TOP 20 Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước 2024 SIÊU HAY

Tải xuống 6 32.3 K 5

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước

Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước – Mẫu 1

Một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Việt Nam đó chính là Hồ Hoàn Kiếm - cầu Thê Húc - đền Ngọc Sơn. Tất cả danh lam thắng cảnh này đều nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội. Trải qua biết bao thăng trầm lịch sử và dấu vết thời gian, di tích Hồ Hoàn Kiếm vẫn còn vẹn nguyên những giá trị văn hóa, lịch sử thuở ban đầu của nó. Hồ Hoàn Kiếm cổ kính, ở giữa có Tháp Rùa là nơi còn lưu lại truyền thuyết trả gươm của vua Lê Lợi. Cầu Thê Húc cong cong màu đỏ son là nơi ánh sáng bình minh mỗi ngày chiếu lên lấp lánh, bắc ngang qua mặt hồ xanh xanh. Đền Ngọc Sơn nép mình trong tán cây cổ thụ linh thiêng. Đây là nơi rất đông người dân đến thắp hương cầu sức khỏe, cầu bình an. Danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm - cầu Thê Húc - đền Ngọc Sơn là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.

Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước – Mẫu 2

 Quê hương em có bãi biển Sầm Sơn vô cùng nổi tiếng. Khung cảnh thiên nhiên ở nơi đây mới đẹp làm sao! Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Khi em đứng trước bờ biển lắng tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Bên cạnh bãi biển, núi Trường Lệ cũng là một địa danh khá nổi tiếng ở đây ở quê em. Dãy núi đứng sừng sững chạy dài theo mép nước. Phía nam dãy Trường Lệ còn có bãi tắm Tiên Ẩn, một thung lũng nhỏ với cảnh quan gần như nguyên sơ. Cuối bãi là đền Độc Cước cổ kính uy nghi, tọa lạc trên một hòn núi đá. Tất cả giống như một bức tranh được vẽ bởi họa sĩ tài ba vậy. Em cảm thấy vô cùng tự hào về những nét đẹp của quê hương mình.

Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước – Mẫu 3

 Hà Nội - thủ đô của nước Việt Nam là quê hương của em. Đó là một thành phố rất rộng lớn và sôi động. Nơi đây có rất nhiều tòa nhà cao tầng mọc lên san sát nhau. Hai bên đường là các cửa hàng, quán ăn luôn tấp nập người mua bán. Ở Hà Nội có nhiều điểm tham quan rất nổi tiếng như hồ Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long… thu hút nhiều khách du lịch. Con người Hà Nội rất thanh lịch, hiếu khách. Mỗi mùa, Hà Nội lại mang một nét đẹp riêng. Hà Nội không chỉ hiện đại mà còn cổ kính. Mỗi nét đẹp đều khiến con người say mê. Em yêu tất cả mọi thứ thuộc về thành phố này.

Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước – Mẫu 4

 Thành phố Quảng Ninh là nơi em sinh ra và lớn lên. Nơi đây đã được thiên nhiên ban tặng cho những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, một trong số đó là Vịnh Hạ Long. Để di chuyển ra vịnh, chúng ta cần phải đi thuyền - đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị. Càng đi vào sâu trong lòng vịnh càng có cảm giác nước trong vịnh là một khối ngọc bích nhưng mềm mại uyển chuyển. Nhìn bốn bề thấy mênh mang là sóng nước hiền hòa. Xa xa, cây cầu treo Bãi Cháy nổi tiếng trông như một bàn tay xinh xắn đang vẫy chào du khách. Mỗi hòn đảo mang một hình dáng kì lạ. Tên mỗi hòn đảo lại được đặt theo hình dáng mà người ta tưởng tượng về hòn đảo đó, nào là hòn Trống Mái, đảo Con Gà, nào là hang Đầu Gỗ… Thật thú vị biết bao! Hiện nay, Vịnh Hạ Long chính là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của cả nước. Em cảm thấy rất yêu mến và tự hào về quê hương của mình.

Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước – Mẫu 5

 Thành phố Nha Trang là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam mà tôi yêu thích. Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa. Với những giá trị và vẻ đẹp tự nhiên mà Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc xanh của biển Đông. Đó chính là lý do mà nhiều du khách muốn đến đây một lần trong đời để trải nghiệm. Nha Trang Nha Trang có mạng lưới giao thông rất thuận tiện. Du lịch ở đây rất phát triển. Do giáp biển nên Nha Trang chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương. Khí hậu Nha Trang tương đối dễ chịu. Với đường bờ biển rộng lớn, Nha Trang sở hữu nhiều bãi biển siêu đẹp. Biển xanh và cát trắng tạo cho chúng ta cảm giác thư thái. Khi đến đây du khách còn được chơi những trò chơi trên biển vô cùng thú vị. Người dân ở đây rất thân thiện và mến khách. Tôi thực sự thích sự thân thiện của họ. Vì vậy, cứ mỗi dịp hè đến, tôi lại cùng gia đình đi du lịch Nha Trang. Tôi yêu nha trang.

Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước – Mẫu 6

 Nha Trang được biết đến với những bãi biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm bên bờ biển, miền đất được mệnh danh là “xứ trầm, biển yến”. Bãi biển Nha Trang có thể là nơi hẹn hò của thanh niên nam nữ, cũng là nơi gặp gỡ của bạn bè, gia đình, người thân, hàng xóm. Người ta xuống tắm biển có khi chỉ để nói với nhau vài ba câu hỏi thăm sức khỏe nhưng tự dưng cảm thấy thiên nhiên làm con người trở nên gần gũi, thân mật hơn. Nha Trang không lớn lắm nên gặp ai cũng có cảm giác như vừa lạ lại vừa quen. Thong thả một mình đạp xe trên đường Trần Phú hay tìm một bác xích lô nào đó thì ta có thể thoải mái khám phá Nha Trang theo cách của mình. Biển Nha Trang xanh và đẹp đến ngỡ ngàng trong mùa nắng. Nước biển Nha Trang cũng thẳm xanh theo từng thời khắc trong ngày. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang mùa mưa Nha Trang rất ngắn. Ngắm mưa trên biển cũng mang đến cảm giác thật lạ. Biển như đang sẻ chia cùng những tâm sự của con người. Đứng trước biển, người ta có cảm giác đang trải lòng với biển và sống thật với chính mình hơn.

Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước – Mẫu 7

 Tuy mới chỉ được đến một lần, nhưng đến nay em vẫn ấn tượng mãi với vẻ đẹp của bãi biển Hòn Một ở Phú Quốc. Ở đó vào mùa hạ, bầu trời cao vời vợi, trong xanh đến không có dù chỉ là một gợn mây. Nước biển ở đây trong vắt, có thể dễ dàng nhìn xuyên xuống thẳng dưới đáy nước. Cảm giác nhìn những chú sao biển, cá nhiều màu bơi lội dưới làn nước mát thật là thích thú. Trên bờ, bãi cát trắng và mềm mịn như bông, khi dẫm lên tạo cảm giác nhồn nhột. Đặc biệt, ở trên bờ có rất nhiều tảng đá lớn nhỏ với nhiều hình thù khác nhau nằm rải rác. Tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt vời, thu hút khách tới tham quan du lịch.

Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước – Mẫu 8

 Cuối tuần trước em được đến xem chợ nổi Cái Răng, khung cảnh nơi đây thực sự khiến em phải ngỡ ngàng. Trên mặt sông sóng nước dập dềnh, là rất nhiều những con thuyền lớn nhỏ chở đầy hàng hóa. Từ cá, thịt, tôm cua, đến trái cây, hoa đủ màu đủ loại. Thậm chí có cả áo quần, giày dép, đồ gia dụng và cả đồ ăn đã chế biến như bún, cơm, phở… Kĩ năng giữ thăng bằng và lái thuyền của những người bán hàng khiến em phải kinh ngạc. Rõ là những con thuyền vẫn đang đong đưa theo nhịp sóng, thế mà họ vẫn có thể cắt, chặt, trộn, gói hàng và đi lại như không. Điều em thích nhất ở đây, là bầu không khí rộn ràng, vui vẻ, hiếu khách của người dân ở chợ. Chắc chắn rằng, em sẽ lại đến chợ nổi này thêm nhiều lần nữa.

Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước – Mẫu 9

 Vào Tết Nguyên Đán hằng năm, cả nhà em đều sẽ cùng nhau đi chùa Hương để dâng hương và cầu phúc. Dù đã đến nhiều lần, nhưng lần nào em cũng phải thốt lên ngạc nhiên bởi vẻ đẹp hùng vĩ và cổ kính của nơi đây. Dường như, trong này là một thế giới khác, được ngăn cách với thành thị xô bồ ngoài kia. Những ngọn núi, rừng cây xanh um, to lớn, che khuất đi ánh nắng mặt trời, tạo cảm giác mát lạnh, yên tĩnh. Những kiến trúc chùa, cổng mang đậm hơi thở của thời gian, khiến người đến tham quan tự động trở nên khiêm nhường và cung kính. Tất cả mọi người đến đây đều kính cẩn, thành kính thắp nén hương, cầu mong những điều tốt đẹp. Đối với chùa Hương, em vừa mang sự kính yêu, lại vừa mang theo sự thích thú bởi vẻ đẹp rất riêng và hoài cổ của nơi đây.

Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước – Mẫu 10

 Thủ đô Hà Nội có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nhưng em thích nhất là Hồ Gươm - còn có tên gọi khác là Hồ Hoàn Kiếm. Hồ nằm ở vị trí trung tâm thành phố Hà Nội. Diện tích của Hồ Gươm khá rộng, mất khoảng hai mươi phút đi bộ. Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ. Thỉnh thoảng, làn gió khẽ thổi khiến mặt hồ lăn tăn gợn sóng. Xung quanh hồ là những hàng cây cổ thụ đã được trồng từ lâu. Những hàng cây tỏa bóng mát cho những khách du lịch dừng chân ngắm cảnh. Nằm ở giữa hồ là Tháp Rùa. Trên tháp, những khóm rêu phong nổi lên khiến tháp mang một vẻ đẹp đầy cổ kính. Phía xa, cầu Thê Húc được sơn màu đỏ, cong cong như con tôm. Qua cầu Thê Húc là đến đền Ngọc Sơn. Trước cổng đền là cây đa cổ thụ đã nhiều năm tuổi. Nhắc đến hồ Gươm, em lại nhớ đến câu chuyện “Sự tích hồ Gươm” nói về người anh hùng Lê Lợi. Còn nhớ lúc bé, em được bố mẹ đưa đến thăm Hồ Gươm. Lúc đó, em cảm thấy rất thích thú, vui vẻ. Từ lâu, hồ Gươm đã trở thành một biểu tượng của thủ đô Hà Nội.

Tài liệu có 6 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống