TOP 10 mẫu Tóm tắt Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? 2024 hay, ngắn gọn

Tải xuống 3 0.9 K 0

Tài liệu tóm tắt Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? môn Ngữ văn lớp 7 bộ Chân trời sáng tạo ngắn gọn, chi tiết gồm có 10 bài tóm tắt tác phẩm Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Chúng ta có thể đọc nhanh hơn?

Bài giảng: Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? - Chân trời sáng tạo

Tóm tắt bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? - Mẫu 1

Văn bản: “Chúng ta có thể đọc nhanh hơn” cung cấp cho chúng ta tri thức để giúp chúng ta có thể đọc với tốc độ nhanh hơn. Cách đầu tiên là sử dụng cây bút chì làm vật dẫn đường. Cách thứ hai là tìm kiếm những ý chính và các từ khóa. Cách ba là mở rộng tầm mắt để đọc được một cụm 5-7 chữ một lúc. Cách thứ tư là tập nghe nhạc nhịp độ nhanh trong lúc đọc khi bạn có một không gian riêng. Cách thứ năm là đọc phần tóm tắt cuối chương trước. Cuối cùng là liên tục thúc đẩy và thử thách khả năng của bạn.

Tóm tắt bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? - Mẫu 2

Văn bản đã hướng dẫn chúng ta 6 cách để thúc đẩy tốc độ đọc nhanh và nắm bắt thông tin hiệu quả hơn. Cách đầu tiên là sử dụng cây bút chì làm vật dẫn đường. Cách thứ hai là tìm kiếm những ý chính và các từ khóa. Cách ba là mở rộng tầm mắt để đọc được một cụm 5-7 chữ một lúc. Cách thứ tư là tập nghe nhạc nhịp độ nhanh trong lúc đọc khi bạn có một không gian riêng. Cách thứ năm là đọc phần tóm tắt cuối chương trước. Cuối cùng là liên tục thúc đẩy và thử thách khả năng của bạn.

Tóm tắt bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? - Mẫu 3

Bằng những lí lẽ, lập luận logic, văn bản “Chúng ta có thể đọc nhanh hơn” đã chỉ cho chúng ta cách giúp chúng ta có thể đọc với tốc độ nhanh hơn. Đó là: sử dụng cây bút chì làm vật dẫn đường, tìm kiếm những ý chính và các từ khóa, mở rộng tầm mắt, tập nghe nhạc nhịp độ nhanh trong lúc đọc, đọc phần tóm tắt cuối chương trước và liên tục thử thách khả năng của bạn.

Tóm tắt Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? hay, ngắn nhất (4 mẫu) | Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo

Tóm tắt bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? - Mẫu 4

Để thúc đẩy tốc độ đọc nhanh và nắm bắt thông tin hiệu quả hơn, văn bản đã hướng dẫn chúng ta 6 cách. Cách đầu tiên là sử dụng cây bút chì làm vật dẫn đường. Cách thứ hai là tìm kiếm những ý chính và các từ khóa. Cách ba là mở rộng tầm mắt để đọc được một cụm 5-7 chữ một lúc. Cách thứ tư là tập nghe nhạc nhịp độ nhanh trong lúc đọc khi bạn có một không gian riêng. Cách thứ năm là đọc phần tóm tắt cuối chương trước. Cuối cùng là liên tục thúc đẩy và thử thách khả năng của bạn.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

 (ảnh 1)

Tiểu sử

- A-đam Khu (1974), tên đầy đủ là Adam Khoo Yean Ann

- Anh là triệu phú trẻ nhất ở Singapore với khối tài sản ròng trị giá hơn 1.3 tỉ USD, được xếp hạng trong số 25 người giàu nhất ở Singapore dưới 40 tuổi năm 2008

Sự nghiệp

- Ở tuổi 21, A-đam Khu hợp tác với ba người bạn ở Đại học Quốc gia Singapore đồng sáng lập một công ty quản lý sự kiện, Curoul Entertainment

- Ở tuổi 24, trở thành huấn luyện viên tại SuperTeen, thực hiện các khóa học cho các tổ chức lớn

- Anh bắt đầu huấn luyện các đại lý bảo hiểm và quản lý tiếp thị hàng đầu về các phương pháp để tăng doanh số

- Anh hiện là giám đốc điều hành của Adcom (S) Pte Ltd, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Event Gurus Pte Ltd, và Đồng sáng lập & Chủ tịch điều hành của Adam Khoo Learning Technologies Group Pte Ltd.

- Adam Khoo cũng là tác giả của 11 cuốn sách trong đó có cuốn sách bán chạy nhất ‘Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!‘, ‘Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh‘ và ‘Bí quyết tay trắng thành triệu phú".

2. Tác phẩm

Tìm hiểu chung

a. Xuất xứ

- In trong Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!

- Vài nét về tác phẩm Tôi tài giỏi, bạn cũng thế! (I Am Gifted, So Are You!): là quyển sách bán chạy nhất của A-đam Khu viết về những phương pháp học tập tiên tiến. Tác giả chia sẻ những phương pháp và kỹ năng mà anh đã áp dụng từ năm 13 tuổi trên con đường đi đến thành công trong học vấn và cuộc sống.

b. Thể loại

Văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? thuộc thể loại văn bản thông tin

c. Phương thức biểu đạt

Phương thức biểu đạt của văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? là thuyết minh

Giá trị nội dung, nghệ thuật

a. Giá trị nội dung của văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn?

Văn bản giới thiệu những quy tắc, cách thức mới của hoạt động đọc để giúp chúng ta có thể đọc nhanh hơn

b. Giá trị nghệ thuật của văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn?

- Ngôn từ dễ hiểu

- Cách triển khai ý kiến, luận điểm rõ ràng, chặt chẽ

- Kết hợp phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ giúp người đọc dễ dàng theo dõi

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống