TOP 20 bài Trình bày về một phát minh khác mà em biết 2024 SIÊU HAY

Tải xuống 3 5.5 K 1

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Trình bày về một phát minh khác mà em biết hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Trình bày về một phát minh khác mà em biết

Đề bài: Hãy trình bày về một phát minh khác mà em biết

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 1

Điện thoại thông minh mang lại rất nhiều lợi ích trong thế giới hiện đại. Đó là một phương tiện liên lạc, một thiết bị giải trí và với Internet, chúng ta có thể làm mọi thứ bằng điện thoại thông minh của mình. Trong khi điện thoại màn hình cảm ứng tồn tại trước khi phát hành iPhone (đầu những năm 1980), Apple mới là công ty thực sự biến màn hình cảm ứng điện dung trở thành xu hướng chủ đạo vào năm 2007. Từ đó, nhiều tính năng mới đã được phát triển và bổ sung vào điện thoại như: camera kép, cửa hàng trực tuyến, .. và nhiều ứng dụng khác nhau. Ngày nay, mọi người có thể dễ dàng mua một chiếc điện thoại thông minh với giá rẻ. Có rất nhiều thương hiệu với kiểu dáng điện thoại khác nhau phù hợp với nhu cầu khác nhau. Tôi tin rằng trong tương lai, với sự phát triển của công nghệ như AI, điện thoại thông minh sẽ thông minh và hữu ích hơn rất nhiều.

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 2

Mỗi một phát minh thường đi kèm với người đã sáng tạo ra nó; tuy nhiên, mạng Internet – một trong những phát hiện vĩ đại nhất của loài người trong thế kỉ 20 lại không có một người phát minh riêng lẻ nào. Nó bắt đầu lần đầu tiên vào hơn 50 năm trước tại Hoa Kì, và nó luôn tiến hóa theo thời gian. Trong nhiều thập kỉ, các nhà khoa học đã sử dụng nó để giao tiếp và chia sẻ dữ liệu với nhau. Rất nhiều nhà khoa học và nhà nghiên cứu đã phát triển cách tốt nhất để gửi thông tin từ một máy vi tính này sang máy khác. Chiếc máy vi tính để bàn đầu tiên được đặt ở một phòng thí nghiệm tại Đại học California, và nó gần bằng kích thước của một căn nhà nhỏ. Vào cuối năm 1969, chỉ có duy nhất 4 chiếc máy vi tính được kết nối với Mạng lưới Vi tính Quốc gia, nhưng hệ thống này phát triển bền vững trong những năm 1970. Vào cuối thập niên 70, một nhà khoa học máy tính tên Vinton Cerf đã phát triển một cách để tất cả máy vi tính trong một mạng lưới nhỏ toàn cầu có thể giao tiếp với nhau. Mạng Internet có một thay đổi nổi bật vào năm 1991. Vào năm đó, một nhà lập trình vi tính có tên Tim Berners-Lee giới thiệu cụm từ Mạng lưới toàn cầu: một “mạng nhện” thông tin mà tất cả mọi người trên Internet đều có thể lấy được. Kể từ đó, mạng Internet đã thay đổi theo nhiều cách. Gần đây nhất, những trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram..v..v. đã và đang trở thành một cách thức phổ biến để người dân ở mọi lứa tuổi có thể liên kết với nhau. Ngày nay, chúng ta sử dụng mạng Internet cho hầu hết mọi việc, và nhiều người sẽ không thể nào tưởng tượng được cuộc sống không có nó

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 3

Hoàn toàn đúng khi nói rằng điện thoại thông minh là một trong những phát minh lớn nhất của thế kỉ 20, bởi vì không có một thiết bị điện tử nào khác ở cùng thời điểm có những ảnh hưởng quan trọng như thế đến đời sống hằng ngày của con người. Hầu hết mọi người hiện nay thừa nhận rằng họ không thể tưởng tượng được cuộc sống không có điện thoại thông minh. Việc chúng ta không xem TV trong một ngày, không chơi trò chơi điện tử trong vòng một tuần, hoặc không bắt chiếc máy phát đĩa lên trong một tháng là bình thường, nhưng tôi chắc rằng hầu hết chúng ta đều không thể rời khỏi chiếc điện thoại của mình trong một giờ. Thiết bị đầu tiên có thể ít nhất đạt được tiêu chuẩn một chiếc điện thoại thông minh chỉ là một điện thoại cục gạch phức tạp. Nó được gọi là điện thoại Simon, và mọi người phải mua nó với mức giá tới 4000 đô la Mỹ. Nó không tồn tại lấu được trên thị trường bởi vì giá thành bất hợp lý và chất lượng kém, nhưng nó có thể được xem là tiên phong trong đế chế điện thoại thông minh. Vào năm 1996, Nokia cho ra mắt chiếc Nokia 9000, và nó được xem là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên. Mặc dù nó đã mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng, nó vẫn còn những khuyết điểm không thể làm hài lòng thế giới. Tuy nhiên, toàn bộ khái niệm về điện thoại thông minh đã hoàn toàn thay đổi với chiếc I Phone đầu tiên. Thiết bị của Apple đã được sáng tạo trong nhiều cách, cả về kĩ thuật lẫn thiết kế. Mặt khác, hệ điều hành Android của Google có một khởi đầu chậm hơn. Tuy nhiên; trong nam 2012, Android đã chính thức thống trị thị trường điện thoại thông minh trên khắp thế giới. Kết luận lại rằng, điện thoại thông minh đã xâm chiếm thế giới của chúng ta mà chúng ta không nhận ra, và cuộc sống sẽ khó khăn hơn nhiều nếu chúng ta không có trợ thủ đắc lực này.

Hãy trình bày về một phát minh khác mà em biết (5 mẫu)

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 4

Sự ra đời của máy vi tính chính là một trong những sự đổi mới của cả một xã hội. Chiếc máy vi tính đầu tiên được ra đời vào năm 1972 bởi một nhóm người pháp. Ngày nay các bạn có thể thấy máy tính xuất hiện ở khắp mọi nơi. Máy tính gồm có phần cứng như là màn hình, bàn phím để nhập dữ liệu và một con chuột máy tính và phần mềm. Màn hình led giúp nó hiển thị hình ảnh cho người dùng. Người ta sử dụng máy tính trong rất nhiều ngành nghề khác nhau. Nó có chức năng giúp người dùng lưu trữ khối lượng thông tin khổng lồ. Kết hợp với mạng lưới internet giúp cho chúng ta làm việc một cách hiệu quả hơn. Máy tính cũng có thể được sử dụng để liên lạc với bạn bè. Đối với học sinh, máy tính được sử dụng với mục đích chính để học tập. Tôi có thể tìm thấy bất kỳ kiến thức gì mà tôi cần chỉ với một chiếc máy tính có kết nối internet. Ngoài những lúc học tập mệt mỏi chúng ta có thể sử dụng máy tính để giải trí, xem phim, nghe nhạc,… Để thuận tiện cho người sử dụng thì nhiều chiếc máy tính xách tay đã ra đời và rất gọn nhẹ. Tôi cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc vì được sinh ra trong thời kỳ công nghệ đang ngày càng phát triển. Nhờ đó mà tôi có thể được trải nghiệm những sản phẩm công nghệ vô cùng tiện lợi này.

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 5

Bóng đèn là một trong những phát mình được coi là vĩ đại trong lịch sử phát triển của loài người. Không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của thiết bị dường như rất đơn giản này. Đối với cuộc sống của chúng ta bây giờ, bóng đèn chỉ là một thứ rất nhỏ nhoi. Nhưng đối với quá khứ chỉ có nến, ánh sáng tự nhiên thì đây là một bước tiến vĩ đại. Khi bóng đèn mới được phát minh ra, nó đã từng bị coi thường. Nhận xét của Ủy ban Nghị viện Anh khi đề cập đến phát minh bóng đèn điện của Edison, năm 1878:“…cũng tốt đối với những người bạn phía bên kia đại dương của chúng ta…nhưng không đủ để gây sự chú ý đối với giới khoa học hay những người có đầu óc thực tế”. Còn Henry Morton, Chủ tịch Viện công nghệ Stevens, nhận xét: “Tất cả mọi người đều đã quen thuộc với những phát minh thất bại thảm hại”. Và bây giờ, nó xuất hiện ở khắp mọi nơi. Bóng đèn điện ra đời làm thay đổi đời sống con người. Nhờ có bóng đèn chiếu sáng, con người có không gian sáng sủa hơn, thuận tiện cho sinh hoạt và làm việc. Từ khi thiết bị chiếu sáng này ra đời, con người có thể làm việc trong đêm, tăng năng suất lao động. Ánh sáng của điện năng chiếu sáng mọi không gian giúp con người kéo dài hoạt động, tăng lên chất lượng cuộc sống đáng kể. Bóng đèn điện còn tạo nên một thế giới sắc màu làm đẹp cuộc sống. Con người cũng biết tận dụng ánh sáng ấy làm nên những bức tranh màu sắc lộng lẫy.

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 6

Ngoài ánh sáng tự nhiên là mặt trời thì con người đã phát minh ra đèn điện. Đây chính là một trong những phát minh vĩ đại nhất của con người. Đèn điện giúp cung cấp ánh sáng cho con người một cách nhanh chóng. Với ánh sáng ổn định và giá thành tương đối rẻ. Có rất nhiều loại đèn điện khác nhau. Ngoài công dụng cung cấp ánh sáng thì đèn điện còn có chức năng trang trí. Với thiết kế về kiểu dáng và màu sắc ánh sáng đa dạng nhiều người không ngại chi số tiền lớn để sở hữu những bộ đèn xinh đẹp. Bây giờ chúng ta đã quá quen thuộc với sự có mặt của đèn điện. Tôi không thể hình dung cuộc sống của con người sẽ như thế nào nếu thiếu đi những chiếc đèn. Tôi nghĩ cho đến khi chúng ta có thể tìm ra một lại đèn khác tiện lợi và tiết kiệm hơn đèn điện thì đèn điện sẽ là một trong những đồ vật vô cùng quan trọng trong bất kỳ ngôi nhà nào.

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 7

Bóng đèn lần đầu tiên được chế tạo tại Anh, nhưng chỉ hoạt động được vài phút. Phải đợi đến 1879, chiếc bóng đèn sợi đốt hoàn chỉnh mới được hoàn thành bởi Thomas Edison (Mỹ). Đây được đánh giá là phát minh làm thay đổi diện mạo nhân loại, khi mà con người không phải sinh hoạt phụ thuộc vào nguồn ánh sáng tự nhiên của mặt trời nữa. Nhờ có đèn điện, năng suất lao động của thời bấy giờ cũng tăng lên đáng kể nhờ làm thêm ca đêm.

TOP 20 bài Trình bày về một phát minh khác mà em biết 2024 SIÊU HAY (ảnh 1)

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 8

Xin chào các bạn, hôm nay nhóm mình sẽ trình bày một trong những phát minh hữu ích trên lớp. Đó là một chiếc điện thoại thông minh. Nó nhỏ và di động để bạn có thể mang nó đến trường. Điện thoại thông minh cũng rẻ hơn máy tính xách tay. Điện thoại thông minh cung cấp cho học sinh quyền truy cập vào các công cụ và ứng dụng có thể giúp họ hoàn thành và luôn cập nhật bài tập trên lớp. Hơn nữa, điện thoại thông minh giúp sinh viên tìm thêm thông tin, để họ nghiên cứu thêm về một chủ đề trong khi thảo luận trong lớp. Tôi nghĩ rằng điện thoại thông minh là một phát minh hữu ích giúp bài tập ở trường của chúng ta trở nên dễ dàng hơn nếu chúng ta sử dụng nó một cách hiệu quả trong lớp.

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 9

Việc phát minh ra xe máy giúp con người tiết kiệm thời gian, công sức khi di chuyển. Xe máy ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Xe có hình dáng nhỏ gọn với hai bánh và tay lái chắc chắn. Xe máy bây giờ có thể chạy bằng xăng hoặc điện. Vì có giá thành rẻ nên xe máy là sự lựa chọn tốt nhất của nhiều người Việt. Ngoài mục đích đi lại, ngày nay người ta còn sử dụng xe máy để thể hiện phong cách, cá tính riêng. Xe máy đã xuất hiện và làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn rất nhiều.

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 10

Việc phát minh ra internet đã cách mạng hóa cách chúng ta giao tiếp và truy cập thông tin. Internet đã giúp mọi người trên khắp thế giới có thể kết nối với nhau ngay lập tức, bất kể vị trí địa lý. Điều này đã mở rộng đáng kể các cơ hội giao tiếp, thương mại và hợp tác toàn cầu. Internet cũng đã dân chủ hóa thông tin, cung cấp cho mọi người quyền truy cập vào lượng kiến ​​thức và tài nguyên khổng lồ mà trước đây chỉ dành cho một số ít người được chọn. Giáo dục trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, cho phép mọi người học các kỹ năng mới và tiếp thu kiến ​​thức từ bất kỳ đâu có kết nối internet. Ngoài ra, internet đã thay đổi cách chúng ta kinh doanh, với thương mại điện tử trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế toàn cầu. Nhìn chung, lợi ích của Internet là rất lớn và đang tiếp tục mở rộng, khiến nó trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 11

Ngày nay, chúng ta sử dụng Internet cho hầu hết mọi thứ, và sẽ không thể tưởng tượng được cuộc sống mà không có nó. Không giống như nhiều phát minh khác, Internet không có một nhà phát minh cụ thể nào. Thay vào đó, nó đã phát triển theo thời gian. Internet xuất hiện ở Mỹ hơn 50 năm trước như một vũ khí của chính phủ trong Chiến tranh Lạnh. Vào ngày 29 tháng 10 năm 1969, ARPAnet (mạng đầu tiên) đã gửi thông điệp đầu tiên từ máy tính này sang máy tính khác. Trong nhiều năm, các nhà khoa học và nhà nghiên cứu đã sử dụng nó để giao tiếp và chia sẻ dữ liệu với nhau. Vào năm 1980, một lập trình viên ở Thụy Sĩ tên là Tim Berners-Lee đã giới thiệu World Wide Web: một mạng internet không chỉ đơn giản là một cách để gửi các tệp từ nơi này đến nơi khác mà bản thân nó là một “mạng lưới” thông tin mà bất kỳ ai trên Internet cũng có thể truy xuất. Đúng là Berners-Lee đã tạo ra Internet mà chúng ta biết ngày nay.

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 12

Điện thoại thông minh là một trong những phát minh vĩ đại của con người. Ngày nay, mọi người đều sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại. Điện thoại được phát minh và chính thức hoạt động vào năm 1877. Cho đến nay đã có rất nhiều loại điện thoại khác nhau ra đời: điện thoại công cộng, điện thoại bàn, điện thoại thông minh. Loại điện thoại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là điện thoại thông minh. . Smartphone có đầy đủ chức năng của một chiếc điện thoại bình thường, nhưng thay vì có nhiều nút bấm khác nhau thì smartphone chỉ có màn hình cảm ứng để bạn thao tác trên đó. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng nó để xem phim, nghe nhạc, học tập và chơi game. Chức năng chụp ảnh và quay video cũng được mọi người rất ưa chuộng. Có rất nhiều thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh như Apple, Samsung, LG,… Tôi sử dụng quảng cáo Apple iPhone 13 và tôi rất thích nó. Tôi vô cùng ngưỡng mộ và biết ơn những người đã tạo ra những sản phẩm tuyệt vời như điện thoại thông minh.

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 13

Bóng đèn là phát minh quan trọng nhất trong lịch sử. Phát minh này giúp theo nhiều cách. Nó giúp chúng tôi nhìn thấy khi chúng tôi không thể, chủ yếu là vào ban đêm. Có nhiều loại đèn điện khác nhau. Ngoài công dụng chiếu sáng, đèn điện còn có chức năng trang trí. Với kiểu dáng và màu sắc ánh sáng đa dạng, nhiều người không ngại bỏ ra số tiền lớn để sở hữu những bộ đèn đẹp. Chúng ta đã quá quen thuộc với sự hiện diện của đèn điện. Tôi không thể tưởng tượng cuộc sống của con người sẽ như thế nào nếu không có ánh sáng. Tôi nghĩ cho đến khi chúng ta tìm được một loại đèn khác tiện lợi và tiết kiệm hơn đèn điện, thì đèn điện sẽ là một trong những vật dụng quan trọng nhất trong bất kỳ ngôi nhà nào.

TOP 20 bài Trình bày về một phát minh khác mà em biết 2024 SIÊU HAY (ảnh 2)

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 14

Chúng ta không thể phủ nhận rằng Internet đã và đang là một phần lớn trong cuộc sống của chúng ta kể từ khi nó được phát minh, và có rất nhiều người thấy rằng việc sống vui vẻ mà không có Internet là điều không thể. Internet là một hệ thống toàn cầu cho phép mọi người kết nối và chia sẻ thông tin với nhau. Để sử dụng được nó, người dùng cần phải có máy vi tính được kết nối với mạng chung. Mỗi quốc gia có những công ty riêng chuyên cung cấp dịch vụ Internet, và người dùng phải chi trả để có thể truy cập vào. Mạng này bao gồm hàng ngàn những mạng vi tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp, trường đại học, chính phủ và các cá nhân. Kể từ khi người Mỹ phát minh ra nó vào năm 1969, mạng Internet tiếp tục được phát triển và hoàn thiện. Con người phải tốn rất nhiều năm và công sức để có thể có được một cách thức chung và dễ dàng để kết nối với nhau bằng Internet. Với khả năng khổng lồ của một cánh cổng truy cập rộng mở, không còn gì nghi ngờ khi Internet đã trở thành một hệ thống thông tin lớn nhất từ trước đến nay và bao gồm những kiến thức đa dạng từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng ta có thể tìm thấy hầu như tất cả mọi thứ trên Internet từ tài chính, chính trị, quân đội, giáo dục, giải trí, văn hóa, xã hội…v…v. Mọi người không ngừng đăng và tải mọi thứ lên mạng, và nó càng ngày càng trở nên to lớn hơn nhờ vào sự đóng góp của từng người sử dụng. Kể từ cột mốc đó, rất nhiều dịch vụ trên mạng Internet đã được ra đời và phát triển. Chúng cùng nhau tạo nên một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho nhân loại – kỷ nguyên của công nghệ và thông tin. Ngày nay, việc truy cập là một điều dễ dàng đối với mọi người. Tất cả những gì chúng ta cần là một chiếc điện thoại thông minh, và chúng ta có thể kết nối với các trang mạng và ứng dụng bằng cách sử dụng Wifi. Mạng Internet đã xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta kể từ rất lâu, và tôi chúng thể tưởng tượng được thế giới này sẽ nhàm chán và lạc hậu thế nào nếu không có nó.

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 15

Sự phát minh của chiếc điện thoại thông minh đã làm thay đổi cách chúng ta sống và giao tiếp. Điện thoại thông minh là các thiết bị nhỏ gọn, cầm tay có khả năng thực hiện nhiều chức năng, bao gồm thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, duyệt web, chụp ảnh và chạy các ứng dụng khác nhau. Chiếc điện thoại thông minh đầu tiên thường được coi là IBM Simon Personal Communicator, được giới thiệu vào năm 1992. Nó có giao diện cảm ứng và cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi, gửi email và quản lý danh bạ.

Trong những năm qua, điện thoại thông minh đã phát triển mạnh mẽ, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng có bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình có độ phân giải cao và máy ảnh tiên tiến. Chúng đã mở ra những khả năng mới cho công việc, giải trí và tương tác xã hội. Với sự phát triển của cửa hàng ứng dụng, người dùng có thể tải xuống và cài đặt các ứng dụng khác nhau để tùy chỉnh điện thoại thông minh của họ theo nhu cầu và sở thích cá nhân. Điện thoại thông minh đã làm cho việc truy cập thông tin và dịch vụ trở nên tiện lợi và dễ mang theo.

Ngày nay, điện thoại thông minh không chỉ là công cụ giao tiếp; chúng còn được sử dụng để định vị, mua sắm trực tuyến, truy cập mạng xã hội và nhiều mục đích khác. Tác động của điện thoại thông minh đối với xã hội là không thể phủ nhận, bởi nó đã thay đổi cách chúng ta kết nối với người khác và thế giới xung quanh. Nó đã làm cho thế giới trở nên nhỏ gọn và dễ tiếp cận hơn.

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 16

Sự phát minh của điện thoại thông minh (smartphone) là một trong những tiến bộ công nghệ quan trọng nhất trong lịch sử gần đây. Smartphone đã thay đổi cách chúng ta giao tiếp, làm việc và truy cập thông tin. Với thiết kế nhỏ gọn và tính năng đa dạng, những thiết bị này đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Chiếc smartphone thương mại đầu tiên, IBM Simon Personal Communicator, được giới thiệu vào năm 1994. Kể từ đó, smartphone đã phát triển nhanh chóng. Chúng kết hợp các tính năng của điện thoại di động với các tính năng của máy tính, cung cấp nhiều ứng dụng và dịch vụ khác nhau. Smartphone cho phép chúng ta thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, duyệt internet, chụp ảnh và video chất lượng cao, chơi game và nhiều tính năng khác.

Một trong những đặc điểm định hình của smartphone là giao diện cảm ứng, mang lại trải nghiệm thân thiện với người dùng. Sự phát triển của các hệ điều hành như iOS và Android đã nâng cao thêm khả năng của những thiết bị này. Chúng cũng đã tạo ra một hệ sinh thái ứng dụng phát đạt, với hàng triệu ứng dụng có sẵn để tải về, phục vụ nhiều nhu cầu và sở thích khác nhau.

Tác động của smartphone đối với xã hội là sâu sắc. Chúng đã biến đổi cách hoạt động của doanh nghiệp, cho phép làm việc từ xa và tăng hiệu suất. Smartphone cũng đã cách mạng hóa giáo dục, chăm sóc sức khỏe và giải trí. Khả năng truy cập thông tin và dịch vụ chỉ cách đầu ngón tay đã làm cho thế giới trở nên kết nối hơn và dễ tiếp cận hơn.

Tóm lại, smartphone đã trở thành một công cụ thiết yếu trong cuộc sống hiện đại của chúng ta, kết nối chúng ta với thế giới kỹ thuật số và làm tăng trải nghiệm hàng ngày của chúng ta.

Trình bày về một phát minh khác mà em biết - Mẫu 17

Phát minh của chiếc điện thoại thông minh đã cách mạng hóa cách chúng ta giao tiếp, làm việc và truy cập thông tin. Vào đầu những năm 2000, chiếc điện thoại thông minh đã xuất hiện như một thiết bị đột phá kết hợp các tính năng của một điện thoại di động và một trợ lý kỹ thuật số cá nhân. Điều này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử công nghệ.

Chiếc điện thoại thông minh đã tổng hợp các tính năng khác nhau như cuộc gọi thoại, tin nhắn văn bản, email, duyệt web và khả năng ứng dụng vào một thiết bị duy nhất, tiện lợi. Sự hội tụ này cho phép người dùng mang theo một máy tính mạnh mẽ trong túi quần, giúp họ duyệt web, làm việc và giải trí từ bất kỳ đâu.

Với sự xuất hiện của chiếc điện thoại thông minh, thế giới chứng kiến sự biến đổi nhanh chóng về cách chúng ta tiến hành kinh doanh, giao tiếp với người khác và quản lý cuộc sống hàng ngày. Những thiết bị này đã trở thành một phần không thể thiếu của xã hội hiện đại, với nhiều ứng dụng, từ mạng xã hội và định vị đến mua sắm trực tuyến và giải trí đa phương tiện.

Tác động của chiếc điện thoại thông minh đối với xã hội đã sâu sắc, khi nó đã tạo điều kiện thuận lợi cho toàn cầu hóa, tăng cường khả năng truy cập thông tin và định nghĩa lại cách chúng ta tương tác với thế giới. Phát minh này tiếp tục phát triển, với các tính năng và khả năng mới liên tục xuất hiện, định hình tương lai của công nghệ và giao tiếp.

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống