Nội dung chính bài Lễ cúng Thần Lúa của người Chơ-ro hay, chính xác nhất

Tải xuống 1 4.9 K 3

Tài liệu nội dung chính bài Lễ cúng Thần Lúa của người Chơ-ro môn Ngữ văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo chính xác nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Lễ cúng Thần Lúa của người Chơ-ro

A. Nội dung chính Lễ cúng Thần Lúa của người Chơ-ro

Lễ cùng Thần Lúa của người Chơ-ro thể hiện mối giao hòa, gắn bó giữa con người và thiên nhiên, cùng ước mơ về cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nội dung chính bài Lễ cúng Thần Lúa của người Chơ-ro hay, chính xác nhất (ảnh 1)

B. Bố cục Lễ cúng Thần Lúa của người Chơ-ro

Có thể chia văn bản thành 3 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến …sung túc của gia chủ): Trước khi cúng

- Phần 2 (Tiếp theo đến …vũ trụ và con người): Trong khi cúng

- Phẩn 3 (Còn lại): Sau khi cúng xong.

C. Tóm tắt bài Lễ cúng Thần Lúa của người Chơ-ro

Tóm tắt bài Lễ cúng Thần Lúa của người Chơ-ro (Mẫu 1)

Lễ cúng Thần Lúa của người Chơ-ro là nét sinh hoạt văn hóa độc đáo, góp phần làm phong phú di sản văn hóa của cuộc sống. Văn bản giúp người đọc thấy rõ sự gắn bó ân tình giữa con người với thiên nhiên, lòng biết ơn của con người với những món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng.

Tóm tắt bài Lễ cúng Thần Lúa của người Chơ-ro (Mẫu 2)

Nhân vật tôi nhớ về ngọn khói quê nhà với nhiều kỉ niệm đẹp. Ngọn khói che phủ toàn Lễ cúng Thần Lúa của người Chơ-ro được tổ chức vào ngày 15 đến 30 tháng 3 âm lịch hằng năm. Lễ cúng bắt đầu bằng việc làm cây nêu vì cây nêu thể hiện mối giao hòa giữa con người với thần linh. Lễ cúng thường bắt đầu vào buổi trưa, lễ vật gồm: gà, heo, rượu cần, hoa quả và nhiều loại bánh. Trong suốt quá trình làm lễ đều có nhạc đệm để tạo bầu không khí thiêng liêng. Khi cúng xong, mọi người sẽ lên sàn chính để dự tiệc cùng nhau. Lễ cúng Thần Lúa thể hiện mối giao hòa, gắn bó giữa con người với thiên nhiên cùng ước mơ về cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

5

1 đánh giá

1
Tải xuống