TOP 20 Đoạn văn giới thiệu hình ảnh về quê hương Việt Nam tìm được trên Internet hoặc sách báo

Tải xuống 2 5.3 K 0

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn giới thiệu hình ảnh về quê hương Việt Nam tìm được trên Internet hoặc sách báo hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn giới thiệu hình ảnh về quê hương Việt Nam tìm được trên Internet hoặc sách báo

Đề bài: Tìm năm đến sáu hình ảnh về quê hương Việt Nam trên Internet hoặc sách báo để làm một tập ảnh về quê hương, đất nước hoặc nơi em đang sống. Viết đoạn văn (từ 150 đến 200 chữ) để giới thiệu tập ảnh đó với người xem (Lưu ý: Nêu rõ nguồn tìm kiếm hình ảnh.)

Đoạn văn giới thiệu hình ảnh về quê hương Việt Nam tìm được trên Internet hoặc sách báo - mẫu 1

Các em có thể chọn trên Internet các hình ảnh sau: hoa sen, Hồ Gươm, ruộng bậc thang Sa Pa, bãi biển Đà Nẵng, đồng Tháp Mười.

      Trên dải đất cong cong hình chữ S này có biết bao danh lam thắng cảnh hội tụ để cất lên câu hát yêu thương, để suy tưởng nguồn cội, để gợi nhớ tuổi thơ êm đềm. Tọa giữa thủ đô nước Việt là hình ảnh Hồ Gươm tôn kính với sự tích chống giặc Minh lừng lẫy của nhân dân Đại Việt. Ngược lên phía rẻo cao của đất nước, thu vào tầm mắt ta là bao la của đồi chè, hùng vĩ của núi rừng và nổi bật với mây núi Sa Pa đang bao phủ những cánh ruộng bậc thang mềm mại. Những cánh đồng lúa chín vàng ươm như tấm thảm vàng được dệt giữa nền trời xanh biếc và là biểu tượng cho sự cần cù của người Việt trong công cuộc lao động sản xuất. Việt Nam cũng tự hào là nước đứng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu nông sản lúa gạo. Chạy dọc theo dải đất cong cong của miền Trung ta sẽ bắt gặp một Đà Nẵng trong lành, đáng sống với những bãi biển xanh trong, giàu tiềm năng du lịch. Trở xuống miền Tây Nam Bộ trù phú, ta bắt gặp những đóa sen thơm nổi lên giữa các đồng Tháp Mười và nhớ lại câu thơ:

Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ

Từ vùng núi đến đồng bằng, từ rừng xanh đến biển thẳm đều là khung cảnh say đắm lòng người. Cùng đến và cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Việt Nam.

Đoạn văn giới thiệu hình ảnh về quê hương Việt Nam tìm được trên Internet hoặc sách báo - mẫu 2

Việt Nam chính là quê hương ngàn đời mến yêu của tôi. Đến với Việt Nam bạn sẽ thấy, quê hương tôi có đồng lúa chín vàng, những cánh cò trắng là là bay; các cô bác nông dân chăm chỉ làm việc quanh năm suốt tháng; những đứa trẻ mục đồng thổi sáo trên lưng trâu; dòng sông thơ mộng chảy quanh… Phải, quê hương, nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, đã cho ta tiếng khóc từ khi chào đời. Quê hương nuôi dưỡng tâm hồn ta bằng những cảnh đẹp non sông. Thật tự hào biết bao khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất hình chữ S đầy thân thương này. Nhắc đến Việt Nam, ta không thể không nhắc tới các hình ảnh đã làm nên biểu tượng của dân tộc, đó là hình ảnh dòng sông uốn lượn hiền hòa giữa hai bên cánh đồng lúa vàng ươm ở Ninh Bình; đó là những thửa ruộng bậc thang quanh co, tầng tầng lớp lớp xoắn lại với nhau nhuộm màu vàng của nắng, lấp lánh cả vùng trời Tây Bắc; đó là thác Bản Dốc ào ào đổ xuống, dòng nước trắng xóa tạo thành một dải như tấm lụa trắng mượt mà; đó là những vùng vịnh thuyền bè phấp phới mong ước một chuyến đi an lành; đó cũng là khung cảnh yên bình của một chiều hè trên đồng cỏ với đàn trâu, đàn bò thung thăng gặm cỏ, trên cao là những cánh cò phấp phới bay…; và đó còn là hình ảnh những chiếc lưới vó căng tràn sức sống của người dân làng chài. Hai tiếng “Quê hương” thật ngắn gọn nhưng lại có thể gợi ra bao cảm xúc gần gũi, thân thuộc và cả những kỉ niệm tuổi thơ sâu sắc trong tâm hồn mỗi người.

Đoạn văn giới thiệu hình ảnh về quê hương Việt Nam tìm được trên Internet hoặc sách báo - mẫu 3

Việt Nam là một đất nước xinh đẹp. Điều đó đã được ghi lại qua những bức ảnh. Tôi cảm thấy ấn tượng nhất với bộ ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam từ trên cao” của nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân. Tấm ảnh đầu tiên là những ngư dân đang thả lưới vây bắt cá cơm trên vùng biển tại Hòn Yến, Phú Yên. Tiếp đến là tấm ảnh chụp cảnh ra khơi tại vùng biển Vinh Thanh (huyện Phú Vang) - đây là một trong những bãi biển mang vẻ đẹp nguyên sơ của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Một bức ảnh rất đẹp nữa chụp khung cảnh cánh đồng lúa chín rộng lớn. Người nông dân đang chở lúa sau khi gặt về bằng thuyền tại Phù Cát, Bình Định. Cuối cùng là bức ảnh chụp rừng dừa nước tại Tịnh Khê, Quảng Ngãi với màu xanh tươi mát. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi được chiêm ngưỡng bộ ảnh tuyệt đẹp này.

Đoạn văn giới thiệu hình ảnh về quê hương Việt Nam tìm được trên Internet hoặc sách báo - mẫu 4

Tôi đã có dịp được xem một bộ ảnh về những cảnh đẹp nổi tiếng của Việt Nam. Bộ ảnh được bắt đầu bằng những bức ảnh cảnh ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải. Tiếp theo là những bức ảnh ở Hồ Gươm trong một chiều thu thơ mộng. Ngược về miền Trung, ngoài những bài biển nổi tiếng, bức ảnh chụp Cầu Vàng ở Đà Nẵng khiến cho tôi cảm thấy ấn tượng nhất. Bộ ảnh kết thúc với bức ảnh khu chợ nổi ở miền Tây Nam Bộ đã cho thấy một nét sinh hoạt độc đáo của con người nơi đây. Từ vùng đồi núi đến miền biển hay đồng bằng, ở đâu trên đất nước cũng đều là khung cảnh đẹp đẽ. Tôi yêu biết bao đất nước đẹp tươi này.

 

Đoạn văn giới thiệu hình ảnh về quê hương Việt Nam tìm được trên Internet hoặc sách báo - mẫu 5

Mảnh đất Việt Nam đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp. Tôi đã có dịp lưu lại những tấm ảnh về những cảnh đẹp của đất nước. Một vùng núi Tây Bắc hùng vĩ với những ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng. Ngược về với miền Trung, bãi biển Nhật Lệ ở Quảng Bình với nước biển trong xanh, bờ cát trải dài với vẻ đẹp hoang sơ thật mê đắm lòng người. Cuối cùng, chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) với những thuyền đầy ắp trái cây, nông sản của miền Tây thật hấp dẫn khách du lịch. Khắp ba miền Bắc, Trung và Nam - nơi đâu cũng có những địa điểm thu hút và hấp dẫn. Tôi thêm cảm thấy tự hào và yêu mến đất nước Việt Nam của mình.

Đoạn văn giới thiệu hình ảnh về quê hương Việt Nam tìm được trên Internet hoặc sách báo - mẫu 6

Đất nước Việt Nam có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đầu tiên là vẻ đẹp hùng vĩ của rừng núi Tây Bắc với những thảm ruộng bậc thang. Tiếp theo là Hồ Gươm với tháp Rùa cổ kính, cầu Thê Húc cong cong giữa lòng thủ đô Hà Nội. Xuôi về với miền Trung, hình ảnh bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng trong hoàng hôn mới đẹp làm sao. Đến với miền Tây Nam Bộ, chúng ta sẽ cảm thấy ấn tượng với những miệt vườn rộng lớn đầy hoa thơm, trái ngọt. Cuối cùng là những cánh rừng ngập mặn còn nguyên vẻ hoang sơ của mảnh đất cực Nam Tổ quốc. Nơi nào cũng mang một nét đẹp riêng khiến con người phải yêu mến, say mê. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào về đất nước xinh đẹp của mình.

 

Đoạn văn giới thiệu hình ảnh về quê hương Việt Nam tìm được trên Internet hoặc sách báo - mẫu 7

Tôi đã có nhiều chuyến đi du lịch cùng với bố mẹ. Mỗi một địa điểm, tôi đều chụp nhiều bức ảnh. Và từ đó, tôi sưu tầm được một tập ảnh về vẻ đẹp của đất nước Việt Nam. Bộ ảnh cảnh đẹp bắt đầu với bức ảnh cánh đồng hoa tam giác mạch đầy mộng mơ ở Hà Giang. Tiếp đến là bãi biển Vịnh Hạ Long với hòn Trống Mái nổi tiếng. Tiếp đến là cảnh bãi biển Mỹ Khê tuyệt đẹp, cùng với bức ảnh chụp cầu Vàng nổi tiếng ở Đà Nẵng. Cuối cùng là bức ảnh chụp khung cảnh chợ nổi ở miền Tây sông nước. Đất nước Việt Nam xinh tươi rực rỡ sắc màu qua tập ảnh của tôi.

Đoạn văn giới thiệu hình ảnh về quê hương Việt Nam tìm được trên Internet hoặc sách báo - mẫu 8

Tôi đã có dịp được đến xem một buổi triển lãm ảnh. Bộ ảnh tôi cảm thấy ấn tượng nhất là về khung cảnh của đất nước Việt Nam. Bức ảnh mở đầu là những ngư dân đang thả lưới vây bắt cá cơm trên vùng biển tại Hòn Yến, Phú Yên. Tiếp theo là tấm ảnh chụp cảnh ra khơi tại vùng biển Vinh Thanh (huyện Phú Vang) tỉnh Thừa Thiên - Huế. Bức ảnh tôi ấn tượng nhất là cánh đồng lúa chín rộng lớn. Người nông dân đang chở lúa sau khi gặt về bằng thuyền tại Phù Cát, Bình Định. Có thể thấy rằng, thiên nhiên Việt Nam thật đẹp đẽ biết bao!

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống