Thảo luận các tình huống sau: Tiến sinh ra trong một gia đình, dòng họ có truyền thống hiếu học

Với giải Khám phá 3 trang 7 GDCD lớp 6 Tập 1 Cánh diều chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học GDCD 6 Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn GDCD 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Giáo dục công dân 6 Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ

Khám phá 3 trang 7 Giáo dục công dân lớp 6: Thảo luận các tình huống sau:

Tình huống 1: 

Tiến sinh ra trong một gia đình, dòng họ có truyền thống hiếu học, từ bao đời nay đều có người học giỏi, đỗ đạt cao, một số người là tiến sĩ, nhiều người là cử nhân đại học, đang công tác ở nhiều nơi trên đất nước. Tự hào về dòng họ của mình, Tiến quyết tâm phấn đấu học giỏi để tiếp bước truyền thống của gia đình, dòng họ mình. Suốt từ lớp 1 đến lớp 6 Tiến luôn chăm chỉ học hành ở trường và ở nhà. Năm nào Tiến cũng là học sinh xuất sắc. 

Tình huống 2: 

Yến sinh ra trong một gia đình làm nghề dệt chiếu cói truyền thống. Đời cụ, đời ông, đời bố và các cô, chú, bác của Yến đều có người theo nghề này. Tự hào về nghề truyền thống của gia đình, Yến thường hỏi bố mẹ để tìm hiểu về nghề dệt chiếu cói của gia đình, dòng họ mình từ các đời trước. Ngay từ khi học lớp 6, khi có thời gian ở nhà, Yến thường phụ giúp bố mẹ và dần làm quen về cách dệt chiếu cói. Tiếp nối bố mẹ, Yến học hỏi từng bước và quyết đi theo nghề dệt chiếu cói của gia đình. 

? Tiến đã biết giữ gìn, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ mình như thế nào? 

? Yến đã làm gì để giữ gìn nghề truyền thống của gia đình? 

Lời giải:

Tình huống 1: 

Tiến đã biết tự hào về truyền thống hiếu học của dòng họ mình, Tiến quyết tâm phấn đấu học giỏi để tiếp bước truyền thống của gia đình, dòng họ. Suốt từ lớp 1 đến lớp 6 Tiến luôn chăm chỉ học hành ở trường và ở nhà. Năm nào Tiến cũng là học sinh xuất sắc.

Tình huống 2: 

Yến đã biết tự hào về nghề dệt chiếu cói truyền thống của gia đình. Yến thường hỏi bố mẹ để tìm hiểu về nghề dệt chiếu cói của gia đình, dòng họ mình từ các đời trước. Ngay từ khi học lớp 6, khi có thời gian ở nhà, Yến thường phụ giúp bố mẹ và dần làm quen về cách dệt chiếu cói.

Xem thêm các bài giải bài tập GDCD lớp 6 sách Cánh diều với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 4 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Cả lớp cùng nghe bài hát Ba ngọn nến lung linh, nhạc và lời Ngọc Lễ. Trả lời câu hỏi...

Khám phá 1 trang 5 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Truyền thống của gia đình Giáo sư Tôn Thất Tùng được thể hiện như thể nào qua thông tin trên...

Khám phá 2 trang 6 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Vì sao chị Nga đã thành công trong nghề làm công? Theo em, truyền thống gia đình, dòng họ...

Luyện tập 1 trang 7 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Em hãy bày tỏ quan điểm của mình với các ý kiến dưới đây: Trong thời đại công nghiệp 4.0...

Luyện tập 2 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Bình rất tự hào về nghề làm lồng đèn trung thu truyền thống do ông nội là “nghệ nhân...

Luyện tập 3 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và lao động...

Vận dụng 1 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Em hãy lập và thực hiện kế hoạch cá nhân và giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ...

Vận dụng 2 trang 8 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Thử làm “Phóng viên nhí”: Em hãy phỏng vấn 3 người lớn tuổi trong dòng họ của em...

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống