TOP 10 mẫu Tóm tắt Chiếc đũa thần 2024 hay, ngắn gọn

Tải xuống 4 0.9 K 0

Tài liệu tóm tắt Chiếc đũa thần môn Ngữ văn lớp 7 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống ngắn gọn, chi tiết gồm có 10 bài tóm tắt tác phẩm Chiếc đũa thần hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Chiếc đũa thần

Bài giảng: Chiếc đũa thần - Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Chiếc đũa thần - Mẫu 1

Văn bản đã đưa người đọc du hành vũ trụ qua hàng loạt những dải thiên hà trong không gian ngoài Trái Đất, phải kể đến NGK 5194, NGK 4565, NGK 4594. Nhân vật chính của câu chuyện là một nhà khoa học với khát vọng làm chủ vũ trụ khiến người đọc cảm nhận được khao khát làm chủ thiên nhiên, chinh phục vũ trụ của con người. Khao khát chinh phục vũ trụ của nhà khoa học gắn liền với sự ra đời của chiếc đũa thần, là phát minh của Ren Bô – đơ với mong muốn đưa những điểm xa vô tận của vũ trụ nằm trong tầm tay với.

Tóm tắt bài Chiếc đũa thần - Mẫu 2

Văn bản như một lời giới thiệu hàng loạt thiên hà trong vũ trụ. NGK 5194 hay M-51 trong chòm Đại Cẩu, cách ta hàng triệu pác – xếc – một trong số những thiên hà hiếm hoi mà chúng ta trông thấy ở vị trí nằm theo phương vuông góc với mặt phẳng của “bánh xe”. Nhân thiên hà dày, rực sáng, gồm hàng triệu ngôi sao, với hai nhánh hình xoáy ốc. Thiên hà khổng lồ NGK 4565 trong chòm Tóc Vê – rô nhi ca nghiêng về một phía như con chim đang lượn, trải rộng về mọi hướng, nom như cái đĩa mảnh và rõ ràng lầ cấu tạo bởi những nhánh hình xoáy ốc. Thiên hà NGK 4594 thuộc chòm Thất nữ giống như một thấu kính dày chói rực bị bao phủ dưới một lớp khí sáng. Những thiên hà va chạm nhau trong chòm Thiên Nga tạo ra một dải đen không đều đặn cắt ngang vệt sáng, phình rộng ở hai đầu và che lấp vành khí cháy rộng lớn đánh đai lấy vệt sáng. 

Tóm tắt Chiếc đũa thần hay, ngắn nhất (2 mẫu) | Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Chiếc đũa thần - Mẫu 3

NGK 5194 hay M-51 trong chòm Đại Cẩu, cách ta hàng triệu pác – xếc – một trong số những thiên hà hiếm hoi mà chúng ta trông thấy ở vị trí nằm theo phương vuông góc với mặt phẳng của “bánh xe”. Nhân thiên hà dày, rực sáng, gồm hàng triệu ngôi sao, với hai nhánh hình xoáy ốc. Thiên hà khổng lồ NGK 4565 trong chòm Tóc Vê – rô nhi ca nghiêng về một phía như con chim đang lượn, trải rộng về mọi hướng, nom như cái đĩa mảnh và rõ ràng lầ cấu tạo bởi những nhánh hình xoáy ốc. Thiên hà NGK 4594 thuộc chòm Thất nữ giống như một thấu kính dày chói rực bị bao phủ dưới một lớp khí sáng. Những thiên hà va chạm nhau trong chòm Thiên Nga tạo ra một dải đen không đều đặn cắt ngang vệt sáng, phình rộng ở hai đầu và che lấp vành khí cháy rộng lớn đánh đai lấy vệt sáng. 

Tóm tắt bài Chiếc đũa thần - Mẫu 4

Chiếc đũa thần là câu chuyện kể vê chú Ếch Cốm tình cờ nhặt được "của rơi" là một chiếc đũa thần, thỏa mãn mọi mong ước của bản thân. Ếch ta vô cùng vui vẻ vì nhờ đũa thần mà chú có được mọi thứ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Khi phát hiện nàng tiên nhỏ là chủ nhân chiếc đũa và hậu quả của việc làm rơi mất đũa thần, Ếch Cốm vô cùng phân vân, trả lại đũa thần, mọi chuyện sẽ quay về như cũ. Nhưng nếu không trả, nàng tiên tội nghiệp sẽ không thế tốt nghiệp lớp học phép thuật? Ếch Cốm biết phải làm sao đây?

Tóm tắt bài Chiếc đũa thần - Mẫu 5

Tác phẩm nói về khoa học viễn tưởng kỉ nguyên mà con người chung ta liên hệ với các hành tinh gần trái đất.Và câu hỏi đặt ra Thiên Hà có những hành tnh hùng mạnh có con người ở hay không?

- Phần 1 Từ đầu …bí mật của thiên nhiên như trái đất của chúng ta?: giới thiệu về các thiên hà

- Phần 2  Còn lại : đi tìm câu trả lời liệu các thiên hà có va chạm nhau không?

Tóm tắt bài Chiếc đũa thần - Mẫu 6

Văn bản Văn bản đã đưa người đọc du hành vũ trụ qua hàng loạt những dải thiên hà trong không gian ngoài Trái Đất. Nhân vật chính của câu chuyện là một nhà khoa học với khát vọng làm chủ vũ trụ khiến người đọc cảm nhận được khao khát làm chủ thiên nhiên, chinh phục vũ trụ của con người.

Tóm tắt bài Chiếc đũa thần - Mẫu 7

Về khoa học viễn tưởng , cuộc thám hiểm của các nhà khoa học và nhà du hành vũ trụ về các hành tinh ngoài Trái Đất.

Tóm tắt bài Chiếc đũa thần - Mẫu 8

- Văn bản nói về

+ Thiên hà thời cổ xưa- NGK 5194 hay M-51 trong chòm Đại Cẩu.

+ Phát minh của Ren Bô dơ- chiếc đũa thần giúp con người rút ngắn thời gian trao đổi thông tin.

+ Khát vọng làm chủ Trái đất của các nhà khoa học

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

- I- Van -An- Tô-Nô-Vích E-phơ-rê- mốp(1908-1972)

- Ông là giáo sư cổ sinh vật học, tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng nổi tiếng người Nga

-Tác phẩm chính: Đất nổi sóng(1946), Những con tàu vũ trụ (1947), Tinh Vân Tiên Nữ(1957).

2. Tác phẩm

Thể loại: Tiểu thuyết

Xuất xứ, hoàn cảnh sáng tác

- Trích tác phẩm Tinh Vân Tiên Nữ nằm ở chương 8 có nhan đề là Những làn sóng đỏ

Phương thức biểu đạt: miêu tả

Bố cục

- Phần 1 Từ đầu …bí mật của thiên nhiên như trái đất của chúng ta?: giới thiệu về các thiên hà

- Phần 2  Còn lại : đi tìm câu trả lời liệu các thiên hà có va chạm nhau không?

Phương thức diễn đạt: Tự sự, miêu tả

Giá trị nội dung tác phẩm Chiếc đũa thần

-Về khoa học viễn tưởng , cuộc thám hiểm của các nhà khoa học và nhà du hành vũ trụ về các hành tinh ngoài Trái Đất

Giá trị nghệ thuật tác phẩm Chiếc đũa thần

- Mang yếu tố viễn tưởng

- Sử dụng các yếu tố so sánh

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống