TOP 10 mẫu Tóm tắt Bài học từ cây cau 2024 hay, ngắn gọn

Tài liệu tóm tắt Bài học từ cây cau môn Ngữ văn lớp 7 bộ Chân trời sáng tạo ngắn gọn, chi tiết gồm có 10 bài tóm tắt tác phẩm Bài học từ cây cau hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Bài học từ cây cau

Bài giảng: Bài học từ cây cau - Chân trời sáng tạo

Tóm tắt bài Bài học từ cây cau - Mẫu 1

Nhân vật “tôi” và những người trong gia đình đều gắn bó với cau một cách tự nhiên. Ngày nào, cau cũng hiện diện trước nhà, gắn bó trong đời sống và sinh hoạt văn hóa. Ông của nhân vật “tôi” chính là người đã gieo lòng yêu cây cau, yêu quê nhà cho bố, chú và nhân vật “tôi” qua những câu hỏi của ông. Nhân vật “tôi” thường trò chuyện với cau để nhớ về tuổi thơ và tự hoàn thiện bản thân hơn.

Tóm tắt bài Bài học từ cây cau - Mẫu 2

Cây cau trong văn bản Bài học từ cây cau để lại cho tác giả nhiều kỉ niệm tuổi thơ, cây cau cùng những câu hỏi của ông nội cũng giúp tác giả có những bài học trong cuộc sống. Ngày nào, cau cũng hiện diện trước nhà, gắn bó trong đời sống và sinh hoạt văn hóa. Ông của nhân vật “tôi” chính là người đã gieo lòng yêu cây cau, yêu quê nhà cho bố, chú và nhân vật “tôi” qua những câu hỏi của ông. Nhân vật “tôi” thường trò chuyện với cau để nhớ về tuổi thơ và tự hoàn thiện bản thân hơn.

Tóm tắt bài Bài học từ cây cau - Mẫu 3

Ngày nào, cau cũng hiện diện trước nhà, gắn bó trong đời sống và sinh hoạt văn hóa. Nhân vật “tôi” và những người trong gia đình đều gắn bó với cau một cách tự nhiên. Nhân vật “tôi” thường trò chuyện với cau để nhớ về tuổi thơ và tự hoàn thiện bản thân hơn. Cây cau để lại cho tác giả nhiều kỉ niệm tuổi thơ, cây cau cùng những câu hỏi của ông nội cũng giúp tác giả có những bài học trong cuộc sống.

Tóm tắt Bài học từ cây cau hay, ngắn nhất (4 mẫu) | Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo

Tóm tắt bài Bài học từ cây cau - Mẫu 4

Nhân vật “tôi” thường trò chuyện với cau để nhớ về tuổi thơ và tự hoàn thiện bản thân hơn. Nhân vật “tôi” và những người trong gia đình đều gắn bó với cau một cách tự nhiên. Ông của nhân vật “tôi” chính là người đã gieo lòng yêu cây cau, yêu quê nhà cho bố, chú và nhân vật “tôi” qua những câu hỏi của ông.

Tóm tắt bài Bài học từ cây cau - Mẫu 5

Tác phẩm viết về hình ảnh cây cau quen thuộc mang hình bóng của quê nhà. Những bài học của người ông về cây cau, mỗi người trên cuộc đời đều có suy nghĩ khác nhau

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

 (ảnh 1)

1. Tiểu sử

- Nguyễn Văn Học

- Quê quán: huyện Phú Xuyên, Hà Tây cũ (nay là Hà Nội)

- Thuở nhỏ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh phải làm lụng giúp đỡ bố mẹ buôn bán ngoài chợ. Cuộc sống vất vả đã thôi thúc khát vọng văn chương trong anh

2. Sự nghiệp

- Năm 1996 anh được tiếp xúc với báo chí, được thầy giáo khích lệ anh đã sáng tác, viết bài nhiều hơn

- Năm lớp 12 anh đạt giải Nhất trong cuộc thi văn thơ cấp trường

2. Tác phẩm

Tìm hiểu chung

a. Xuất xứ

- Trích Trò chuyện với hàng cau, Báo Quân đội nhân dân, 09/04/2020

b. Thể loại

c. Phương thức biểu đạt

Phương thức biểu đạt của văn bản Bài học từ cây cau là tự sự kết hợp miêu tả, biểu cảm

Giá trị nội dung, nghệ thuật

a. Giá trị nội dung của văn bản Bài học từ cây cau

b. Giá trị nghệ thuật của văn bản Bài học từ cây ca

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống