Cho các nhóm người sau: (1) Người cao tuổi; (2) Trẻ em đang lớn

Với giải Luyện tập 3 trang 29 Công nghệ lớp 6 Chân trời sáng tạo chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Công nghệ 6 Bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Công nghệ 6. Mời các bạn đón xem:

Giải Công nghệ lớp 6 Bài 4: Thực phẩm và dinh dưỡng

Luyện tập 3 trang 29 Công nghệ lớp 6: Cho các nhóm người sau:

(1) Người cao tuổi; (2) Trẻ em đang lớn; (3) Trẻ sơ sinh; (4) Người lao động nặng.

Em hãy ghép các yêu cầu dinh dưỡng dưới đây với từng nhóm người cho phù hợp.

a. Đang trong giai đoạn phát triển nên cần được cung cấp nhiều chất đạm hơn so với người lớn.

b. Còn quá nhỏ, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên chưa thể tiêu hóa được những thức ăn cứng. Vì vậy cần sử dụng sữa cho toàn bộ các bữa ăn trong ngày.

c. Các cơ quan trong cơ thể hoạt động suy yếu dần nên nhu cầu dinh dưỡng giảm so với lúc còn trẻ. Vì vậy cần giảm bớt lượng thức ăn để tránh tăng gánh nặng cho các cơ quan tiêu hóa.

d. Phải làm việc nhiều và nặng nhọc nên cần nhiều năng lượng hơn người lao động nhẹ.

Lời giải:

Em ghép nhóm người với yêu cầu dinh dưỡng như sau:

Nhóm người

Yêu cầu dinh dưỡng

1. Người cao tuổi

c. Các cơ quan trong cơ thể hoạt động suy yếu dần nên nhu cầu dinh dưỡng giảm so với lúc còn trẻ. Vì vậy cần giảm bớt lượng thức ăn để tránh tăng gánh nặng cho các cơ quan tiêu hóa.

2. Trẻ em đang lớn

a. Đang trong giai đoạn phát triển nên cần được cung cấp nhiều chất đạm hơn so với người lớn.

3. Trẻ sơ sinh

b. Còn quá nhỏ, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên chưa thể tiêu hóa được những thức ăn cứng. Vì vậy cần sử dụng sữa cho toàn bộ các bữa ăn trong ngày.

4. Người lao động nặng nhọc

d. Phải làm việc nhiều và nặng nhọc nên cần nhiều năng lượng hơn người lao động nhẹ.

Xem thêm các bài giải bài tập Công nghệ lớp 6 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Câu hỏi 1 trang 25 Công nghệ lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Câu hỏi 1 trang 25 Công nghệ lớp 6 : Em hãy cho biết tên các nhóm thực phẩm có trong Hình 4.1...

Câu hỏi 2 trang 26 Công nghệ lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Câu hỏi 2 trang 26 Công nghệ lớp 6 Theo em, thể trạng của mỗi bạn trong Hình 4.2 thể hiện...

Câu hỏi 3 trang 27 Công nghệ lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Câu hỏi 3 trang 27 Công nghệ lớp 6 Em hãy nhận xét về loại món ăn và thành phần các nhóm thực phẩm chính...

Câu hỏi 4 trang 27 Công nghệ lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Em hãy quan sát sự phân chia các bữa ăn của gia đình...

Luyện tập 1 trang 29 Công nghệ lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Em hãy phân loại những thực phẩm dưới đây theo các nhóm thực phẩm chính...

Luyện tập 2 trang 29 Công nghệ lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Quan sát những món ăn dưới đây, em hãy cho biết mỗi món ăn cung cấp chất dinh dưỡng...

Luyện tập 4 trang 29 Công nghệ lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Nếu chỉ sử dụng thường xuyên một loại thực phẩm...

Luyện tập 5 trang 30 Công nghệ lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Trong các bữa ăn dưới đây, em hãy cho biết bữa ăn nào có thành phần...

Luyện tập 6 trang 30 Công nghệ lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Quan sát thời gian phân chia các bữa ăn của 3 bạn dưới đây...

Vận dụng 1 trang 30 Công nghệ lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Gia đình em thường dùng những món ăn nào...

Vận dụng 2 trang 30 Công nghệ lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Em có nhận xét gì về cách ăn uống của mình...

Vận dụng 3 trang 30 Công nghệ lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Dựa vào quy trình xây dựng bữa ăn dinh dưỡng hợp lí...

Vận dụng 4 trang 30 Công nghệ lớp 6 - Chân trời sáng tạo: Trên cơ sở tính toán chi phí cho mỗi món ăn...

 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống