Giải SGK Toán lớp 6 (Kết nối tri thức) Luyện tập chung trang 13

Với giải bài tập Toán lớp 6 Luyện tập chung trang 13 chi tiết bám sát nội dung sgk Toán 6 Tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Toán 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Toán lớp 6 Luyện tập chung trang 13

Video giải Toán 6 Luyện tập chung trang 13 - Kết nối tri thức

Bài tập

Giải Toán 6 trang 14 Tập 2

Bài 6.14 trang 14 Toán lớp 6 Tập 2Quy đồng mẫu các phân số sau:

Quy đồng mẫu các phân số sau: 5/7;-3/21;-8/15

Lời giải:

Ta có: 7 = 7;       21 = 3. 7;            15 = 3. 5

Tìm mẫu chung: BCNN(7; 21; 15) = 3. 5. 7 = 105

Tìm thừa số phụ: 105: 7 = 15; 105: 21 = 5; 105: 15 = 7

Quy đồng mẫu các phân số sau: 5/7;-3/21;-8/15

Bài 6.15 trang 14 Toán lớp 6 Tập 2Tính đến hết ngày 31-12-2019, tổng diện tích đất có rừng trên toàn quốc là khoảng 14 600 000 hécta, trong đó diện tích rừng tự nhiên khoảng 10 300 000 hécta, còn lại là diện tích rừng trồng. Hỏi diện tích rừng trồng chiếm bao nhiêu phần của tổng diện tích đất có rừng trên toàn quốc?

(Theo nongnghiep. vn)

Lời giải:

Diện tích trồng rừng là:

14 600 000 – 10 300 000 = 4 300 000 (hec ta)

Diện tích trồng rừng chiếm số phần của tổng diện tích đất có rừng trên toàn quốc là:

Tính đến hết ngày 31-12-2019, tổng diện tích đất có rừng trên toàn quốc

Vậy diện tích trồng rừng chiếm Tính đến hết ngày 31-12-2019, tổng diện tích đất có rừng trên toàn quốc  phần của tổng diện tích đất có rừng trên toàn quốc.

Bài 6.16 trang 14 Toán lớp 6 Tập 2Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau.

Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau

Lời giải:

a) Theo tính chất cơ bản của phân số ta có:

Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau

b) Theo tính chất cơ bản của phân số ta có:

Dùng tính chất cơ bản của phân số, hãy giải thích vì sao các phân số sau bằng nhau

Bài 6.17 trang 14 Toán lớp 6 Tập 2Tìm phân số lớn hơn 1 trong các phân số sau rồi viết chúng dưới dạng hỗn số.

Tìm phân số lớn hơn 1 trong các phân số sau rồi viết chúng dưới dạng hỗn số

Lời giải:

Tìm phân số lớn hơn 1 trong các phân số sau rồi viết chúng dưới dạng hỗn số

Vì vậy phân số này không viết dưới dạng hỗn số.

Bài 6.18 trang 14 Toán lớp 6 Tập 2Viết các hỗn số Viết các hỗn số 4 1/13;2 2/5   dưới dạng phân số dưới dạng phân số.

Lời giải:

Viết các hỗn số 4 1/13;2 2/5   dưới dạng phân số

Bài 6.19 trang 14 Toán lớp 6 Tập 2Tìm số nguyên x, biết:

Tìm số nguyên x, biết: -6/x = 30/60

Lời giải:

Tìm số nguyên x, biết: -6/x = 30/60

Bài 6.20 trang 14 Toán lớp 6 Tập 2Một bộ 5 chiếc cờ lê như hình bên có thể vặn được 5 loại ốc vít có các đường kính là:

Một bộ 5 chiếc cờ lê như hình bên có thể vặn được 5 loại ốc vít có các đường kính là

Em hãy sắp xếp các số đo này theo thứ tự từ lớn đến bé.

Một bộ 5 chiếc cờ lê như hình bên có thể vặn được 5 loại ốc vít có các đường kính là

Lời giải:

Vì Một bộ 5 chiếc cờ lê như hình bên có thể vặn được 5 loại ốc vít có các đường kính là và nên BCNN(10; 2; 5) = 10.

Ta chọn mẫu chung là 10.

Tìm thừa số phụ: 10: 5 = 2; 10: 2 = 5; 10: 10 = 1

Ta có:

Một bộ 5 chiếc cờ lê như hình bên có thể vặn được 5 loại ốc vít có các đường kính là

Xem thêm các bài giải SGK Toán lớp 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 24: So sánh phân số. Hỗn số dương

Bài 25: Phép cộng và phép trừ phân số

Bài 26: Phép nhân và phép chia phân số

Bài 27: Hai bài toán về phân số

Tài liệu có 6 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống