Kể chuyện Họa mi, vẹt và quạ trang 65 Tiếng Việt lớp 2 Tập 1 – Kết nối tri thức

Tải xuống 3 2.4 K 4

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 Kể chuyện Họa mi, vẹt và quạ trang 65 chi tiết Tiếng Việt lớp 2 Tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 Kể chuyện Họa mi, vẹt và quạ trang 65

Câu 1 trang 65 sgk Tiếng Việt lớp 2: Nghe kể chuyện 

Họa mi, vẹt và quạ

(Theo 100 truyện ngụ ngôn về đạo đức)

Kể chuyện Họa mi, vẹt và quạ trang 65

Trả lời: 

Kể chuyện Họa mi, vẹt và quạ trang 65

Câu 2 trang 65 sgk Tiếng Việt lớp 2: Chọn kể 1-2 đoạn của câu chuyện theo tranh. 

Trả lời: 

- Tranh 1: Ngày xửa, ngày xưa, họa mi, quạ và vẹt đều không biết hát. Một hôm, các bạn bàn nhau đến gặp hoàng oanh để nhờ cậu ấy dạy hát vì hoàng oanh hát rất hay. 

- Tranh 2: Cả 3 đến gặp chim hoàng oanh và nói mong muốn của mình. Hoàng oanh đồng ý ngay và nói với các bạn học hát rất vất vả, các bạn phải chịu khó.  

- Tranh 3: Quạ không kiên nhẫn, chán nản bay đi không học hát nữa. 

- Tranh 4: Chỉ có họa mi và vẹt là vẫn chăm chỉ đến nhà hoàng oanh học nên đã hát được với giọng êm ái. Còn quạ thì chỉ biết phát ra âm thanh buồn bã: quạ…quạ…quạ… 

* Vận dụng: 

Câu hỏi trang 65 sgk Tiếng Việt lớp 2: Kể cho người thân nghe câu chuyện: Họa mi, vẹt và quạ. 

 Trả lời: 

Ngày xửa, ngày xưa, họa mi, quạ và vẹt đều không biết hát. Một hôm, các bạn bàn nhau đến gặp hoàng oanh để nhờ cậu ấy dạy hát vì hoàng oanh hát rất hay. Cả 3 đến gặp chim hoàng oanh và nói mong muốn của mình. Hoàng oanh đồng ý ngay và nói với các bạn học hát rất vất vả, các bạn phải chịu khó. Quạ không kiên nhẫn, chán nản bay đi không học hát nữa. Chỉ có họa mi và vẹt là vẫn chăm chỉ đến nhà hoàng oanh học nên đã hát được với giọng êm ái. Còn quạ thì chỉ biết phát ra âm thanh buồn bã: quạ…quạ…quạ… 

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống