Với Giáo án Toán lớp 4 Thực hành mới nhất, chi tiết giúp các Thầy, Cô dễ dàng soạn giáo án môn Toán lớp 4.
Giáo án Toán lớp 4 Thực hành
Giúp học sinh:
- Tập đo độ dài đoạn thẳng trong thực tế, tập ước lượng.
- Thêm yêu thích môn Toán.
GV: - SGK + Thước dây.
HS: - SGK.
TG |
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|||
5p |
A. Kiểm tra bài cũ: - 2 HS lên bảng làm BT 2; 3 trang 158. - Nhận xét, đánh giá HS. |
- 2 HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét |
|||
1p |
B. Bài mới 1. Giới thiệu bài: |
||||
12p |
2. Hướng dẫn đo - Đo đoạn thẳng trên mặt đất ? Để đo độ dài mảnh đất, chiều dài một ngôi nhà người ta sử dụng dụng cụ nào? - Cho HS lấy thước dây (cuộn)ra quan sát nhận xét - GV chốt các bước thực hiện + Cắm một cọc cố định, 1 người đứng ngắm thẳng hướng cọc, dùng đỉnh cọc để định hướng vị trí các cọc còn lại. + Nhìn chuẩn 3 cọc đó trùng khít - Tháo cọc 3 vị trí cắm cọc trên mặt đất chính là 3 điểm thẳng hàng |
+ Sử dụng thước mét, thước dây + 1 đầu có móc cố định, trên mặt thước có chia vạch + Cố định 1 đầu thước lại điểm A sao cho trùng vạch 0 + Kéo thẳng thước đo đến điểm B rồi con số trùng với vạch B |
|||
18p |
3. Thực hành: Bài 1 - HS đọc yêu cầu BT. GV chia nhóm học sinh thực hành đo theo yêu cầu ở bảng - Lần lượt HS các nhóm báo cáo kết quả. Lớp và giáo viên nhận xét? Nhóm em đo như thế nào? Từ đâu đến đâu? |
- Đo rồi ghi kết quả vào ô trống
|
|||
Bài 2 - HS ra sân và bước từ vạch xuất phát khoảng 10 bước chân đánh dấu 2 điểm + ước lượng độ dài 10 bước chân đó? + Đo bằng thước và so sánh - HS báo cáo kết quả. HS bổ sung => Kết luận Sự ước lượng chỉ mang tính chất tương đối, đo kiểm tra bằng hình thức sẽ cho kết quả chính xác hơn |
- HS ước lượng đo, sau đó báo cáo kết quả. - Lắng nghe. |
||||
4p |
C. Củng cố - dặn dò: ? Nêu cách tìm độ dài thật, độ dài thu nhỏ? - Hệ thống nội dung bài học - Nhận xét giờ học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Thực hành (tiếp theo) |
- 2 HS nêu |
IV. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................