Nội dung chính bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắn hay, chính xác nhất

Tải xuống 1 1.3 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng môn Ngữ văn lớp 6 bộ Cánh diều chính xác nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng

A.  Nội dung chính Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng

Qua bài, người đọc thấy rõ được hoàn cảnh, quá trình sáng tác của bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng. Ý nghĩa của bài hát không chỉ dừng tại khoảnh khắc đất nước thống nhất mà nó kéo dài đến muôn đời bởi cảm xúc vỡ òa ẩn chứa trong nó.

Nội dung chính bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắn hay, chính xác nhất  (ảnh 1)

B.  Bố cục Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng

Có thể chia bài thành 3 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến …bài hát bất hủ ấy): Giới thiệu vấn đề

- Phần 2 (Tiếp theo đến …có người khác viết hay): Quá trình bài hát ra đời

- Phẩn 3 (Còn lại): Ý nghĩa của bài hát

C.  Tóm tắt bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng

Tóm tắt bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng (Mẫu 1)

Bài viết kể về quá trình ra đời của bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Bản tin chiều ngày 28-4-1975 đưa tin về hành động oanh tạc sân bay Tân Sơn Nhất của phi công Nguyễn Thành Trung là cú hích quan trọng cho bài hát ra đời. Không ngờ 30-4 thắng lơi, giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam muốn có một bài hát và Phạm Tuyên đã nộp bài hát của mình. Sau khi được đồng ý thu thanh, suốt đêm hôm ấy, bài hát vang dội.

Tóm tắt bài Phạm Tuyên và ca khúc mừng chiến thắng (Mẫu 2)

Nhạc phẩm “Như có Bác trong ngày đại thắng” do nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác. Cứ mỗi độ tháng Tư về, bài ca ấy lại vang lên rộn rã. Nhân vật “tôi” kể về quá trình ra đời bài hát: Khi nghe tin chiến thắng vang dội từ các chiến trường phía Nam đã thôi thúc nhạc sĩ sáng tác. Trong nguồn cảm hứng dào dạt, hai tiếng đồng hồ sau bài hát được hoàn thành. Ban đầu dự định để dành đến 7/5 nhưng khi chiến thắng nhanh chóng diễn ra, ngày 1/5 ca khúc được vang lên. Bài hát ấy mang ý nghĩa và giá trị rất lớn. 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống