TOP 20 bài Cảm nhận về phát minh mà em thích nhất trong số những phát minh được nhắc đến

Tải xuống 1 0.9 K 0

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Cảm nhận về phát minh mà em thích nhất trong số những phát minh được nhắc đến hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Cảm nhận về phát minh mà em thích nhất trong số những phát minh được nhắc đến

Đề bài: Qua văn bản Những phát minh “tình cờ và bất ngờ”, em hãy nêu cảm nhận về phát minh mà em thích nhất trong số những phát minh được nhắc đến

Cảm nhận về phát minh mà em thích nhất trong số những phát minh được nhắc đến - Mẫu 1

Trong số những phát minh được nhắc đến trong văn bản Những phát minh “tình cờ và bất ngờ”, em thích “Giấy nhớ” nhất.  Xin-vơ tạo ra một chất dính tạm trong phòng thí nghiệm nhưng không biết sử dụng nó vào việc gì. Chất dính có thể dính một vật có trọng lượng nhỏ, dính lên bề mặt mà không làm hư hại gì và rất bền, có thể dùng dán lại nhiều lần. Khi đồng nghiệp của ông đang bực tức vì không thế tìm cách gì dán một số tờ giấy lên cuốn sách của mình và từ đó ý tưởng ra đời.Chính phát minh này đã giúp cho con người có thể ghi nhớ công việc một cách hiệu quả, nhanh chóng hơn. Đặc biệt, trong học tập, em hay có thói quen viết lại những điều mình cần nhớ vào tờ giấy nhớ nhỏ nhỏ xinh xinh và dán lên tường. Vì thế, phát minh “giấy nhớ” rất hữu ích với bản thân em.

Nội dung chính Những phát minh

Cảm nhận về phát minh mà em thích nhất trong số những phát minh được nhắc đến - Mẫu 2

Trong số những phát minh được nhắc đến trong văn bản Những phát minh “tình cờ và bất ngờ”, em thích phát minh kem que nhất vì mỗi mùa hè đến, khi được ăn kem que giải khát, em cảm thấy rất sảng khoái. Dù chỉ là món giải khát nhưng kem cũng giàu vitamin không kém các món ăn bổ dưỡng khác. Trong kem chứa vitamin A, B6, B12, C, D và vitamin E. Nó cũng chứa thiamine, riboflavin và niacin, có tác dụng chống oxy hóa làm cho tế bào dưới da sinh trưởng nhanh hơn. Ngoài ra, trong kem còn chứa vitamin K giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu.Trong kem có chứa carbohydrate, chất béo và protein, những chất cần thiết góp phần cung cấp năng lượng cho cơ thể. Kem có tác dụng kích thích thrombopoietin - một hormone tạo cảm giác hạnh phúc và giảm mức độ căng thẳng trong cơ thể. Kem làm từ sữa có chứa L-triptophane vốn được xem là một loại thuốc an thần tự nhiên giúp thư giãn hệ thần kinh. Nó cũng giúp ngăn ngừa triệu chứng mất ngủ.

Cảm nhận về phát minh mà em thích nhất trong số những phát minh được nhắc đến - Mẫu 3

Trong số những phát minh được nhắc đến trong văn bản Những phát minh “tình cờ và bất ngờ”, em thích “Giấy nhớ” nhất. Xin-vơ tạo ra một chất dính tạm trong phòng thí nghiệm nhưng không biết sử dụng nó vào việc gì. Chất dính có thể dính một vật có trọng lượng nhỏ, dính lên bề mặt mà không làm hư hại gì và rất bền, có thể dùng dán lại nhiều lần. Khi đồng nghiệp của ông đang bực tức vì không thế tìm cách gì dán một số tờ giấy lên cuốn sách của mình và từ đó ý tưởng ra đời.Chính phát minh này đã giúp cho con người có thể ghi nhớ công việc một cách hiệu quả, nhanh chóng hơn. Đặc biệt, trong học tập, em hay có thói quen viết lại những điều mình cần nhớ vào tờ giấy nhớ nhỏ nhỏ xinh xinh và dán lên tường. Vì thế, phát minh “giấy nhớ” rất hữu ích với bản thân em.

TOP 20 bài Cảm nhận về phát minh mà em thích nhất trong số những phát minh được nhắc đến (ảnh 1)

Đôi nét về tác phẩm

1. Thể loại: Văn bản thông tin

2. Xuất xứ:

- Lược trích theo khoahoc.tv.

3. Phương thức biểu đạt: 

- Nghị luận

4. Tóm tắt: 

Văn bản cung cấp thông tin về những phát minh tình cờ và bất ngờ bao gồm: đất nặn, kem que, lát khoai tây chiên, giấy nhớ. Người dân thay vì sử dụng đất sét để nấu và sưởi ấm thì thay vào đó dùng ga khiến công ti của Vích-cơ thua lỗ. Điều này khiến ông nhớ về bài học chị dạy ông cách sử dụng bột nhão mô phỏng độ dẻo của đất sét.Từ đó đất sét trở thành loại đồ chơi cho trẻ em với nhiều màu sắc hấp dẫn thu về hàng triệu đô la. Ep-po-xơn vô tình dùng chiếc que trộn bột soda khô và nước lại với nhau trong một cái cốc để đùa nghịch và để quên ngoài trời. Từ đó kem trở thành sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại khi hè đến. Cram đã mất bình tĩnh khi khách hàng liên tục gửi lại món ăn và cắt lát khoai mỏng đến nỗi không thể mỏng hơn và chiên chúng khô cứng. Từ đó lát khoai tây chiên ra đời. Xin-vơ tạo ra một chất dính tạm trong phòng thí nghiệm nhưng không biết ứng dụng. Và giấy nhớ được phổ biến rộng rãi. Dù là những phát minh tình cờ hay dùng nhiều thời gian nghiên cứu thì chúng ta cũng nên trân trọng.

5. Bố cục: 

- Phần 1 (Từ đầu đến …tốt đẹp hơn bao giờ hết): Giới thiệu vấn đề

- Phần 2 (Còn lại): Chứng minh vấn đề

6. Giá trị nội dung: 

Văn bản cung cấp thông tin về những phát minh tình cờ và bất ngờ bao gồm: đất nặn, kem que, lát khoai tây chiên, giấy nhớ. Dù là những phát minh tình cờ hay dùng nhiều thời gian nghiên cứu thì chúng ta cũng nên trân trọng.

7. Giá trị nghệ thuật: 

Văn bản thông tin rõ ràng, lập luận logic, chặt chẽ.

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống