TOP 10 mẫu Tóm tắt Dấu ấn Hồ Khanh 2024 hay, ngắn gọn

Tải xuống 2 1.9 K 0

Tài liệu tóm tắt Dấu ấn Hồ Khanh môn Ngữ văn lớp 7 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống ngắn gọn, chi tiết gồm có 10 bài tóm tắt tác phẩm Dấu ấn Hồ Khanh hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Con hổ có nghĩa

Bài giảng: Dấu ấn Hồ Khanh - Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Dấu ấn Hồ Khanh - Mẫu 1

Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được ví như vương quốc của hệ thống hang động mà nổi bật ở đó là hang Sơn Đoòng. Người có công đầu trong việc phát hiện ra hang Sơn Đoòng là Hồ Khanh. Hồ Khanh xuất thân là thợ sơn tràng chuyên nghiệp. Sau một lần trú mưa trong rừng, Hồ Khanh tình cờ phát hiện ra hang Sơn Đoòng. Sự phát hiện làm thay đổi cả cuộc đời của một người thợ sơn tràng. Trong bộn về cơm áo gạo tiền, chuyện cái hang bị tạm quên. Nhưng nhờ vào duyên và tài năng của mình mà Hồ Khanh liên tục được người dân trong làng giới thiệu cho những nhà khoa học để nghiên cứu hang động. Dần dần tên anh trở nên nổi tiếng với giới nghiên cứu. Từ 1999 đến 20004 anh đã dẫn nhiều đoàn cán bộ khoa học từ nhiều quốc gia khác nhau. Nhờ vào sự nhiệt tình, chu đáo của mình anh lấy được tình cảm của Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh. Năm 2009 anh dẫn đoàn thám hiểm của Hoàng gia anh đến Sơn Đoòng và sau đó hang được công nhận là hang động cao và rộng nhất thế giới. Bằng tất cả niềm say mê và tinh thần trách nhiệm cao, Hồ Khanh trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các nhà khoa học trên toàn thế giới.

Tóm tắt bài Dấu ấn Hồ Khanh - Mẫu 2

Hồ Khanh là người đã có công phát hiện ra hang Sơn Đoòng. Ban đầu, anh chỉ là thợ sơn tràng chuyên nghiệp, nhưng một lần tình cờ trú mưa trong rừng, anh tình cờ phát hiện ra hang Sơn Đoòng. Phát hiện này đã thay đổi cuộc đời Hồ Khanh, giúp anh bén duyên với nghiên cứu hang động và trở thành cái tên quen thuộc đối với các nhà khoa học tới Sơn Đoòng thăm quan, nghiên cứu.

Tóm tắt bài Dấu ấn Hồ Khanh - Mẫu 3

Văn bản tường thuật lại câu chuyện khám phá thiên nhiên, phát hiện ra hang Sơn Đoòng của Hồ Khanh. Hồ Khanh là người tình cờ phát hiện ra hang Sơn Đoòng. Sự phát hiện làm thay đổi cả cuộc đời của một người thợ sơn tràng. Dần dần, cái tên Hồ Khanh nổi tiếng và quen thuộc với giới nghiên cứu nhờ tài năng của mình, anh trở thành bạn đồng hành đáng tin cậy cho các nhà khoa học trên toàn thế giới. Qua đó tác phẩm cho ta hiểu thêm về cuộc sống và con đường cống hiến của những người có công trong việc thay đổi cuộc sống của chúng ta.

Tóm tắt Dấu ấn Hồ Khanh hay, ngắn nhất (4 mẫu) | Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Dấu ấn Hồ Khanh - Mẫu 4

Những ý chính của văn bản Dấu ấn Hồ Khanh:

- Nói đến du lịch Quảng Bình là người ta nghĩ ngay đến di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, xứ sở được ví như vương quốc của hệ thống răng động

- Hồ Khanh là người phát hiện ra hang Sơn Đoòng và rất nhiều hang động ấn tượng khác

- Từ 1999 - 2004, Hồ Khanh đã dẫn nhiều đoàn cán bộ khoa học đến các khám phá hệ thống hang Vòm tại khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

- Không chỉ giúp đỡ những nhà thám hiểm trong việc tìm kiếm các hang động mà Hồ Khanh còn là một tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người dân cùng chung tay bảo vệ di sản.

- Hồ Khanh trở thành người bạn đồng hành của các nhà khoa học trên hành trình khám phá, tìm kiếm và làm phong phú thêm những giá trị độc đáo của di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

- Nhật Văn

2. Tác phẩm

Thể loại: Chính luận

Xuất xứ, hoàn cảnh sáng tác

- Trích Báo điện tử Quảng Bình, ngày 21/07/2014

Phương thức biểu đạt: Miêu tả,tự sự

Bố cục

- Phần 1: Từ đầu.. thợ Sơn Tràng chuyên nghiệp: giới thiệu về Hồ Khanh

- Phần 2: Còn lại: Hành trình Hồ Khanh đồng hành cùng các đoàn thám hiểm

Giá trị nội dung tác phẩm Dấu ấn Hồ Khanh

- Ca ngợi Hồ Khanh là con người yêu thiên nhiên, có trách nhiệm, say mê thám hiểm các hang động

Giá trị nghệ thuật tác phẩm Dấu ấn Hồ Khanh

- Thành công trong miêu tả nhân vật

- Từ ngữ giàu hình ảnh sinh động hấp dẫn

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống