Em đồng tình hay không đồng tình với hành vi nào dưới đây? Vì sao

Tải xuống 1 1.1 K 1

Với giải Luyện tập 1 trang 22 GDCD lớp 6 Tập 1 Cánh diều chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học GDCD 6 Bài 4: Tôn trọng sự thật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn GDCD 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Giáo dục công dân 6 Bài 4: Tôn trọng sự thật

Luyện tập 1 trang 22 Giáo dục công dân lớp 6: (1) Em đồng tình hay không đồng tình với hành vi nào dưới đây? Vì sao? 

A. Luôn đồng ý và nói theo số đông.

B. Luôn nói đúng những điều có thật. 

C. Luôn bảo vệ ý kiến và việc làm của mình. 

D. Luôn phê phán những người không cùng quan điểm với mình. 

Lời giải:

A. Luôn đồng ý và nói theo số đông. Em không đồng tình vì không phải lúc nào ý kiến của số đông cũng đúng. Chúng ta cần nhìn nhận sự việc trên tinh thần khách quan và trung thực. Những việc nào đúng dù là không được số đông ủng hộ cũng phải bảo vệ.

B. Luôn nói đúng những điều có thật. Em đồng tình vì đó là việc tôn trọng sự thật. Nó bảo vệ cuộc sống, bảo vệ cho những điều đúng đắn, tránh nhầm lẫn, oan sai. Giúp con người tin tưởng, gắn kết với nhau hơn, cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Khiến tâm hồn thoải mái, sức khỏe tốt, bản thân đẹp hơn trong mắt mọi người.

 C. Luôn bảo vệ ý kiến và việc làm của mình. Em không đồng tình vì ngay cả bản thân mình cũng chưa có khả năng nhận thức đúng đắn hết mọi điều, thì chúng ta không để cho rằng ý kiến của bản thân luôn đúng được. Khi chúng ta làm những việc chưa đúng, chúng ta phải biết nhận lỗi của bản thân và thay đổi.

D. Luôn phê phán những người không cùng quan điểm với mình. Em không đồng tình vì chúng ta phải tôn trọng sự thật. Dù quan điểm đó không cùng với quan điểm của mình nhưng nếu đó là sự thật thì chúng ta phải tôn trọng, chấp nhận.  

Xem thêm các bài giải bài tập GDCD lớp 6 sách Cánh diều với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 19 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Cùng trao đổi, thảo luận: Bình, Hưng và Minh cùng đi học. Trên đường đi, Minh rẽ vào cửa hàng...

Khám phá 1 trang 20 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Biểu hiện của tôn trọng sự thật. Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi Em hãy tìm ra từ ngữ...

Khám phá 2 trang 21 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Vì sao phải tôn trọng sự thật? Thảo luận tình huống sau: Em đồng ý hay không đồng ý...

Luyện tập 2 trang 22 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Sau khi học xong bài “Tôn trọng sự thật”, Linh cho rằng trong cuộc sống không phải bao giờ cũng...

Luyện tập 3 trang 22 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Nếu một người bạn thân của em nói xấu, nói sai về một người khác, em sẽ lựa chọn...

Luyện tập 4 trang 22 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Em hãy kể lại một việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc không tôn trọng sự thật...

Vận dụng 1 trang 22 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Xây dựng thông điệp về chủ đề “Tôn trọng sự thật”: Mỗi nhóm xây dựng một thông điệp...

Vận dụng 2 trang 22 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Lập một hòm thư mở của lớp “Hòm thư nói thật”: Mỗi học sinh tự viết thư cho một bạn trong lớp...

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống