Nội dung chính bài Gấu con chân vòng kiềng hay, chính xác nhất

Tải xuống 1 1.9 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Gấu con chân vòng kiềng môn Ngữ văn lớp 6 bộ Cánh diều chính xác nhất gồm 1 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Gấu con chân vòng kiềng

A.  Nội dung chính Gấu con chân vòng kiềng

Bài thơ Gấu con chân vòng kiềng nêu lên vấn đề về ngoại hình bên ngoài của con người và cách đánh giá chúng. Qua đó khẳng định ngoại hình không quan trọng và chúng ta không nên đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài.

Gấu con chân vòng kiềng.docx (ảnh 1)

B.  Bố cục Gấu con chân vòng kiềng

Có thể chia bài thành 2 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến ...Đi dạo trong rừng nhỏ...): Mọi người chê bai gấu con

- Phần 2 (Còn lại): Gấu con tự hào về bản thân

C.  Tóm tắt bài Gấu con chân vòng kiềng

Tóm tắt bài Gấu con chân vòng kiềng (Mẫu 1)

Bài thơ Gấu con chân vòng kiềng nêu lên vấn đề về ngoại hình bên ngoài của con người và cách đánh giá chúng. Qua đó khẳng định ngoại hình không quan trọng và chúng ta không nên đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài.

Tóm tắt bài Gấu con chân vòng kiềng (Mẫu 2)

Một ngày nọ, gấu con đi dạo trong rừng nhỏ. Đột nhiên, khi đang nhặt thông và hát líu lo, một quả thông rơi trúng gấu con. Gấu con loạng choạng, vấp phải chân và ngã cái bộp. Thấy gấu con bị ngã, con sáo trên cành hét to trêu chọc "Ê gấu, chân vòng kiềng/ Giẫm phải đuôi à nhóc". Rồi lại đến cả năm con thỏ trong bụi hùa theo rồi hét thật to "đến xấu". Thế rồi ai cũng biết, tất cả đều chê bai. Gấu con tủi thân chạy về mách mẹ "Con thà chết còn hơn". Nó nấp sau cánh tủ, khóc nức vì bị cả khu rừng trêu chân vòng kiềng xấu. Ngạc nhiên thay, mẹ gấu khen chân gấu rất đẹp, mẹ luôn tự hào. Cả mẹ, bố chân đều cong và ông nội - con gấu giỏi nhất vùng - cũng vậy. Gấu con nghe vậy thì bình tâm trở lại, ăn bánh mật và bước ra kiêu hãnh, vui vẻ hét to "Chân vòng kiềng là ta/ Ta vào rừng đi dạo!".

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống