TOP 10 mẫu Tóm tắt Đường vào trung tâm vũ trụ 2024 hay, ngắn gọn

Tải xuống 5 1.6 K 0

Tài liệu tóm tắt Đường vào trung tâm vũ trụ môn Ngữ văn lớp 7 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống ngắn gọn, chi tiết gồm có 10 bài tóm tắt tác phẩm Đường vào trung tâm vũ trụ hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Đường vào trung tâm vũ trụ

Bài giảng: Đường vào trung tâm vũ trụ - Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Đường vào trung tâm vũ trụ - Mẫu 1

Nhóm bạn trẻ cùng Thần Thoại đi tìm hòn đá Ôm-phe-lốt tại đền thờ. 

Có một nhóm bạn trẻ cùng nhân vật Thần Thoại là một con ngựa có cánh đi tới đền thờ để tìm hòn đá thần kì có tên là Ôm – phê – lốt. Nhưng hòn đá trong đền thờ là hòn đá giả nên cả nhóm quyết định tối sẽ quay trở lại nơi này. Đến khi trời tối mịt cả nhóm quay trở lại truy tìm “trung tâm của vũ trụ” theo chỉ dẫn của bản đồ. Con Thần Thoại đột nhập đến, những cột đá hoa cương ánh lên sắc sáng bạch như những ngọn nến trắng khổng lồ. Đang đi, Thần Đồng bị ngã dúi dụi vào một cái hố vô duyên nằm giữa lối đi. Một cái hố toàn sỏi cát, đá khô và lá vụn nhưng dưới lớp rác đó là một rãnh tròn nhỏ giống như một động cơ cổ. Với hòn đá Ôm – phê – lốt cả nhóm đã được đưa tới một không gian kì lạ lọt thỏm dưới những núi đá cao vời vợi, không có mây, không có mặt trời, cũng chẳng có sao. Hòn đá Ôm – phê – lốt tạo ra bước nhảy không gian đưa cả nhóm tới cái rốn của vũ trụ. Nơi đó có những cây nấm khổng lồ cao hơn hai mét xen giữa những gốc dương xỉ cao ngất, rậm rạp, con chuồn chuồn khổng lồ đang bay qua với sải cánh rộng như của loài đại bàng, đập nhanh như cánh quạt. Cả nhóm hồi hộp tiếp tục khám phá những điều kì bí tại khu rừng cổ sinh.

Tóm tắt bài Đường vào trung tâm vũ trụ - Mẫu 2

Nhóm bạn trẻ quyết định đi tới Hy Lạp để giải câu đố viết bằng tiếng Hê-bơ-rơ trên phiến đá, nhằm tìm được lối vào trung tâm vũ trụ. Tuy nhiên, hòn đá trong đền thờ là hòn đá giả, đến tối, cả nhóm quyết định quay trở lại để truy tìm. Đi cùng đoàn là Thần Thoại – một chú ngựa có cánh, cùng với hòn đá Ôm – phê – lốt cả nhóm đã được đưa tới một không gian kì lạ lọt thỏm dưới những núi đá cao vời vợi, không có mây, không có mặt trời, cũng chẳng có sao,… hòn đá đưa nhóm bạn trẻ khám phá những điều kì bí tại khu rừng cổ sinh.

Tóm tắt Đường vào trung tâm vũ trụ hay, ngắn nhất (2 mẫu) | Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức

Tóm tắt bài Đường vào trung tâm vũ trụ - Mẫu 3

“Thiên mã” là cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng thú vị pha trộn nhiều yếu tối huyền bí đưa người đọc vào thế giới ảo trong trí tưởng tượng. Bên cạnh đó, tác phẩm còn thu hút người đọc ở sự mới lạ và các kiến thức được sử dụng trong sách ở thời điểm nó ra đời. 

Tóm tắt bài Đường vào trung tâm vũ trụ - Mẫu 4

- Tóm tắt ý chính của câu chuyện:

+ Hai nhân vật bay đến thánh địa Hy Lạp trên con ngựa của Thần Thoại

+ Khám phá thánh địa và phát hiện “rốn vũ trụ”

+ Thần Đồng quay trở về bảo tàng “mượn chìa khóa”

+ Ba nhân vật vào được trung tâm vũ trụ

Tóm tắt bài Đường vào trung tâm vũ trụ - Mẫu 5

Một nhóm bạn trẻ cùng nhân vật Thần Thoại là một con ngựa có cánh đi tới đền thờ để tìm hòn đá thần kì có tên là Ôm–phê–lốt. Nhưng hòn đá trong đền thờ là hòn đá giả nên cả nhóm quyết định tối sẽ quay trở lại nơi này. Đến khi trời tối mịt cả nhóm quay trở lại truy tìm “trung tâm của vũ trụ” theo chỉ dẫn của bản đồ. Con Thần Thoại đột nhập đến, những cột đá hoa cương ánh lên sắc sáng bạch như những ngọn nến trắng khổng lồ. Đang đi, Thần Đồng bị ngã dúi dụi vào một cái hố vô duyên nằm giữa lối đi. Một cái hố toàn sỏi cát, đá khô và lá vụn nhưng dưới lớp rác đó là một rãnh tròn nhỏ giống như một động cơ cổ. Với hòn đá Ôm–phê–lốt cả nhóm đã được đưa tới một không gian kì lạ lọt thỏm dưới những núi đá cao vời vợi, không có mây, không có mặt trời, cũng chẳng có sao. Hòn đá Ôm–phê–lốt tạo ra bước nhảy không gian đưa cả nhóm tới cái rốn của vũ trụ. Nơi đó có những cây nấm khổng lồ cao hơn hai mét xen giữa những gốc dương xỉ cao ngất, rậm rạp, con chuồn chuồn khổng lồ đang bay qua với sải cánh rộng như của loài đại bàng, đập nhanh như cánh quạt. Cả nhóm hồi hộp tiếp tục khám phá những điều kì bí tại khu rừng cổ sinh.

Tóm tắt bài Đường vào trung tâm vũ trụ - Mẫu 6

Nhóm bạn trẻ gồm nhân vật "tôi", Thần Đồng và con ngựa Thần Thoại quyết định đi tới Hy Lạp để giải câu đố viết bằng tiếng Hê-bơ-rơ trên phiến đá, nhằm tìm được lối vào trung tâm vũ trụ. Tuy nhiên, hòn đá trong đền thờ là hòn đá giả, đến tối, cả nhóm quyết định quay trở lại để truy tìm. Đi cùng đoàn là Thần Thoại – một chú ngựa có cánh, cùng với hòn đá Ôm–phê–lốt cả nhóm đã được đưa tới một không gian kì lạ lọt thỏm dưới những núi đá cao vời vợi, không có mây, không có mặt trời, cũng chẳng có sao,… hòn đá đưa nhóm bạn trẻ khám phá những điều kì bí tại khu rừng cổ sinh.

Tóm tắt bài Đường vào trung tâm vũ trụ - Mẫu 7

Một nhóm bạn trẻ quyết định đi tới Hy Lạp để giải câu đố trên phiến đá để tìm được lối vào trung tâm vũ trụ. Tại đền thờ nhóm bạn trẻ đã phát hiện ra một không gian kì lạ lọt thỏm dưới những núi đá, nơi đây chính là "trung tâm vũ trụ".

Tóm tắt bài Đường vào trung tâm vũ trụ - Mẫu 8

“Tôi” và Thần Đồng cùng con ngựa Thần Thoại đang ở một bảo tàng dưới chân núi - nơi trưng bày bức tượng Nhân Sư quý giá. Trời tối, họ đột nhập vào đền thờ thần A-pô-lô. Thần Đồng ngã xuống một cái hố, khám phá ra cơ quan bí ẩn. Sau đó, Thần Đồng đi cùng Thần Thoại lấy đá Ôm-phe-lốt ở bảo tàng về. Họ phát hiện ra “rốn của vũ trụ” và khám phá ra nhiều điều thú vị.

Tóm tắt bài Đường vào trung tâm vũ trụ - Mẫu 9

- Tóm tắt ý chính của câu chuyện:

+ Hai nhân vật bay đến thánh địa Hy Lạp trên con ngựa của Thần Thoại

+ Khám phá thánh địa và phát hiện “rốn vũ trụ”

+ Thần Đồng quay trở về bảo tàng “mượn chìa khóa”

+ Ba nhân vật vào được trung tâm vũ trụ

Tóm tắt bài Đường vào trung tâm vũ trụ - Mẫu 10

– Diễn bính chính của câu chuyện:

+ Nhân vật “tôi” và Thần Đồng để Thần Thoại ở trong rừng sau đó đi nghiên cứu tượng Nhân Sư, tìm kiếm điều gì đó

+ Khi trời đã tối, nhân vật “tôi” và Thần Đồng dẫn Thần Thoại vào đền thờ A-pô-lô.

+ Thần Đồng ngã xuống một cái hố, khám phá ra cơ quan bí ẩn. Sau đó Thần Đồng đi cùng Thần Thoại lấy đá Ôm-phe-lốt ở bảo tàng về.

+ Sau khi đặt đá Ôm-phe-lốt vào cơ quan ở hố sâu, cả ba nhân vật được sang một không gian khác. Đó là thung lũng lọt thỏm dưới những núi đá cao vời vợi. Ở đó có rất nhiều điều kỳ thú.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

Đường vào trung tâm vũ trụ - Ngữ văn lớp 7 - Kết nối tri thức (ảnh 1)

- Hà Thủy Nguyên sinh năm 1986

- Quê quán: Hà Nội

- Tác phẩm chính: Điệu nhạc trần gian (2004), Bên kia cánh cửa(2005), Thiên Mã (2010)

2. Tác phẩm

Thể loại: Tiểu thuyết

Xuất xứ, hoàn cảnh sáng tác

Đường vào trung tâm vũ trụ - Ngữ văn lớp 7 - Kết nối tri thức (ảnh 1)

- Đoạn trích nằm ở chương 2 tác phẩm Thiên mã kể  về việc các nhân vật chính quyết định đi tơi Hi Lạp để giải câu đố viết bằng tiếng Hơ-bơ-rơ trên phiến đá nhằm tìm được lối vào trung tâm vũ trụ

Người kể chuyện: Ngôi thứ nhất

Phương thức biểu đạt: Tự sự

Bố cục

- Phần 1: Từ đầu….thần đồng bặm môi suy tính : sự tò mò về hòn đá Trung tâm vũ trụ

- Phần 2: Tiếp theo….thành món bít tết nướng tái: hành trình khám phá trung tâm vũ trụ

- Phần 3:Còn lại: miêu tả khu rừng cổ sinh

Giá trị nội dung tác phẩm Đường vào trung tâm vũ trụ

- Hành trình khám phá trung tâm vũ trụ

Giá trị nghệ thuật tác phẩm Đường vào trung tâm vũ trụ

- Tình huống truyện li kì, hấp dẫn

- Truyện man yếu tố thần thoại

- Ngôi kể thứ nhất

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống