Em đồng tình hay không đồng tình với các ý kiến dưới đây? Vì sao

Tải xuống 1 2.1 K 1

Với giải Luyện tập 1 trang 25 GDCD lớp 6 Tập 1 Cánh diều chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học GDCD 6 Bài 5: Tự lập giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn GDCD 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Giáo dục công dân 6 Bài 5: Tự lập

Luyện tập 1 trang 25 Giáo dục công dân lớp 6: (1) Em đồng tình hay không đồng tình với các ý kiến dưới đây? Vì sao? 

A. Tính tự lập không tự nhiên mà có. 

B. Chỉ có con nhà nghèo mới cần sống tự lập. 

C. Học cách sống tự lập để trưởng thành. 

D. Nên tự lập càng sớm càng tốt. 

E. Tự lập sẽ dễ trở thành người ích kỉ, độc đoán.

Lời giải:

A. Tính tự lập không tự nhiên mà có. Em đồng tình vì ngay từ khi sinh ra chúng ta không có ngay tính tự lập mà do quá trình lớn lên chúng ta được giáo dục, rèn luyện tính tự lập mới hình thành và tạo thành một đức tính. Trong suốt cuộc đời con người chúng ta phải luôn rèn luyện và ý thức về tự lập.

B. Chỉ có con nhà nghèo mới cần sống tự lập. Em không đồng tình vì tự lập là đức tính mà ai cũng cần có. Tự lập là một trong những đức tính tốt của con người, giúp chúng ta làm chủ được suy nghĩ và tự chịu trách nhiệm trước những việc mình làm.

C. Học cách sống tự lập để trưởng thành. Em đồng tình vì tự lập giúp chúng ta làm chủ được suy nghĩ và tự chịu trách nhiệm trước những việc mình làm. Học cách sống tự lập đối với mỗi người là rất quan trọng, đặc biệt với những người trẻ.

D. Nên tự lập càng sớm càng tốt. Em đồng tình vì tự lập là tự làm lấy, tự giải quyết các công việc bằng khả năng và sức lực của mình; tự lo liệu, tạo dựng cho cuộc sống của mình; không trông chờ, dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác. Nếu có đức tính này từ nhỏ ta sẽ có thêm kinh nghiệm sống, kinh nghiệm trong mọi việc, giúp ích cho ta hơn.

E. Tự lập sẽ dễ trở thành người ích kỉ, độc đoán. Em không đồng tình vì tự lập không có nghĩa là biệt lập, chỉ biết đến mình, không cần quan hệ với ai, không nhờ ai giúp đỡ việc gì. Hơn nữa khi ta có tính tự lập chúng ta còn nhận được sự kính trọng của mọi người.

Xem thêm các bài giải bài tập GDCD lớp 6 sách Cánh diều với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 23 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Trả lời nhanh Câu hỏi: Những việc nào em có thể tự làm ở nhà, ở trường...

Khám phá 1 trang 23 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi: Những việc làm trên thể hiện tính cách gì...

Khám phá 2 trang 24 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Quan sát hình ảnh và cho biết biểu hiện của tính tự lập...

Khám phá 3 trang 25 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Đọc thông tin và trả lời câu hỏi: Em có suy nghĩ gì qua thông tin trên...

Luyện tập 2 trang 26 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Em hãy kể lại những việc làm của bản thân không thể hiện tính tự lập trong cuộc sống...

Luyện tập 3 trang 26 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Trong giờ kiểm tra Toán, gặp bài khó, Nam loay hoay mãi vẫn chưa giải được...

Luyện tập 4 trang 26 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Hãy kể lại những hoạt động, việc làm thể hiện tính tự lập của các bạn trong lớp...

Vận dụng 1 trang 26 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Hãy lập kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân theo bảng hướng dẫn dưới đây...

Vận dụng 2 trang 26 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Em tham gia một trại hè trong 4 ngày, sống xa gia đình. Hãy viết nhật kí...

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống