Nội dung chính bài Những phát minh tình cờ và bất ngờ hay, chính xác nhất

Tải xuống 1 1.3 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Những phát minh tình cờ và bất ngờ môn Ngữ văn lớp 6 bộ Cánh diều chính xác nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Những phát minh tình cờ và bất ngờ

A.  Nội dung chính Những phát minh tình cờ và bất ngờ

Bài mang đến những hiểu biết thú vị về những phát minh được phát hiện trong những tình huống vô cùng bất ngờ, không ai lường trước được. Thế nhưng chúng đến thế giới với mục đích chung là tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Nội dung chính bài Những phát minh tình cờ và bất ngờ hay, chính xác nhất (ảnh 1)

B.  Bố cục Những phát minh tình cờ và bất ngờ

Có thể chia bài thành 2 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến …ở thời điểm hiện tại): Giới thiệu vấn đề

- Phần 2 (Còn lại): Chứng minh vấn đề

C. Tóm tắt bài Những phát minh tình cờ và bất ngờ

Tóm tắt bài Những phát minh tình cờ và bất ngờ (Mẫu 1)

Bài viết nêu ra những phát minh quen thuộc và hữu ích nhưng lại được tạo ra trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Đó là đất nặn, kem que, lát khoai tây chiên và giấy nhớ. Ở mỗi phát minh đều trình bày cụ thể tên nhà phát minh, mục đích ban đầu, diễn biến và kết quả.

Tóm tắt bài Những phát minh tình cờ và bất ngờ (Mẫu 2)

Văn bản cung cấp thông tin về những phát minh tình cờ và bất ngờ bao gồm: đất nặn, kem que, lát khoai tây chiên, giấy nhớ. Người dân thay vì sử dụng đất sét để nấu và sưởi ấm thì thay vào đó dùng ga khiến công ti của Vích-cơ thua lỗ. Điều này khiến ông nhớ về bài học chị dạy ông cách sử dụng bột nhão mô phỏng độ dẻo của đất sét.Từ đó đất sét trở thành loại đồ chơi cho trẻ em với nhiều màu sắc hấp dẫn thu về hàng triệu đô la. Ep-po-xơn vô tình dùng chiếc que trộn bột soda khô và nước lại với nhau trong một cái cốc để đùa nghịch và để quên ngoài trời. Từ đó kem trở thành sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại khi hè đến. Cram đã mất bình tĩnh khi khách hàng liên tục gửi lại món ăn và cắt lát khoai mỏng đến nỗi không thể mỏng hơn và chiên chúng khô cứng. Từ đó lát khoai tây chiên ra đời. Xin-vơ tạo ra một chất dính tạm trong phòng thí nghiệm nhưng không biết ứng dụng. Và giấy nhớ được phổ biến rộng rãi. Dù là những phát minh tình cờ hay dùng nhiều thời gian nghiên cứu thì chúng ta cũng nên trân trọng.

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống