Nội dung chính bài Trái Đất – Mẹ của muôn loài hay, chính xác nhất

Tải xuống 1 4.9 K 3

Tài liệu nội dung chính bài Trái Đất – Mẹ của muôn loài môn Ngữ văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo chính xác nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Trái Đất – Mẹ của muôn loài

A. Nội dung chính Trái Đất – Mẹ của muôn loài

Thông điệp của văn bản mang tới là Trái Đất là Mẹ nuôi dưỡng muôn loài, vì thế con người cần có trách nhiệm bảo vệ Mẹ Trái Đất, cũng là sự bảo vệ sự sống của muôn loài, trong đó có con người.

Nội dung chính bài Trái Đất – Mẹ của muôn loài hay, chính xác nhất (ảnh 1)

B. Bố cục Trái Đất – Mẹ của muôn loài

Có thể chia văn bản thành 2 phần:

- Phần 1: Trái Đất – hành tinh xanh

- Phần 2: Mẹ nuôi dưỡng muôn loài

C. Tóm tắt bài Trái Đất – Mẹ của muôn loài

Tóm tắt bài Trái Đất – Mẹ của muôn loài (Mẫu 1)

Là một văn bản thông tin với bố cục rõ ràng, số liệu chính xác, chân thực, “Trái Đất – Mẹ của muôn loài”  đã nêu lên sự hình thành, mối quan hệ và vai trò của Trái Đất với sự sống của con người. 

Tóm tắt bài Trái Đất – Mẹ của muôn loài (Mẫu 2)

Trái Đất là hành tinh xanh – một hành tinh trong Hệ Mặt Trời, là nơi sự sống được đánh thức. Trái Đất có ba phần tư bề mặt là nước. Những thay đổi của nó khiến các sinh vật thích nghi để sống sót và thúc đẩy sự tiến hóa của muôn loài. Những thay đổi của người mẹ Thiên Nhiên này dù bên trong hay bên ngoài có thể khiến nhiều loài biến mất nhưng cũng khiến cho nhiều loài sinh vật thích nghi, tiến hóa và sinh sôi liên tục. Trái Đất đã kiến tạo và nuôi dưỡng sự sống trong hàng triệu triệu năm với lòng bao dung và kiên nhẫn vô hạn.

 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống