Đề thi HSG Toán 9 cấp tỉnh năm 2023 - 2024 sở GD&ĐT Thái Nguyên

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đề thi học sinh giỏi Toán lớp 9 cấp tỉnh năm 2023 - 2024 sở GD&ĐT Thái Nguyên có lời giải chi tiết. Hi vọng với bộ tài liệu này các em ôn luyện, củng cố kiến thức, rèn luyện kĩ năng làm bài thật tốt để bước bài kì thi HSG sắp tới.

Đề thi HSG Toán 9 cấp tỉnh năm 2023 - 2024 sở GD&ĐT Thái Nguyên

+ Cho S là một tập hợp có 3 phần tử là ba số tự nhiên và thỏa mãn tính chất: Tổng của hai phần tử bất kỳ thuộc tập hợp S là một số chính phương. Hỏi ba phần tử của tập hợp S đều là các số tự nhiên lẻ có được không? Giải thích.
+ Cho tam giác ABC có ba góc nhọn (AB < BC < AC) nội tiếp đường tròn tâm O đường kính AD. Kẻ DE vuông góc với BC tại E. Gọi K là trung điểm của đoạn thẳng BC, M là trung điểm của đoạn thẳng AK. Đường thẳng qua điểm E và song song với đường thẳng AK cắt đường tròn tâm D bán kính DE tại điểm N (N khác E). Đường cao AH (H thuộc BC) của tam giác ABC cắt đường tròn tâm O đường kính AD tại điểm I (I khác A). a. Chứng minh rằng BCD = CBI và CH = BE. b. Dựng hình thang cân BMPC. Chứng minh rằng ba điểm P, E, N thẳng hàng. c. Chứng minh rằng bốn điểm B, N, C, M cùng thuộc một đường tròn.

Xem thêm
Đề thi HSG Toán 9 cấp tỉnh năm 2023 - 2024 sở GD&ĐT Thái Nguyên (trang 1)
Trang 1
Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống