Đó là một thùng quà thật to, em tò mò không biết trong đó có gì. Thật bất ngờ,  đó là một con gấu bông màu nâu rất to và rất dễ thương. Em đã thích con gấu này từ rất lâu rồi nhưng vì khá đắt nên  không dám mua. Em thực sự vô cùng sung sướng và thích thú với món quà ấy. Em ôm lấy chị, phần xúc động vì món quà, xúc động hơn vì chị đã về chúc mừng sinh nhật em. Đó quả thực là kỉ niệm mà em nhớ mãi. 

Đánh giá

0

0 đánh giá