Với giải vận dụng trang 167 Khoa học tự nhiên lớp 6 Chân trời sáng tạo chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Khoa học tự nhiên 6 Bài 38: Lực tiếp xúc và lực không tiếp xúc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Khoa học tự nhiên 6. Mời các bạn đón xem:
Giải Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 38: Lực tiếp xúc và lực không tiếp xúc
Vận dụng trang 167 SGK KHTN lớp 6:
Trong các hình ảnh sau, hình ảnh nào cho thấy xuất hiện lực tiếp xúc, lực không tiếp xúc?
Lời giải:
- Hình ảnh xuất hiện lực tiếp xúc là: a, d. Trong đó:
+ Đẩy piston để ép quả: Piston gây ra lực có sự tiếp xúc với quả chịu tác dụng của lực.
+ Nâng cốc nước lên khỏi bàn: Tay người gây ra lực có sự tiếp xúc với cốc nước chịu tác dụng của lực.
- Hình ảnh xuất hiện lực không tiếp xúc là: b, c. Trong đó:
+ Đưa thanh nam châm lại gần viên bi sắt: Nam châm gây ra lực không có sự tiếp xúc với viên bi sắt chịu tác dụng của lực.
+ Hút nhau của hai nam châm: Nam châm này gây ra lực không có sự tiếp xúc với nam châm kia chịu tác dụng của lực.
Xem thêm các bài giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Mở đầu trang 166 SGK KHTN lớp 6: Đưa thanh nam châm lại gần một viên bi sắt đang nằm yên trên mặt bàn...
Hình thành kiến thức mới 1 trang 166 SGK KHTN lớp 6: Khi nâng tạ và khi đá bóng hình 38.1a và 38.1b...
Hình thành kiến thức mới 2 trang 166 SGK KHTN lớp 6: Quan sát hình 38.2, em hãy cho biết tại sao viên bi sắt lại bị kéo về phía nam châm...
Hình thành kiến thức mới 3 trang 167 SGK KHTN lớp 6: Theo em có sự khác biệt nào về các lực tác dụng được minh họa ở hình 38.1a và 38.2...
Luyện tập 1 trang 166 SGK KHTN lớp 6: Em hãy tìm các ví dụ về lực tiếp xúc trong đời sống...
Luyện tập 2 trang 167 SGK KHTN lớp 6: Em hãy tìm các ví dụ về lực không tiếp xúc trong đời sống...
Bài 1 trang 167 SGK KHTN lớp 6: Nêu hai ví dụ về lực tiếp xúc và lực không tiếp xúc...
Bài 2 trang 167 SGK KHTN lớp 6: Lực nào sau đây là lực tiếp xúc...
Bài 3 trang 167 SGK KHTN lớp 6: Lực nào sau đây là lực không tiếp xúc...