Ai cũng có ích trang 67, 68, 69 Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 – Cánh diều

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 Ai cũng có ích trang 67, 68, 69 chi tiết Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 Cánh diều. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 Ai cũng có ích trang 67, 68, 69

Bài đọc 2: Ai cũng có ích

Ai cũng có ích trang 67 - 68 - 69 Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 | Cánh diều

 

Ai cũng có ích trang 67 - 68 - 69 Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 | Cánh diều

Nội dung: Các con vật trong rừng đều có ích, đều làm được việc tốt nếu biết điểm mạnh của mình. Voi con lúc đầu không biết làm gì, sau đó đã biết làm việc tốt, có ích, giống như các bạn trong khu rừng.

Cách đọc: Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài. Phát âm đúng, ngắt nghỉ hơi đúng, phân biệt giọng người kể. Hiểu được nghĩa các từ ngữ trong (bận rộn, chằng chịt, chiếc mũi dài…) 

Đọc hiểu

Câu 1 SGK Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 trang 68: Chim gõ kiến, khỉ và sóc làm gì để chăm sóc cây trồng và trồng cây?

Trả lời:

Chim gõ kiến gõ gõ, đục đục, chữa bệnh cho cây. Khỉ con đu từ cây này sang cây khác, giật những dây leo chằng chịt xuống để cây không vướng víu. Sóc con vùi những hạt thông xuống lớp đất mềm để chờ mưa đến, những cây thông non sẽ vươn lên.

Câu 2 SGK Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 trang 68: Điều gì giúp voi phát hiện ra ích lợi của chiếc mũi dài?

Trả lời:

Một hôm, voi bị cành cây khô trên mặt đất vướng vào chân. Nó liền dùng chiếc mũi dài của mình cuốn cành cây lên, vứt ra xa; rồi nó hớn hở báo với các bạn phát hiện về chiếc mũi – cái vòi của mình.

Câu 3 SGK Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 trang 68: Voi đã dùng chiếc mũi dài làm gì để cùng các bạn trồng cây?

Trả lời:

Voi dùng chiếc mũi của mình dọn sạch những cành cây khô rơi rụng ngang dọc trong rừng, tạo ra rất nhiều chỗ trống cho sóc trồng cây. Từ những chỗ đất trống đó sẽ mọc lên nhiều mầm cây xanh tốt. 

Câu 4 SGK Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 trang 68: Câu truyện trên nói với e điều gì? Chọn ý em thích;

a) Các con vật trong truyện đều có ích.

b) Trong cuộc sống ai cũng có thể làm việc tốt.

c) Biết điểm mạnh của mình thì sẽ làm được việc tốt.

Trả lời:

Ai cũng có ích, cũng làm được việc tốt nhưng biết rõ điểm mạnh của mình, phát huy nó thì sẽ làm được nhiều việc tốt và có ích.

Luyện tập 

Câu 1 SGK Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 trang 69: Tìm trong bài đọc:

a) Một câu dùng để kể, có dấu chấm.

b) Một câu dùng để hỏi, có dấu chấm hỏi.

c) Một câu dùng để bộc lộ cảm xúc, có dấu chấm than.

Trả lời:

a) Trong khu rừng nọ, các con vật đều bận rộn/ Hằng ngày, chim gõ kiến gõ gõ, đục đục, chữa bệnh cho cây./ Khỉ con thì đu từ cây này sang cây khác, giật những dây leo chằng chịt xuống để cây không vướng vướng víu/ Sóc con vùi những hạt thông xuống lớp đất mềm/ Chỉ có voi con là chẳng biết làm gì.

b) Sao bây giờ bạn mới biết mình có mũi?

c) Thật tuyệt!

Câu 2 SGK Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 trang 69: Dấu câu nào sau đây phù hợp với mỗi ô trống: dấu chấm, dấu chấm hỏi hay dấu chấm than?

        Trời nắng gắt, ong vẫn say sưa hút nhụy hoa.... Bướm bay qua, hỏi: "Sao chị không nghỉ một chút...". Ong đáp: "Nắng thế này mật mới ngon, em ạ.". Bướm bảo: "Chắc vì vậy mà mật của chị ngon tuyệt....". 

Trả lời:

Trời nắng gắt, ong vẫn say sưa hút nhụy hoa. Bướm bay qua, hỏi: "Sao chị không nghỉ một chút?". Ong đáp: "Nắng thế này mật mới ngon, em ạ.". Bướm bảo: "Chắc vì vậy mà mật của chị ngon tuyệt.". 

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống