Nội dung chính bài Điều không tính trước hay, chính xác nhất

Tải xuống 1 1.4 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Điều không tính trướcmôn Ngữ văn lớp 6 bộ Cánh diều chính xác nhất gồm  trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây: 

Điều không tính trước

A.  Nội dung chính Điều không tính trước

Trước một xích mích nhỏ, cách hành xử của nhân vật tôi thật trẻ con, nông nổi, thiếu suy nghĩ trong khi đó Nghi lại tìm cách gỡ rối, cùng nhau trở nên tốt hơn. Thay vì thù hẳn thì Nghi đã tạo ra thêm một tình bạn trong sáng, bền chặt.

Nội dung chính bài Điều không tính trước hay, chính xác nhất (ảnh 1)

B.  Bố cục Điều không tính trước

Có thể chia bài thành 2 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến ...nó lăn đùng ra đùng ra đất): Kế hoạch trả thù của nhân vật tôi.

- Phần 2 (Còn lại): Kế hoạch trả thù được tiến hành.

C.  Tóm tắt bài Điều không tính trước

Tóm tắt bài Điều không tính trước (Mẫu 1)

Vì xích mích việt vị trong trận bóng đá, nhân vật tôi sôi sục mong muốn trả thù thằng Nghi. Nhân vật tôi cầm cái kềm, rủ Phước mang ná thun làm vũ khí núp sẵn trong bụi cây ở ngã tư để trả thù Nghi. Không ngờ là Nghi đi tìm nhân vật tôi để đưa cuốn luật bóng đá để sau này không phải cãi nhau. Sau đó Nghi cầm 3 vé xem phim rủ nhân vật tôi và Phước cùng đi với nhau. Thay vì trả thù nhau thì họ đã trở thành bạn bè.

Tóm tắt bài Điều không tính trước (Mẫu 2)

Truyện kể về câu chuyện mà tôi không lường trước được đó là trong một lần đá bóng, tôi xảy ra xích mích với Nghị. Cứ nghĩ chúng tôi sẽ xảy ra cuộc tranh chấp đánh nhau ai ngờ cả cả ba lại trò chuyện vui vẻ và trở thành những người bạn tốt. Mỗi người lại có những suy nghĩ và cách giải quyết khác nhau trước một vấn đề. Tuy nhiên, nếu như đoàn kết, giải quyết theo hướng tích cực thì mọi việc sẽ nhẹ nhàng hơn.

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống