TOP 20 Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây

Tải xuống 1 2.1 K 0

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây

Đề bài: Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong “Con muốn làm một cái cây”

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây - Mẫu 1

Trong văn bản "Con muốn làm một cái cây", tác giả đã khắc họa hình ảnh cậu bé Bum hồn nhiên, sống trong sự quan tâm của mọi người và gửi gắm đến mỗi chúng ta bài học về tình yêu thương trong gia đình. Bé Bim là một cậu bé thực sự hạnh phúc. Cậu được sống trong tình yêu thương bao la của ông nội và cha mẹ. Khi cậu còn chưa chào đời, ông nội đã lên kế hoạch trồng cây ổi để sau này cậu có chỗ leo trèo, nghịch ngợm và vẽ nên những màu sắc khác nhau cho tuổi thơ của mình. Và đón nhận tình yêu thương đó, cậu bé kể cho tụi bạn nghe cả trăm lần với giọng điệu tự hào và đầy biết ơn. Bum còn là một cậu bé nhạy cảm khi cậu mong ước hóa thân làm cây ổi để có những kỉ niệm vui vẻ cùng bạn và thấy ông nội cười thật hiền. Nếu ông nội hiền lành như ông Bụt và thương yêu cháu hết mực thì Bum là một cậu bé ngoan, biết trân trọng và yêu quý tất cả những tình cảm thiêng liêng ấy. Hạnh phúc lần nữa ngập tràn trong lồng ngực Bum khi bố mẹ quyết trồng cây ổi để đáp ứng tâm tư nguyện vọng của cậu bé. Bum đã hạnh phúc đến rơi nước mắt. Con người ta có nhiều biểu hiện để thể hiện niềm hạnh phúc, hân hoan và cậu bé đã vừa cười vừa khóc trong niềm vui, trong tình yêu thương vô bờ mà gia đình dành cho cậu.

Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây (2 mẫu)

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây - Mẫu 2

Với kết cấu truyện lồng trong truyện, kể kết hợp miêu tả và biểu cảm cùng biện pháp tu từ: so sánh, Con muốn làm một cái cây kể về Bum với những kí ức tuổi thơ bên cây ổi, gia đình và bạn bè. Đôi khi ước mơ của một con người chỉ đơn giản là được quan tâm, được sống với những điều mà mình yêu quý. Bum là một cậu bé nhạy cảm, cậu mong ước hóa thân làm cây ổi để có những kỉ niệm vui vẻ cùng bạn và thấy ông nội cười thật hiền. Hạnh phúc lần nữa ngập tràn trong lồng ngực Bum khi bố mẹ quyết trồng cây ổi để đáp ứng tâm tư nguyện vọng của cậu bé. Bum đã hạnh phúc đến rơi nước mắt. Con người ta có nhiều biểu hiện để thể hiện niềm hạnh phúc, hân hoan và cậu bé đã vừa cười vừa khóc trong niềm vui, trong tình yêu thương vô bờ mà gia đình dành cho cậu.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây - Mẫu 3

Khi đọc văn bản “Con muốn làm một cái cây”, nhân vật Bum đã để lại cho em nhiều ấn tượng. Bum là một cậu bé hồn nhiên, ngây thơ nhưng giàu tình cảm. Điều đó xuất phát từ hoàn cảnh sống của cậu - luôn nhận được tình yêu thương của mọi người xung quanh. . Ngay từ khi vẫn còn nằm trong bụng mẹ, ông nội đã lên kế hoạch trồng một cây ổi để sau này Bum có chỗ leo trèo, vui chơi. Cậu đã kể cho tụi bạn nghe cả trăm lần với giọng điệu tự hào và đầy biết ơn. Sau này, khi ông nội mất, gia đình chuyển đi, Bum vẫn luôn nhớ về cây ổi. Cậu đã viết trong bài tập làm văn của mình mong ước được hóa thân làm cây ổi để có lại những kỉ niệm vui vẻ cùng bạn và thấy ông nội cười thật hiền. Đó là một ước mơ thật kì lạ, nhưng lại gửi gắm một tình cảm yêu thương sâu sắc. Bum là một cậu bé ngoan, biết trân trọng và yêu quý tình cảm gia đình.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây - Mẫu 4

Trong “Con muốn làm một cái cây”, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật Bum. Có thể khẳng định rằng, Bum là một cậu bé hạnh phúc. Cậu được sống trong tình yêu thương của ông nội và bố mẹ. Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, ông nội của cậu đã lên kế hoạch trồng cây ổi với mong muốn sau này cậu sẽ có chỗ leo trèo, nghịch ngợm và vẽ nên những màu sắc khác nhau cho tuổi thơ của mình. Khi lớn lên, cậu đã kể cho tụi bạn nghe cả trăm lần với giọng điệu tự hào và đầy biết ơn về cây ổi. Bum còn là một cậu bé nhạy cảm, nghĩa tình khi cậu mong ước hóa thân làm cây ổi. Nếu ông nội hiền lành như ông Bụt thì Bum là một cậu bé ngoan, biết trân trọng những tình cảm tốt đẹp mà mình nhận được. Kết thúc đã đem đến cho người đọc nhiều xúc động, đặc biệt là hình ảnh Bum cười toe toét mà mắt nó rưng rưng. Qua nhân vật Bum, tôi đã học được bài học giá trị cho bản thân.

TOP 20 Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây (ảnh 1)

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây - Mẫu 5

Trong truyện “Con muốn làm một cái cây” của nhà văn Võ Thu Hương, nhân vật Bum đã để lại cho người đọc nhiều ấn tượng. Bum là một đứa trẻ vô tư, có tuổi thơ hạnh phúc. Cậu đã nhận được tình yêu thương của ông nội - ngay từ khi Bum còn chưa chào đời, ông nội đã nghĩ đến việc việc trồng và chăm sóc cây ổi để Bum có được một tuổi thơ đẹp đẽ; cũng như tình yêu thương của ba mẹ - khi nghe cô giáo kể về mong muốn của Bum, bố mẹ cậu đã quyết định sẽ trồng một cây ổi trong sân nhà. Hình ảnh cây ổi xuất hiện từ đầu đến cuối truyện giống như một kỉ vật minh chứng cho tình yêu thương của ông nội, bố mẹ dành cho Bum. Sau này, khi ông nội mất, gia đình chuyển đến thành phố khác sống, Bum rất nhớ cây ổi - như nhớ một người bạn đã từng gắn bó thân thiết. Cậu đã viết trong bài tập làm văn của mình mong ước muốn trở thành một cây ổi, để có thể sống lại những khoảnh khắc đẹp đẽ bên ông nội, bạn bè. Có thể thấy rằng, Bum là một cậu bé ngoan, giàu tình cảm và biết trân trọng những tình cảm tốt đẹp mà cậu nhận được.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây - Mẫu 6

Trong văn bản "Con muốn làm một cái cây", tác giả Võ Thu Hương đã miêu tả về nhân vật chính là cậu bé Bum một cách chi tiết hơn. Bum là một cậu bé hồn nhiên và sống trong tình yêu thương bao la của ông nội và cha mẹ. Khi cậu bé vẫn chưa chào đời, ông nội đã có kế hoạch trồng một cây ổi để sau này Bum có thể leo trèo, vui chơi và tạo những kỉ niệm đáng nhớ. Bum đã luôn tự hào và biết ơn ông nội, và đã kể lại câu chuyện này cho tụi bạn của mình hàng trăm lần.Sau khi ông nội của Bum qua đời và gia đình chuyển đi, Bum vẫn luôn nhớ về cây ổi và tình yêu thương của ông nội dành cho cậu. Trong bài tập văn của mình, Bum đã viết về ước mơ của mình là được hóa thân thành một cây ổi để có thể tạo ra những kỉ niệm vui vẻ với bạn bè và thấy ông nội cười thật hiền. Nếu ông nội của Bum hiền lành và yêu thương cháu hết mực, thì Bum cũng là một cậu bé ngoan, biết trân trọng và yêu quý tất cả những tình cảm thiêng liêng đó.Bum cảm thấy rất hạnh phúc và ngập tràn trong niềm vui khi bố mẹ quyết định trồng một cây ổi để đáp ứng mong muốn của cậu bé. Niềm hạnh phúc của Bum được thể hiện qua nhiều biểu hiện khác nhau, và cậu bé đã vừa cười vừa khóc trong tình yêu thương vô bờ của gia đình dành cho mình.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây - Mẫu 7

Trong truyện "Con muốn làm một cái cây", tác giả đã mô tả chi tiết về cuộc sống của Bum - một cậu bé đáng yêu, sống trong sự quan tâm và yêu thương của gia đình. Bum được ông nội và cha mẹ yêu thương và bao bọc từ khi còn trong bụng mẹ. Ngay từ khi biết Bum sắp chào đời, ông nội đã có kế hoạch trồng một cây ổi để trong tương lai, cậu bé sẽ có chỗ để chơi đùa, tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và thực hiện những ước mơ của mình. Bum rất vui mừng và tự hào khi được yêu thương như thế, và anh ta đã kể lại câu chuyện về cây ổi của mình với bạn bè nhiều lần.Bum là một cậu bé rất nhạy cảm và đáng yêu. Anh ấy mong muốn được biến thành một cây ổi để có thể chơi đùa cùng bạn bè và nhìn thấy ông nội cười. Với tình yêu thương và sự quan tâm của gia đình, Bum trở thành một cậu bé ngoan và biết trân trọng những giá trị gia đình. Sự hạnh phúc và niềm vui của Bum tràn ngập khi cha mẹ quyết định trồng một cây ổi để đáp ứng mong muốn của con trai mình. Bum cảm thấy rất hạnh phúc và đã khóc vì niềm vui và hạnh phúc mà gia đình dành cho mình. Cuối cùng, Bum đã thể hiện niềm hạnh phúc của mình bằng cách cười và khóc trong tình yêu thương và sự quan tâm vô bờ bến của gia đình.

TOP 20 Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây (ảnh 2)

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây - Mẫu 8

Khi đọc văn bản “Con muốn làm một cái cây”, nhân vật Bum đã gợi lên trong tôi rất nhiều cảm xúc. Bum là một cậu bé đáng yêu, tràn đầy năng lượng, hồn nhiên và ngây thơ. Tôi cảm nhận được rằng điều này đến từ hoàn cảnh sống của cậu, khi luôn nhận được tình yêu thương và sự chăm sóc của gia đình và người thân xung quanh.Tôi rất xúc động khi đọc đoạn văn kể về ông nội của Bum, người đã lên kế hoạch trồng một cây ổi từ khi cậu bé còn nằm trong bụng mẹ. Như vậy, sau này khi Bum lớn lên, cậu sẽ có chỗ leo trèo, vui chơi và sẽ tạo nên nhiều kỉ niệm vui vẻ. Cậu bé đã truyền đạt tình cảm biết ơn và tự hào đến bạn bè của mình, và đó là một điều rất đáng yêu.Tuy nhiên, khi ông nội của Bum mất và gia đình phải chuyển đi, Bum vẫn luôn nhớ về cây ổi và những kỉ niệm của mình. Cậu bé đã viết trong bài tập làm văn của mình về mong ước được hóa thân thành cây ổi, để có thể trở thành người bạn đồng hành với các bạn của mình và cùng chia sẻ những kỉ niệm vui vẻ. Điều này thể hiện rõ tình cảm yêu thương sâu sắc của Bum đối với gia đình và những người thân yêu.Tôi thấy Bum là một cậu bé ngoan, biết trân trọng và yêu quý những tình cảm gia đình. Mỗi khi nhắc đến ông nội hay cây ổi, tôi thấy Bum rất vui và hạnh phúc. Tình cảm ấy đem lại cho tôi rất nhiều cảm xúc, và tôi cảm thấy rất may mắn khi được đọc văn bản này và biết đến nhân vật đáng yêu này.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây - Mẫu 9

Nhân vật Bum trong văn bản “Con muốn làm một cái cây”,  để lại cho người đọc nhiều ấn tượng. Bum là một cậu bé hồn nhiên và ngây thơ, nhưng lại rất giàu tình cảm. Điều này bắt nguồn từ hoàn cảnh sống của cậu, luôn được nhận tình yêu thương của mọi người xung quanh.Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, ông nội đã lên kế hoạch trồng một cây ổi cho Bum để cậu có chỗ leo trèo và vui chơi. Bum đã kể lại câu chuyện đó cho các bạn của mình nghe cả trăm lần với giọng điệu tự hào và đầy biết ơn.Sau khi ông nội mất và gia đình chuyển đi, Bum vẫn luôn nhớ về cây ổi và những ký ức vui vẻ của mình. Trong bài tập làm văn của mình, cậu ước mình sẽ trở thành một cây ổi để có thể tạo lại những kỉ niệm đó và được thấy ông nội cười thật hiền. Mặc dù đó là một ước mơ khá kì lạ, nhưng nó lại chứa đựng một tình cảm yêu thương sâu sắc mà Bum dành cho gia đình và những ký ức vui vẻ trong quá khứ. Bum là một cậu bé ngoan, biết trân trọng và yêu quý tình cảm gia đình.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây - Mẫu 10

 Bum là một cậu bé nhạy cảm, ngây thơ và đầy tình cảm. Câu chuyện của Bum bắt đầu từ khi ông nội của cậu lên kế hoạch trồng một cây ổi cho cậu bé. Cây ổi đã trở thành nơi Bum có thể leo trèo, vui chơi cùng bạn bè và lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ của cậu. Sau khi ông nội mất và gia đình chuyển đi, Bum luôn nhớ về cây ổi và mong ước được hóa thân thành cây ổi để trở thành một phần của kỉ niệm vui vẻ đó.Với niềm mong mỏi của mình, Bum đã viết bài tập văn tả về ước mơ của mình, trong đó cậu ước được sống trong thế giới của cây ổi và có thể tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ bên bạn bè và người thân. Tuy nhiên, Bum không hề biết rằng bài tập văn của mình đã làm cho bố mẹ cậu hiểu được ước nguyện của con trai và quyết định trồng một cây ổi tặng cho cậu.Niềm hạnh phúc của Bum không thể tả nổi khi cậu thấy cây ổi được trồng tại nhà của mình. Cậu đã rơi nước mắt trong niềm vui sướng và tình cảm gia đình đã tràn ngập lồng ngực cậu. Mọi người đã cùng chia sẻ niềm hạnh phúc này với Bum, và cậu bé cười, khóc trong niềm vui và sự yêu thương vô bờ bến mà gia đình dành cho mình. Với kết cấu ngôi kể trong, văn tự sự kết hợp miêu tả, biểu cảm và tu từ, câu chuyện về Bum đã truyền tải đầy đủ những cảm xúc và tình cảm sâu sắc của một đứa trẻ đối với một niềm ước mơ đơn giản nhưng lại rất đặc biệt và ý nghĩa.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây - Mẫu 11

Trong tác phẩm văn học "Con muốn làm một cái cây" của nhà văn Võ Thu Hương, nhân vật Bum để lại cho người đọc nhiều cảm xúc khác nhau. Bum là một đứa trẻ vô tư, có một tuổi thơ hạnh phúc và đầy màu sắc. Tình yêu thương của ông nội đối với Bum được thể hiện từ khi cậu bé chưa chào đời, khi ông đã suy nghĩ và chăm sóc cây ổi để mang lại cho Bum một tuổi thơ đẹp đẽ. Bum cũng được bố mẹ yêu thương và quan tâm, khi họ quyết định trồng một cây ổi trong sân nhà để đáp ứng ước nguyện của cậu bé.Hình ảnh cây ổi xuất hiện liên tục trong truyện, đó là một biểu tượng của tình yêu thương của gia đình dành cho Bum. Sau khi ông nội qua đời và gia đình chuyển đến một thành phố khác, Bum vẫn nhớ đến cây ổi như một người bạn đồng hành thân thiết của mình. Bum đã viết một bài tập làm văn về mong muốn trở thành một cây ổi, để có thể sống lại những kỷ niệm đẹp bên ông nội và bạn bè. Câu chuyện về Bum và cây ổi mang đến cho người đọc những bài học về tình yêu thương gia đình và sự trân trọng những ký ức đẹp của tuổi thơ.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cậu bé Bum trong Con muốn làm một cái cây - Mẫu 12

Trong những tác phẩm truyện ngắn mà em đã được học, thì em ấn tượng nhất là văn bản "Con muốn là một cái cây'' của tác giả Võ Thu Phương. Trong đó, nhân vật cậu bé Bum đã để lại cho em nhiều cảm xúc nhất. Bum rất yêu thương, yêu quý ông nội, và luôn tự hào về ông nội. Bum cũng là một cậu bé rất đáng yêu, hồn nhiên, tinh nghịch, yêu thương bạn bè. Sau khi trải qua những biến cố ấy, đã khiến Bum thay đổi. Bum bây giờ đã mất ông, người yêu thương và bên cạnh Bum suốt thời thơ ấu. Bum phải xa bạn bè, xa cây ổi đã gắn bó thân thiết. Bố mẹ của Bum rất bận, không có thời gian quan tâm Bum. Khiến Bum cảm thấy buồn, cô đơn và lạc lõng. Sau khi trải qua những biến cố ấy, đã khiến Bum thay đổi. Vì lẽ đó, Bum đã có một suy nghĩ khác người, rằng Bum muốn trở thành một cái cây. Bum muốn mình thành một cái cây để nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ ông nội, muốn được thấy nụ cười hiền hậu mỗi khi ông chăm sóc cây, thấy những người bạn chơi đùa trên cách nhánh cây. Qua đó cho thấy Bum là một người có tâm hồn nhạy cảm, Bum cảm nhận được nỗi buồn, sự cô đơn trong lòng khi xa cây ổi thân thiết, xa người ông của mình. Qua câu chuyện này, tác giả muốn gửi gắm thông điệp trẻ em cần được lớn len trong sự yêu thương, chăm sóc và kết nối với bạn bè. Trẻ em cần được sống trong một tuổi thơ đầy ắp niềm vui, được vui chơi, đùa nghich đúng với lứa tuổi. Người lớn cần thấu hiểu, lắng nghe những cảm xúc bên trong tâm hồn trẻ thơ.

Đôi nét về tác giả, tác phẩm

1. Tác giả

- Nhà văn Võ Thu Hương sinh năm 1983, quê quán Nghệ An, hiện nay đang sống tại TP.HCM. Chị tốt nghiệp Khoa Ngữ văn - Báo chí Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM. 

- Nhà văn Võ Thu Hương là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hội viên Hội Nhà văn TP.HCM

-  Nữ tác giả có mặt ở cả sách Tiếng Việt 2 và Ngữ văn 6 của bộ sách Chân trời sáng tạo (NXB Giáo dục Việt Nam, 2021)

- Phong cách nghệ thuật: Văn học thiếu nhi là đề tài mà Thu Hương theo đuổi lâu dài, bền bỉ nhất. Trong số 13 cuốn sách đã in của chị thì có tới 8 cuốn sách thiếu nhi. 

- Tác phẩm chính: Góc nhỏ yêu thương, NXB Kim Đồng, 2018. Cảm ơn một khúc bình yên (tạp văn, Chibooks - NXB Văn hóa Văn nghệ), Qua một khúc sông (tập truyện ngắn, Alphabook - NXB Hội Nhà văn), Bạn đã bao giờ hôn bố mẹ chưa? (tạp văn, Alphabook - NXB Lao động Xã hội), Đó là tình yêu (tập truyện ngắn, NXB Trẻ),…

2. Tác phẩm

1. Thể loại: Truyện ngắn 

2. Xuất xứ: In trong tập truyện Góc nhỏ yêu thương, NXB Kim Đồng, 2018. 

3. Phương thức biểu đạt: Tự sự

4. Người kể chuyện: Ngôi kể thứ 3

5. Tóm tắt: 

Câu chuyện về Bum và cây ổi trước nhà. Cây ổi được ông nội trồng trước nhà với mong muốn sau này Bum có một cái cây để có thể trèo leo như bố nó ngày xưa. Nhưng cây ổi này mãi chẳng chịu ra quả mấy lần mẹ đã định chặt nó đi. Chắc vì mẹ cằn nhằn nhiều quá nên vào một ngày nó cũng đã chịu ra quả trái thơm và ngọt lành. Ở cây ổi đó Bum và các bạn thỏa sức trèo leo, hái và chia nhau, còn ông nội thì bắc ghế ra sân, nghe đài và trông chừng lũ trẻ. Sau này, khi ông nội mất nhà Bum chuyển từ Sài Gòn về Vũng Tàu, Bum phải chia tay cây ổi và các bạn trên thành phố. Trong một bài văn viết về điều em mơ ước, Bum đã ước mình được làm một cái cây, được leo trèo cùng các bạn và được thấy ông ngồi dưới gốc cây ổi hiền lành. Bố mẹ biết được mong muốn này đã lên kế hoạch trồng cây ổi và mời bạn bè cũ của Bum đến chơi. Bum toe toét mắt rưng rưng nó nhớ lại kỉ niệm bên bạn bè và ông nội.

6. Bố cục: 

Đoạn 1: Từ đầu đến “cười rất hiền lành”: Kỉ niệm tuổi thơ của Bum với cây ổi trước nhà, với ông nội và bạn bè

Đoạn 2: Còn lại: Ước mơ của Bum được trở về ký ức tuổi thơ đó.

7. Giá trị nội dung: 

- Phát hiện trân trọng những mơ ước giản dị, ngây thơ của trẻ con, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ

- Đồng thời khẳng định việc để trẻ con hòa mình với thiên nhiên sẽ giúp phát triển trí tuệ và ươm mầm tình cảm ở trẻ.

- Ca ngợi sự thấu hiểu, yêu thương của cha mẹ và thầy cô dành cho các bạn nhỏ.

8. Giá trị nghệ thuật: 

- Ngôn ngữ giản dị, trong sáng phù hợp với lứa tuổi học sinh.

- Diễn đạt logic, dễ hiểu dễ dàng khi nắm bắt nội dung bài học,.

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống