Tự đọc sách báo trang 9, 10 Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 – Cánh diều

Tải xuống 4 1.3 K 2

 Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 Tự đọc sách báo trang 9, 10 chi tiết Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 Cánh diều. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 Tự đọc sách báo trang 9, 10 

Tủ đọc sách báo

Câu 1 SGK Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 trang 9: Em hãy mang đến lớp một quyển sách hoặc bài báo viết về vật nuôi. Giới thiệu sách, báo với các bạn.

Tự đọc sách báo trang 9 - 10 Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 | Cánh diều

Trả lời:

- Hôm nay mình mang đến quyển sách “Con mèo dạy hải âu bay”, đây là một truyện rất hay và thú vị. Trang bìa màu xanh để hình một chú mèo và một chú hải âu nhỏ. 

Tự đọc sách báo trang 9 - 10 Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 | Cánh diều

Câu 2 SGK Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 trang 9: Tự đọc một truyện (bài thơ, bài báo). Viết vào vở hoặc đọc sách những câu văn hay, những điều cần nhớ, những nhận xét của em...

Trả lời

Chuyện Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay mở đầu với cuộc sống vui vẻ, yên bình và thoải mái của các nhân nhân vật ở một thành phố gần bở biển.

Kengah, một cô hải âu có bộ lông màu bạc không may bị lớp váng dầu phủ lên bộ lông làm cô không thể bay tiếp. Cố gắng hết sức mình, Kengah bay gần vào bờ và đỗ lại trên ban công nhà Zorba – một chú mèo mun mập ú đang nằm sưởi nắng.

Sắp không qua khỏi, Kengah giao lại quả trứng của mình cho Zorba và nhờ chú mèo chăm sóc quả trứng cũng như dạy chú hải âu sắp ra đời khả năng bay lượn trên bầu trời.

Đối với một chú mèo, không ăn mất quả trứng đã là một việc khó, vậy mà chú còn phải dậy hải âu bé biết bay. Quả là chuyện khó như lên trời. Ấy vậy mà Zorba vẫn đồng ý.

“Tôi hứa tôi sẽ không ăn quả trứng”

“Tôi hứa tôi sẽ chăm lo quả trứng cho tới khi con chim non ra đời”

“Tôi hứa là sẽ dạy nó bay”

Thời gian trôi qua, quả trứng đã nở ra một chú hải âu bé nhỏ. Zorba phải chăm sóc cho chú chim non đó, lo cho nó từng miếng ăn giấc ngủ. Chú hải âu bé nhỏ với tên Lucky đã trở thành một cô hải âu xinh đẹp và đến lúc tập bay.

Zorba và những người bạn mèo của nó cùng giúp sức để dạy chú hải âu bay nhưng việc đó còn khó hơn cả lên trời. Lucky cố gắng thử hết lần này tới lần khác mà không bay được nên nó thất vọng lắm.

Sau nhiều lần thất bại, những chú mèo quyết định nhờ đến sự giúp sức của con người. Chúng tìm đến thi sĩ Angelina. Và vào ngay đêm đó, Lucky đã dũng cảm cất cánh bay dưới cơn mua lớn trước tòa tháp chuông nhà thờ thánh Michael. Kết quả hôm nay có được là nhờ sự cố gắng của Lucky, sự giúp sức của Angelina và không thể không kể đến nỗ lực vô cùng kiên trì của chú mèo Zorba tốt bụng.

Câu nói yêu thích: “Thật dễ dàng để yêu thương và chấp nhận một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương một ai đó khác mình thực sự rất khó khăn”

Câu 3 SGK Tiếng Việt lớp 2 Tập 2 trang 10: Đọc lại (kể lại)  cho các bạn nghe một truyện (đoạn truyện, bài thơ) em thích.

Trả lời

- Em thích bài thơ “Chuyện cổ tích về loài người”- Xuân Quỳnh

Trời sinh ra trước nhất
Chỉ toàn là trẻ con
Trên trái đất trụi trần
Không dáng cây ngọn cỏ
Mặt trời cũng chưa có
Chỉ toàn là bóng đêm
Không khí chỉ màu đen
Chưa có màu sắc khác

***
Mắt trẻ con sáng lắm
Nhưng chưa thấy gì đâu!
Mặt trời mới nhô cao
Cho trẻ con nhìn rõ
Màu xanh bắt đầu cỏ
Màu xanh bắt đầu cây
Cây cao bằng gang tay
Lá cỏ bằng sợi tóc
Cái hoa bằng cái cúc
Màu đỏ làm ra hoa
Muốn cho trẻ hiểu biết
Thế là bố sinh ra
Bố bảo cho biết ngoan
Bố dạy cho biết nghĩ
Rộng lắm là mặt bể
Dài là con đường đi
Núi thì xanh và xa
Hình tròn là trái đất...

Chữ bắt đầu có trước
Rồi có ghế có bàn
Rồi có lớp có trường
Và sinh ra thầy giáo...
Cái bảng bằng cái chiếu
Cục phấn từ đá ra
Thầy viết chữ thật to
 “Chuyện loài người” trước nhất

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống