Em hãy sử dụng hai ống đong giống nhau có chia độ a/ và b/. Cắm cành cây tươi

Với giải tìm hiểu thêm 2 trang 14 Khoa học tự nhiên lớp 6 Cánh diều chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Khoa học tự nhiên 6 Bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Khoa học tự nhiên 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành

Tìm hiểu thêm 2 trang 14 Khoa học tự nhiên lớp 6: Em hãy sử dụng hai ống đong giống nhau có chia độ a/ và b/. Cắm cành cây tươi vào ống đong a/, đổ nước vào cả hai ống đong với mức nước bằng nhau (hình 2.5). Để cả hai ống đong ngoài ánh sáng trong cùng điều kiện môi trường. Sau một ngày, quan sát và ghi lại lượng nước ở ống đong a/ và ống đong b/. Hãy so sánh lượng nước còn lại ở hai ống đong và tìm hiểu vì sao lại có kết quả như vậy?

Em hãy sử dụng hai ống đong giống nhau có chia độ a/ và b/. Cắm cành cây tươi

Trả lời:

Bảng theo dõi mực nước trong bình a và b

Lượng nước

Bình nước có cây

(Bình a)

Bình nước không có cây

(Bình b)

Ban đầu

50ml

50ml

Sau 1 ngày

47ml

49ml

Sau một ngày, ta quan sát mực nước ở trong cả bình a và bình b, ta thấy, mực nước ở trong cả 2 bình có giảm, nhưng ở bình a giảm nhiều hơn vì:

- Bình b nước bị bay hơi ra bên ngoài.

- Bình a nước vừa bị bay hơi vừa bị cây hấp thụ để cây sinh trưởng.

Xem thêm các bài giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 12 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận và trả lời những câu hỏi sau đây...

Vận dụng 1 trang 13 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy kể tên những dụng cụ đo mà gia đình em thường dùng...

Tìm hiểu thêm 1 trang 14 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy quan sát hình 2.4 và mô tả cách đo thể tích của một hòn đá. Em cần phải thực hiện...

Hình thành kiến thức, kĩ năng 1 trang 14 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Khi đo thể tích chất lỏng bằng bình chia độ, nếu đặt bình chia độ không...

Hình thành kiến thức, kĩ năng 2 trang 15 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy quan sát gân lá cây (các loại lá có gân to như lá bưởi...

Hình thành kiến thức, kĩ năng 3 trang 15 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy quan sát hình 2.7 và cho biết tác dụng của các bộ phận...

Hình thành kiến thức, kĩ năng 4 trang 16 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy cho biết vì sao những việc được mô tả trong hình 2.9 em cần làm và trong...

Hình thành kiến thức, kĩ năng 5 trang 16 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Dùng kính hiển vi quang học, quan sát tiêu bản thực vật...

Luyện tập 1 trang 18 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Trao đổi với các bạn trong nhóm và chỉ ra những tình huống nguy hiểm có thể gặp phải...

Luyện tập 2 trang 18 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Hãy mô tả hoặc vẽ lại kí hiệu cảnh báo có trong phòng thực hành mà em biết...

Vận dụng 2 trang 18 Khoa học tự nhiên lớp 6 - Cánh diều: Em hãy tự làm bảng “Nội quy an toàn phòng thực hành” phù hợp với điều kiện...

 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống