Nội dung chính bài Chị sẽ gọi em bằng tên hay, chính xác nhất

Tải xuống 2 2.3 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Chị sẽ gọi em bằng tên môn Ngữ văn lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo chính xác nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Chị sẽ gọi em bằng tên

A. Nội dung chính Chị sẽ gọi em bằng tên

Qua câu chuyện của hai chị em, thấy được sự lắng nghe, quan tâm lẫn nhau bằng những cử chỉ nhỏ nhất là rất quan trọng để gia đình gắn kết, hiểu và yêu thương nhau.

Nội dung chính bài Chị sẽ gọi em bằng tên hay, chính xác nhất (ảnh 1)

B. Bố cục Chị sẽ gọi em bằng tên

Có thể chia văn bản thành 3 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến ...mọi chuyện lại đâu vào đấy): Người chị cư xử lạnh lùng, chán ghét với người em.

- Phần 2 (Tiếp theo đến ...mối quan hệ của chúng tôi): Buổi trò chuyện thú vị của hai chị em.

- Phần 3 (Còn lại): Người chị hiểu, nhận ra tình cảm của người em dành cho mình.

C. Tóm tắt bài Chị sẽ gọi em bằng tên

Tóm tắt bài Chị sẽ gọi em bằng tên (Mẫu 1)

Chị sẽ gọi em bằng tên là câu chuyện về sự thay đổi cách nhìn nhận, đối xử của người chị với đứa em đặc biệt của mình. Qua câu chuyện, tác giả muốn đưa đến bài học về sự cảm thông, chia sẻ và yêu thương mọi người (đặc biệt là những người khiếm khuyết).

Tóm tắt bài Chị sẽ gọi em bằng tên (Mẫu 2)

Nhân vật tôi có cậu em trai đặc biệt, tính cách lạ lùng, e dè, hay cười một mình vì những lý do không đâu. Cậu em trai còn học rất kém và phải chuyển sang lớp giáo dục đặc biệt. Nhân vật tôi rất ghét người em của mình, thường không bao giờ nói chuyện cùng và gọi em bằng những biệt danh xấu xí. Trong một lần đi khám răng tình cờ hai chị em nói chuyện với nhau nhân vật tôi hiểu rằng em mình là cậu bé rất tốt bụng, thân thiện cởi mở và hoạt ngôn. Vào chuyến đi du lịch cùng cả nhà em đã nói với bố rằng chị gái mình là người rất tốt bụng và yêu thương mình. Khi nghe thấy vậy, nhân vật tôi rất xúc động và hứa rằng sau này sẽ quan tâm yêu thương em nhiều hơn và gọi em bằng cái tên Eric Carter của mình.

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống