Dựa vào bảng 25.3, hình 25.4 và thông tin trong bài, hãy: - Cho biết, đặc điểm dân cư và xã hội có ảnh hưởng như thế nào

189

Với giải Câu hỏi trang 136 Địa lí 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 25: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội Trung Quốc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa Lí 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí lớp 11 Bài 25: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội Trung Quốc

Câu hỏi trang 136 Địa Lí 11: Dựa vào bảng 25.3, hình 25.4 và thông tin trong bài, hãy:

- Cho biết, đặc điểm dân cư và xã hội có ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế xã hội của Trung Quốc?

Cho biết đặc điểm dân cư và xã hội có ảnh hưởng như thế nào

Lời giải:

Ảnh hưởng:

- Ảnh hưởng của đặc điểm dân cư:

+ Dân số đông đã tạo nên thị trường tiêu thụ lớn, nguồn lao động dồi dào cho phát triển kinh tế. Tuy nhiên, tình trạng già hóa dân số làm cho tỉ lệ người già đang ngày càng tăng lên, điều này đặt ra nhiều thách thức cho Trung Quốc trong tương lai.

+ Sự chênh lệch về cơ cấu dân số theo giới tính sẽ ảnh hưởng tới đặc điểm nguồn lao động, việc làm và các vấn đề xã hội của Trung Quốc.

+ Dân cư phân bố không đồng đều giữa miền Đông và miền Tây đã ảnh hưởng lớn đến việc khai thác tài nguyên, sử dụng lao động; gây sức ép đến vấn đề việc làm, cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường,... ở Trung Quốc.

+ Sự đa dạng về thành phần dân cư, tộc người đã góp phần tạo nên sự đa dạng về bản sắc văn hóa, là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch.

- Ảnh hưởng của đặc điểm xã hội:

+ Sự đa dạng, phong phú về văn hóa tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch.

+ Chính phủ Trung Quốc chú trọng đào tạo lao động, đẩy mạnh phát triển khoa học - công nghệ, cải cách tiền lương, nhờ đó người lao động được nâng cao tay nghề, trình độ khoa học - kĩ thuật, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và hội nhập với thế giới.

+ Chính sách công nghiệp hóa nông thôn đã góp phần xây dựng nông thôn mới, làm phong phú thị trường hàng hóa và tác động tích cực đến sự phát triển của xã hội.

Đánh giá

0

0 đánh giá