Nội dung chính bài Tiếng cười không muốn nghe hay, chính xác nhất

Tải xuống 2 2.3 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Tiếng cười không muốn nghe môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống chính xác nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tiếng cười không muốn nghe

Bài giảng: Tiếng cười không muốn nghe - Kết nối tri thức

A. Nội dung chính Tiếng cười không muốn nghe

“Tiếng cười không muốn nghe” là bài văn nghị luận phê phán những nụ cười nhạo báng, mỉa mai, chê bai người khác. Đồng thời nhấn mạnh thái độ đúng đắn trước những khiếm khuyết của người khác và coi lòng nhân ái là "phương thuốc" trị "căn bệnh" chê bai người khác.

B. Bố cục Tiếng cười không muốn nghe

Có thể chia văn bản thành 3 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến ...hôm sau người cười): Giới thiệu vấn đề

- Phần 2 (Tiếp theo đến …thái độ thán phục): Chứng minh vấn đề

- Phần 3 (Còn lại): Khẳng định vấn đề

C. Tóm tắt bài Tiếng cười không muốn nghe

Tóm tắt bài Tiếng cười không muốn nghe (Mẫu 1)

Với cách lập luận chặt chẽ, lí lẽ sắc bén, bằng chứng xác thực, bài văn Tiếng cười không muốn nghe đã phê phán những nụ cười nhạo báng, mỉa mai, chê bai người khác. Đồng thời nhấn mạnh thái độ đúng đắn trước những khiếm khuyết của người khác và coi lòng nhân ái là "phương thuốc" trị "căn bệnh" chê bai người khác. 

Tóm tắt bài Tiếng cười không muốn nghe (Mẫu 2)

Tiếng cười trong cuộc sống đem đến niềm vui, hạnh phúc và sự thoải mái tuy nhiên không phải tiếng cười nào cũng vậy có những tiếng cười chê bai, mỉa mai, dè bỉu chỉ đem đến sự buồn bã và những tiêu cực cho đối phương. Cuộc sống có rất nhiều điều khác biệt, sự khác biệt về sở thích, thể chất, ngoại hình, gia đình. Những khác biệt đó mới làm nên làm cộng đồng đa dạng phong phú. Hậu quả của việc chê cười người khác rất nguy hiểm nếu những người thiếu bản lĩnh họ sẽ rơi vào khủng hoảng, trầm cảm, dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực. Trước những sai lầm, khuyết điểm hay khác biệt của người khác chúng ta nên tôn trọng và góp ý chứ không nên mỉa mai, đùa cợt điều đó thể hiện tâm địa nhỏ nhen, ích kỷ.

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống