Khi gặp sự cố mất an toàn trong phòng thực hành, em cần

Tải xuống 1 1.8 K 1

Với giải Bài 2 trang 17 Khoa học tự nhiên lớp 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 3: Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Khoa học tự nhiên 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 3: Quy định an toàn trong phòng thực hành. Giới thiệu một số dụng cụ đo

Bài 2 trang 17 SGK KHTN lớp 6: Khi gặp sự cố mất an toàn trong phòng thực hành, em cần:

A. báo cáo ngay với giáo viên trong phòng thực hành.

B. tự xử lí và không thông báo với giáo viên.

C. nhờ bạn xử lí sự cố.    

D. tiếp tục làm thí nghiệm.

Lời giải:

- Khi gặp sự cố mất an toàn trong phòng thực hành, em cần báo cáo ngay với giáo viên trong phòng thực hành để giáo viên kịp đưa ra các biện pháp phù hợp.

- Không nên:

+ tự xử lí và không thông báo với giáo viên.

+ nhờ bạn xử lí sự cố.

+ tiếp tục làm thí nghiệm.

Vì em hay bạn của em chưa thể tự mình xử lí được các sự cố gây ra một cách an toàn nhất. Nếu cố tình làm tiếp thí nghiệm sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn nữa.

Chọn đáp án A

Xem thêm các bài giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 11 SGK KHTN lớp 6: Tại sao phải thực hiện các quy định an toàn trong phòng thực hành...

Hình thành kiến thức mới 1 trang 11 SGK KHTN lớp 6: Quan sát hình 3.1 và cho biết những điều phải làm, không được làm trong phòng thực hành...

Hình thành kiến thức mới 2 trang 12 SGK KHTN lớp 6: Quan sát các kí hiệu cảnh báo trong hình 3.2 và cho biết ý nghĩa của mỗi kí hiệu...

Hình thành kiến thức mới 3 trang 12 SGK KHTN lớp 6: Tại sao lại dùng kí hiệu cảnh báo thay cho mô tả bằng chữ...

Hình thành kiến thức mới 4 trang 13 SGK KHTN lớp 6: Gia đình em thường sử dụng dụng cụ đo nào? Kể tên...

Hình thành kiến thức mới 5 trang 13 SGK KHTN lớp 6: Em hãy cho biết các dụng cụ trong hình 3.3 dùng để làm gì...

Hình thành kiến thức mới 6 trang 13 SGK KHTN lớp 6: Trình bày cách sử dụng bình chia độ để đo thể tích chất lỏng...

Hình thành kiến thức mới 7 trang 15 SGK KHTN lớp 6: Khi sử dụng kính lúp thì kích thước của vật thay đổi như thế nào...

Hình thành kiến thức mới 8 trang 15 SGK KHTN lớp 6: Quan sát hình 3.8, chỉ rõ bộ phận cơ học và quang học trong cấu tạo kính...

Hình thành kiến thức mới 9 trang 16 SGK KHTN lớp 6: Kính hiển vi quang học có vai trò gì trong nghiên cứu khoa học...

Luyện tập 1 trang 14 SGK KHTN lớp 6: Hoàn thiện quy trình đo bằng cách điền số thứ tự các bước theo mẫu...

Luyện tập 2 trang 15 SGK KHTN lớp 6: Em hãy dùng kính lúp đọc các dòng chữ trong sách giáo khoa...

Luyện tập 3 trang 16 SGK KHTN lớp 6: Thực hành các bước sử dụng kính hiển vi quang học...

Vận dụng 1 trang 14 SGK KHTN lớp 6: Em hãy thực hành đo khối lượng và thể tích hòn đá bằng cách sử dụng cân đo...

Vận dụng 2 trang 16 SGK KHTN lớp 6: Sử dụng kính hiển vi quang học, em hãy quan sát một số mẫu tiêu bản trong phòng...

Bài 1 trang 17 SGK KHTN lớp 6: Việc làm nào sau đây được cho là không an toàn trong phòng thực hành...

Bài 3 trang 17 SGK KHTN lớp 6: Kí hiệu cảnh báo nào sau đây cho biết em đang ở gần vị trí có hoá chất...

Bài 4 trang 17 SGK KHTN lớp 6: Quan sát hình 3.2 (trang 12), em hãy cho biết những kí hiệu cảnh báo nào thuộc...

Bài 5 trang 17 SGK KHTN lớp 6: Cho các dụng cụ sau trong phòng thực hành: lực kế, nhiệt kế, cân đồng hồ, thước dây...

Bài 6 trang 17 SGK KHTN lớp 6: Kính lúp và kính hiển vi thường được dùng để quan sát những vật có đặc điểm...

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống