Nội dung chính bài Nhà thơ Lò Ngân Sủn – người con của núi hay, chính xác nhất

Tải xuống 2 2.1 K 2

Tài liệu nội dung chính bài Nhà thơ Lò Ngân Sủn – người con của núi môn Ngữ văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống chính xác nhất gồm 2 trang đầy đủ những nét chính về văn bản như nội dung chính, bố cục và 2 bài mẫu tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 6.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Nhà thơ Lò Ngân Sủn – người con của núi

A. Nội dung chính Nhà thơ Lò Ngân Sủn – người con của núi

“Nhà thơ Lò Ngân Sủn - người con của núi” là văn bản nghị luận về hồn thơ núi rừng của Lò Ngân Sủn. Hồn thơ ấy xuất phát từ chính nơi sinh thành cũng như tình yêu của tác giả với vùng đất quê hương mình.

B. Bố cục Nhà thơ Lò Ngân Sủn – người con của núi

Có thể chia văn bản thành 3 phần:

- Phần 1 (Từ đầu đến …mãnh liệt ấy trong thơ ông?): Giới thiệu vấn đề

- Phần 2 (Tiếp theo đến …thuần khiết của mình): Chứng minh Lò Ngân Sủn là người con của núi

- Phẩn 3 (Còn lại): Sau khi cúng xong.

C. Tóm tắt bài Nhà thơ Lò Ngân Sủn – người con của núi

Tóm tắt bài Nhà thơ Lò Ngân Sủn – người con của núi (Mẫu 1)

Là một văn bản nghị luận với luận điểm rõ ràng, lí lẽ chặt chẽ, dẫn chứng thuyết phục. Nhà thơ Lò Ngân Sủn - người con của núi là văn bản nghị luận về hồn thơ núi rừng của Lò Ngân Sủn. Hồn thơ ấy xuất phát từ chính nơi sinh thành cũng như tình yêu của tác giả với vùng đất quê hương mình. 

Tóm tắt bài Nhà thơ Lò Ngân Sủn – người con của núi (Mẫu 2)

“Nhà thơ Lò Ngân Sủn - người con của núi” là văn bản nghị luận về hồn thơ núi rừng của Lò Ngân Sủn. Hồn thơ ấy xuất phát từ chính nơi sinh thành cũng như tình yêu của tác giả với vùng đất quê hương mình. Nhà thơ sinh ra và lớn lên ở Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai và từ nhỏ đã đắm mình trong hơi thở của núi rừng. Khi lớn lên, thế giới của nhà thơ rộng mở hơn nhưng vùng đất Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, miền biên cương phía Bắc của Tổ quốc vẫn là mảnh đất mẹ, nuôi dưỡng, bồi đắp tâm hồn nhà thơ,…. 

 

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

5

1 đánh giá

1
Tải xuống