Em hãy bày tỏ quan điểm của mình với các ý kiến dưới đây: Trong thời đại công nghiệp 4.0

Tải xuống 1 1.6 K 1

Với giải Luyện tập 1 trang 7 GDCD lớp 6 Tập 1 Cánh diều chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học GDCD 6 Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn GDCD 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Giáo dục công dân 6 Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ

Luyện tập 1 trang 7 Giáo dục công dân lớp 6: (1) Em hãy bày tỏ quan điểm của mình với các ý kiến dưới đây:

A. Trong thời đại công nghiệp 4.0, con người càng phải giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ. 

B. Chỉ những gia đình làm nghề cổ truyền mới cần giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ. 

C. Gia đình, dòng họ nào cũng có truyền thống tốt đẹp cần phát huy. 

D. Chỉ những gia đình, dòng họ nổi tiếng mới có truyền thống tốt đẹp.

Lời giải:

A. Đồng ý. Trong thời đại công nghệ 4.0 con người càng phải giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình dòng họ vì nó giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong thời đại hội nhập quốc gia. Giữ gìn truyền thống của gia đình dòng họ là giữ gìn cốt cách dân tộc và phát huy nó trong quá trình phát triển kinh tế ngày nay.

B. Không đồng ý. Truyền thống gia đình dòng họ bao gồm những đức tính, tập quán, tư tưởng, lối sống và cách ứng xử được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác chứ không chỉ những nghề cổ truyền.

C. Đồng ý. Mỗi gia đình, dòng họ có những truyền thống tốt đẹp riêng. Truyền thống đã được hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của cộng đồng, đất nước.

D, Không đồng ý. Mỗi gia đình, dòng họ có những truyền thống tốt đẹp riêng. Truyền thống gia đình dòng họ là những điều chúng ta có thể tự hào.

Xem thêm các bài giải bài tập GDCD lớp 6 sách Cánh diều với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 4 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Cả lớp cùng nghe bài hát Ba ngọn nến lung linh, nhạc và lời Ngọc Lễ. Trả lời câu hỏi...

Khám phá 1 trang 5 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Truyền thống của gia đình Giáo sư Tôn Thất Tùng được thể hiện như thể nào qua thông tin trên...

Khám phá 2 trang 6 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Vì sao chị Nga đã thành công trong nghề làm công? Theo em, truyền thống gia đình, dòng họ...

Khám phá 3 trang 7 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Thảo luận các tình huống sau: Tiến sinh ra trong một gia đình, dòng họ có truyền thống hiếu học...

Luyện tập 2 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Bình rất tự hào về nghề làm lồng đèn trung thu truyền thống do ông nội là “nghệ nhân...

Luyện tập 3 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và lao động...

Vận dụng 1 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Em hãy lập và thực hiện kế hoạch cá nhân và giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ...

Vận dụng 2 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Thử làm “Phóng viên nhí”: Em hãy phỏng vấn 3 người lớn tuổi trong dòng họ của em...

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống